Mulan được khen là phim live-action hay nhất của Disney từ trước đến giờ

Trái với sự lo ngại ban đầu, Mulan đã nhận được cơn mưa lời khen sau suất chiếu thử, thậm chí nhiều khán giả còn khẳng định đây là tác phẩm live-action hay nhất của Disney

Mulan là một trong những tác phẩm tốn kém nhất của Disney trong năm 2020, thế nên không có gì ngạc nhiên nếu họ hết sức kỳ vọng vào bộ phim này. Thế nhưng ngay từ ban đầu nó đã chìm trong nỗi hoài nghi lớn. Thứ nhất, đây được coi là bộ phim live-action khác xa bản gốc nhất từ trước đến giờ của Disney, chứa đựng nhiều sự thay đổi căn bản liên quan đến phong cách, cốt truyện và nhân vật. Thứ hai là những lùm xùm xung quanh diễn viên chính Lưu Diệc Phi, từ những nghi ngờ về khả năng diễn xuất của cô, cho tới những tranh cãi cô gây ra liên quan tới cuộc biểu tình ở Hong Kong, dẫn tới phong trào tẩy chay Mulan (#boycootmulan) trên mạng xã hội. Thứ ba, đó là diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 lây lan toàn cầu, khiến các rạp chiếu ở nhiều thị trường lớn (Trung Quốc, Hàn Quốc...) phải đóng cửa, đe dọa trực tiếp tới doanh thu của bộ phim.


Về căn bản, bộ phim có hai điểm khác biệt lớn so với nguyên tác hoạt hình năm 1998. Đầu tiên đây sẽ không phải là phim nhạc kịch, nhiều đoạn nhạc trong bản gốc sẽ bị cắt bỏ, hướng tới một bộ phim mang hơi hướng trưởng thành hơn, bám sát câu chuyện gốc về nữ anh hùng Hoa Mộc Lan trong văn hóa dân gian Trung Quốc. TIếp theo, đó là sự thay đổi nhân vật: chú rồng Mushu - cây hài của phiên bản hoạt hình, và tướng quân Li Shang cũng bị loại bỏ. Nếu như Mushu vắng mặt do Disney muốn chiều lòng Trung Quốc - rồng là loài vật rất được tôn trọng ở đây, thì Li Shang chính xác là được chia ra làm 2 nhân vật mới: chỉ huy Tung - cấp trên đồng thời đóng vai trò người thầy, người cha của Mulan, và Honghui - đồng đội sau trở thành người yêu của cô.

Điều may mắn là có vẻ như những sự thay đổi trên vẫn mang đến một tác phẩm chất lượng, theo như những phản ứng của khán giả đến tham giả buổi chiếu thử. Họ đã bắt đầu chia sẻ những nhận xét của mình lên mạng xã hội.


Không thể tin được, Mulan không chỉ có hình ảnh ấn tượng, mà nó thực sự như một ma thuật vậy. Tôi đã khóc, đã cười và yêu thích từng giây của bộ phim. Không thể chờ dẫn các con tôi đi xem được nữa rồi


Đã xem Mulan hai lần và tôi phải nói nó thực sự rất tuyệt. Dễ dàng trở thành phim liev-action hay nhất của Disney từ trước tới giờ, thậm chí còn là phim có cảnh chiến trận hoành tráng nhất ý chứ? Nó thực sự đẹp đẽ, hấp dẫn và tạo cảm hứng lớn. Dàn diễn viên xuất sắc và khả năng của đạo diễn Niki Caro không thể chê vào đâu được.


Mulan chính xác là những gì tôi hy vọng ở bộ phim, và nó còn hơn thế nữa. Họ đã mang đến những gia vị mới trong khi vẫn giữ được hương vị cổ điển mà chúng ta đều ưa thích. Quá tuyệt hảo


Bộ phim thực sự đáng xem. Mang lại nhiều khác biệt với những cảnh hành động, nhưng về căn bản vẫn giữ được tinh hoa của bản gốc. Không phải là phim nhạc kịch cũng chả phải vấn đề, nếu bạn là fan của nguyên tác hoạt hình, thì bạn sẽ gật gù nhận ra ngay nhiều âm điệu quen thuộc. Không thể chờ để xem thêm lần nữa.


Kể từ Lọ Lem thì Mulan là phim live-action  hay nhất của Disney, tôi còn chả buồn nhớ các bài hát nữa. Tìm ra được những nét chấm phá mới trong một câu chuyện quen thuộc, trong khi vẫn mang lại những cảnh hành động, sự ấm áp và hài hước đầy lôi cuốn

Phần lớn nhận xét đều cho rằng tác phẩm đã tạo nên màu sắc riêng của mình, trong khi vẫn giữ được tinh thần của nguyên tác. Dĩ nhiên đây chỉ là những lời khen mang tính chủ quan của các khách mời tại buổi họp báo mà thôi, muốn biết phim có thực sự hấp dẫn hay không thì vẫn phải tự kiểm chứng mới rõ được.