Muôn màu “trà xanh” trên màn ảnh châu Á năm 2023

Sau những lối mòn của dòng phim tình cảm gia đình quanh quẩn, những bộ phim khai thác chủ đề ngoại tình, trà xanh, đánh ghen được khán giả dành sự ưu ái nhất định.

Patricia Tanchanok Good

Muôn màu “trà xanh” trên màn ảnh châu Á năm 2023 - Ảnh 1.

Bộ phim tâm lý – gia đình Phản bội đang dành được nhiều tình cảm của “mọt phim Thái Lan” nhờ nội dung hay, diễn xuất tốt của diễn viên và cách phát triển vấn đề độc đáo. Khi phát sóng trên VieON, phim thu về nhiều hiệu ứng tích cực: liên tục lọt Top 10 xu hướng với độ thảo luận cao cùng 4.8/5 điểm đánh giá.

Ngày mở màn của Phản bội, khán giả đã “sốc tận óc” với “gia đình kiểu mẫu”: Chồng doanh nhân, vợ bác sĩ và hai con “đủ nếp đủ tẻ” sụp đổ khi chồng lại ngoại tình. Điều kinh khủng hơn đó là tất cả bạn bè của chồng đều biết điều này và thậm chí “tiểu tam” đã mang thai, không biết xấu hổ, sẵn sàng bóng gió đối mặt “bà cả”.

Đảm nhận vai “bé ba” Kate Karisa - cô con gái duy nhất xinh đẹp của một doanh nhân quyền lực, Patricia Tanchanok Good giúp không khí căng thẳng của phim được giữ liên tục. Cô khiến khán giả “sôi máu” khi diễn khá tròn vai người thứ ba với loạt hành động trơ trẽn.

Tạo hình nhân vật “kẻ chen chân” của Patricia Tanchanok Good được nhiều khán giả nhận xét có nét giống Yeo Da Kyung (Han So Hee đóng) trong "Thế giới hôn nhân". Trở thành kẻ phá hoại hôn nhân của người khác, vai diễn của Han So Hee bị khán giả “ghét cay ghét đắng” khi thể hiện rõ nét chi tiết tâm lý của nhân vật trong các tình huống cụ thể.

Seo Ji Hye

Muôn màu “trà xanh” trên màn ảnh châu Á năm 2023 - Ảnh 2.

Từ nữ phụ xinh đẹp “chanh sả” nhưng có cái kết buồn gây tiếc nuối trong Hạ cánh nơi anh, Seo Ji Hye trở thành nữ chính khiến người xem “điên tiếc” khi vào vai người thứ ba trong Tham vọng rực đỏ. Ngoại tình với chồng của “ác nữ Penthouse” Kim So Yeon, Jo Eun Kang (Seo Ji Hye) xuất thân nghèo khó nhưng nhiều tham vọng sau cùng nhận được hạnh phúc dù có nhiều hành động sai trái. Vai diễn của Seo Ji Hye đem tới những cảm xúc hoàn toàn khác biệt cho khán giả, giúp phim tạo nên thành công và cũng gặp nhiều ý kiến trái chiều khi quá thực tế.

Tham vọng rực đỏ vừa khiến người xem căm phẫn và “ghét cay ghét đắng” hành động ngoại tình. Nhưng đồng thời, khán giả lại thấy được một mặt khác của câu chuyện ấy. Người ta được và mất những gì sau khi ngoại tình. Những góc quay từ điểm nhìn của nữ chính là kẻ thứ ba đem lại sự mới mẻ và tính trải nghiệm cho người xem và giúp tăng thêm phần thuyết phục cho kết phim: “Tiểu tam” được “chính thất” tha thứ dù hại cô đến phá sản, mất gia đình.

Song Hye Kyo

Muôn màu “trà xanh” trên màn ảnh châu Á năm 2023 - Ảnh 3.

Khai thác chủ đề bạo lực, trả thù Vinh quang trong thù hận vẫn khéo léo lồng ghép tố “tiểu tam” qua nữ chính Moon Dong Eun (Song Hye Kyo đóng). Mang trong mình lòng thù hận, Moon Dong Eun đã dành phần lớn cuộc đời để lên kế hoạch tỉ mỉ, trả thù những kẻ đã hành hạ cô, thậm chí cô không ngại vào vai người thứ ba, phá hoại tan nát hạnh phúc gia đình người khác. Nụ cười bỉ ổi, đôi khi lại mang sắc thái hạnh phúc cùng nét mặt u ám, bất cần của Song Hye Kyo thuyết phục đông đảo khán giả.

Vinh quang trong thù hận cho thấy rõ ngoại tình tư tưởng không dễ tha thứ và có thể tàn độc hơn ngoại tình thể xác. Con người ta khó có thể thoát khỏi sự ảnh hưởng từ mái nhà mình sinh ra và lớn lên. Lối diễn xuất tinh tế của Song Hye Kyo như thử lòng khán giả, lột tả trần trụi sự bất lực, tổn thương trong con tim cô phải chịu đựng.