My Hero Academia: Nhân vật phụ bị tác giả đối xử 'tàn nhẫn' trong series

23/03/2021 ANIME_ Mushoku Tensei đem đến cảnh chiến đấu thuần 2D mà những năm gần đây đang ít dần đi.

Tuy Horikoshi Kohei đã tạo nên các nhân vật phụ rất có chiều sâu, nhưng bọn họ gần như chưa bao giờ được thực sự phô diễn sức mạnh của mình trước công chúng trong My Hero Academia.

My Hero Academia thực sự là một siêu phẩm, dù bạn có chọn cách thức nào để tiếp cận nó đi chăng nữa. Ngoài câu chuyện về nhân vật chính Izuku Midoriya, một người được All Might truyền lại Quirk cũng như cả quá trình trở thành anh hùng của cậu, thì bộ phim vẫn còn có hàng dài các nhân vật phụ đáng chú ý. Người hâm mộ của series chắc cũng mong là các nhân vật phụ có nhiều đất diễn hơn để thể hiện bản thân mình. Tuy nhiên, không như nhân vật chính, các nhân vật này đến nay vẫn chưa thể hiện được gì nhiều. Mà kể cả khi có được một vài khoảnh khắc thì tác giả cũng sớm để họ nhường đất diễn cho các nhân vật chính.

Nhân vật phụ My Hero Academia

Nhiều nhân vật phụ của My Hero Academia đang khá mờ nhạt

Một nhân vật được người hâm mộ yêu thích xứng đáng được có thêm đất diễn là anh hùng Froppy, hay còn gọi là Tsuyu Asui. Cô nàng người ếch này đã thể hiện sức mạnh và sự tập trung cao độ, cùng với khả năng dũng cảm đương đầu với thử thách. Trong thời gian thực tập ở season 2, tập 32 , Tsuyu rất được chú ý. Tham gia vào “tổ đội” của Selkie, cô đã giúp truy tìm và ngăn chặn tên tội phạm Innsmouth đang cố gắng bỏ trốn. Sự trưởng thành của Tsuyu nổi bật trong suốt thời gian thực tập và tính cách của cô càng khiến Tsuyu càng trở nên đáng yêu hơn.

Trong lần đầu tiên được giới thiệu ở season 2, tập 2, “Roaring Sports Festival”, Hitoshi Shinso đã lập tức thu hút ánh nhìn của người xem. Cậu cho chúng ta thấy cá tính mạnh mẽ của mình khi thách thức toàn bộ lớp 1A trong Hội thao. Điều này khiến cho nhiều học sinh lớp 1A bắt đầu nổi xung lên. Trong vòng đấu cuối của Hội thao, khi chứng kiến Shinso đối đầu với Deku, cậu đã nhanh chóng khiến cho fan anime cảm thấy mình là một kẻ không thể bị xem thường.

Nhân vật phụ

Shinso rất thú vị, nhưng vì là nhân vật phụ trong My Hero Academia nên cậu ít khi được xuất hiện

Điều làm cho Shinso trở nên thú vị là Quirk của cậu, nó thường được sử dụng bởi các nhân vật phản diện, tuy vậy nhưng Shinso vẫn sẵn sàng làm mọi thứ để có thể trở thành một anh hùng. Càng về sau, cậu càng sáng tạo được thêm nhiều cách để sử dụng Quirk của mình, đồng thời cũng cố gắng tìm cách vượt lên những định kiến mà xã hội gán cho Quirk Brainwashing. Chắc chắn rằng các fan hâm mộ sẽ muốn Shinso được nhường nhiều đất diễn hơn vì câu chuyện liên quan đến cậu thực sự rất thú vị.

Một trong những nhân vật phụ toàn diện nhất My Hero Academia, Yaoyorozu Momo, Quirk của cô là Creation, cho phép Momo sử dụng chất béo để chế tạo ra mọi thứ, miễn là nhớ công thức phân tử của đồ vật định chế tạo. Tuy mạnh là vậy nhưng Momo cũng có lúc rất tự ti về năng lực của mình. Sự bất an của cô lần đầu tiên lộ ra trong Đại hội thể thao UA khi bị Fumikage Tokoyami đánh bại. Tuy nhiên, Momo đã cố làm mọi cách để vượt qua sự tự ti của mình và có ý thức mạnh mẽ về công lý. Khi Bakugo bị Shigaraki bắt làm con tin, Momo không ngần ngại tham gia cùng Kirishima trong một nhiệm vụ giải cứu đầy mạo hiểm, phá vỡ mọi luật lệ để cứu lấy bạn mình, vì không một anh hùng nào lại đi bỏ rơi bạn bè khi hoạn nạn cả, trừ những kẻ đội lốt anh hùng ra.

My Hero Academia

Tuy là nhân vật phụ nhưng Momo và Quirk của cô rất được người hâm mộ My Hero Academia yêu thích

Với trí tuệ của mình, Momo có thể phát huy được tiềm năng vô hạn của Creation. Cô có tất cả các đặc điểm cần thiết để trở thành một anh hùng vĩ đại trong tương lai. Các fan anime chắc hẳn giờ đang rất muốn tìm hiểu thêm về quá trình phát triển trên con đường trở thành anh hùng của Momo. Nếu tác giả chịu cho Momo lên sóng nhiều hơn để bộc lộ các khía cạnh nêu trên, lượng người xem anime sẽ tăng lên rất nhiều.

My Hero Academia là một trong những anime thành công và được yêu thích nhất mọi thời đại nên người hâm mộ rất muốn được thấy nhiều hơn một chút ở các nhân vật phụ. Một số người đã bị tác giả ghẻ lạnh đến mức không cho lấy một chút thời gian để tỏa sáng. Vì các nhân vật này chủ yếu được tạo ra để truyền động lực và tô đậm sức ảnh hưởng của Deku, nên cũng dễ hiểu khi họ ít khi được tỏa sáng một cách trọn vẹn. Liệu về sau Horikoshi Kohei có cho các nhân vật phụ thêm thời lượng lên sóng hay không? Cái này thì chẳng ai có thể nói trước được.

My Hero Academia: Fan muốn gặp lại anh hùng nào trong season 5?

tại đây.