My Hero Academia: Sự tiến hóa của Quirk có thể dẫn đến tận thế

05/06/2021 Deku có thể lập được chiến thuật rất tốt, ngay cả khi cậu mất đi Quirk trong My Hero Academia.

Nếu sự tiến hóa của Quirk có thể dẫn đến ngày tận thế, thì xã hội trong My Hero Academia sẽ bị hủy diệt đến từng tế bào.

Thoạt nhìn vào thế giới trong My Hero Academia thì thấy đây là một nơi rất tuyệt vời để sống. Ai mà không muốn sinh ra đã có siêu năng lực? Tuy nhiên, Quirk cũng mang đến rất nhiều thảm họa cho thế giới này. Không chỉ vậy, qua từng thế hệ, Quirk của mỗi người càng ngày càng mạnh hơn. Nếu kẻ xấu nắm được những siêu năng lực này, xã hội My Hero Academia coi như đã đến ngày tận thế!

Vào lúc đầu, nguồn gốc của siêu năng lực là một đứa bé phát sáng sinh ra ở Trung Quốc. Sau nhiều thế hệ, Quirk đã khiến cho xã hội loài người thay đổi về mọi mặt. Hầu như không ngành nghề nào lúc đó là không dính dáng tới siêu năng lực. Tuy nhiên, xã hội siêu nhiên cũng có không ít vấn đề khiến cho người ta phải đau đầu. Nếu sự tiến hóa của Quirk có thể dẫn đến ngày tận thế thì các anh hùng chắc chắn cần cẩn thận với tội phạm hơn. Đặc biệt là với những nhân vật như All For One hay Shigaraki Tomura. Hành động của hai kẻ này hiện nay cực kỳ khó lường! Chỉ cần để mất dấu vết chúng một giây thôi là xã hội siêu anh hùng sẽ rơi vào ngày tận thế!

Dấu hiệu của sự tiến hóa của Quirk

My Hero Academia

Trong lần Bakugo và Shoto thi trong My Hero Academia, họ đã được chứng kiến sự tiến hóa ngày càng nguy hiểm của Quirk, nếu tình hình nãy vẫn tiếp diễn, trong tương lai có thể sẽ dẫn đến tận thế

Quirk là một phần không thể thiếu ở My Hero Academia. Chúng có tính di truyền và xuất hiện ở khắp mọi ngóc ngách trong xã hội. Do liên quan đến mã gen nên Quirk hoàn toàn có thể tiến hóa. Về bản chất, Quirk cũng chỉ như cơ bắp của chúng ta mà thôi. Qua nhiều thế hệ, chúng sẽ ngày một mạnh hơn để thích ứng với phép thử của thời gian. Điều này liên tục xảy ra ở tất cả thế hệ, kể cả bạn có về phe thiện hay ác đi chăng nữa.

Giả thuyết này được chứng tỏ rõ nhất trong lần Bakugo và Shoto thi Chứng chỉ anh hùng Tạm thời. Để có thể nhận được chứng chỉ, họ đã phải đi… trông trẻ. Trong nhiệm vụ lần này, họ được tận mắt chứng kiến những Quirk rất đáng sợ của mấy nhóc cấp 1. Theo góc độ di truyền, những siêu năng lực sẽ liên tục kết hợp với nhau để ngày càng mạnh hơn. Từ đó, các thế hệ càng về sau sẽ càng có cơ hội được tiếp cận với những Quirk mạnh mẽ hơn đời trước.

Tận thế

Nếu như các cuộc hôn nhân chỉ vì Quirk giống trường hợp của gia đình Shoto Todoroki ngày càng nhiều, thì khả năng cao là thế giới My Hero Academia trong tương lai chắc chắn tận thế sẽ xảy đến

Một dấu hiệu khác của giả thuyết Quirk tiến hóa chính là hôn nhân dựa trên Quirk. Và Todoroki Shoto là một “sản phẩm” được ra đời theo cách này. Theo đà phát triển của xã hội, các cuộc hôn nhân dựa trên Quirk ngày một phổ biến. Vì các bậc cha mẹ luôn muốn con mình sở hữu những năng lực mạnh mẽ nhất. Nếu nhìn theo cách đó, giả thuyết Quirk tiến hóa chẳng khác gì một cuộc chạy đua vũ trang.

Ngoài ra, Quirk hiện nay đã phát triển vượt ngoài tầm kiểm soát của xã hội. Giờ đây, các trận chiến giữa anh hùng với tội phạm thường gây ra những thiệt hại đáng kể lên cơ sở vật chất. Hầu như chẳng có cách nào để ngăn điều này xảy ra cả. Chính vì vậy, chi phí mà nhà nước phải tạo ra cho công nhân sửa chữa ngày một tăng. Không chỉ vậy, nếu các Quirk dạng tạo ảo ảnh, tẩy não hoặc đọc trí nhớ vào tay kẻ xấu, nhân loại sẽ lập tức hỗn loạn. Đến lúc này thì chẳng ai có thể cứu vãn nổi tình hình nữa.

My Hero Academia tận thế

Quirk đang tiến hóa và ngày càng trở nên mạnh mẽ với nguy hiểm hơn, liệu có cách nào để chống lại điều này, vì nếu không chính Quirk sẽ tàn phá xã hội, dẫn đến tận thế trong series My Hero Academia

Vào một ngày không xa, thế giới sẽ chẳng còn ai sinh ra đã Vô năng như Deku. Tất cả mọi người trong xã hội ai rồi cũng sẽ sở hữu Quirk. Nếu không có các anh hùng, những quy chuẩn đạo đức sẽ bị suy thoái nghiêm trọng. Và tệ hơn nữa, nếu chính quyền rơi vào tay tội phạm thì cả nhân loại chỉ còn hai kết cục. Một là họ sẽ phải sống dưới thời đại u ám của một nhân vật như All For One. Hai là xã hội coi như sụp đổ nếu những kẻ như Nine hay Shigaraki Tomura lên cầm đầu.

Đến lúc đó người dân sẽ chẳng còn gì mà nương tựa vào. Kế đến là tất cả các giá trị trong xã hội rồi sẽ lần lượt sụp đổ. Mong rằng các anh hùng có thể duy trì được bình yên trong thời loạn hiện giờ. Nếu không thì những đối tượng bị giam trong Tartarus sẽ không còn là tội phạm nữa. Thay vào đó các anh hùng mới trở thành người bị giam cầm ở nơi đây.

My Hero Academia: Deku có thể làm được gì nếu mất Quirk?

tại đây.