Năm 2020 đại thắng của Thu Trang: Chị đại "yang hồ" tung hoành với bộ sậu bom tấn trăm tỷ, triệu view

Thu Trang đã có một năm 2020 thành công rực rỡ với loạt tác phẩm ghi điểm về doanh thu lẫn lượt xem trên mạng.

Phim Việt năm 2020 có thể ảm đạm, im lìm do tình hình bệnh dịch nhưng cũng không phải không có những điểm sáng đáng lưu ý. Một số diễn viên vẫn tìm thấy con đường cho mình, thậm chí phất lên nhờ các vai diễn đáng nhớ. Trong số đó, Thu Trang là cái tên sáng giá bậc nhất nhờ sự cống hiến của cô dành cho điện ảnh lẫn mảng web drama.

Năm 2020 đại thắng của Thu Trang: Chị đại yang hồ tung hoành với bộ sậu bom tấn trăm tỷ, triệu view - Ảnh 1.

1. Làm mới mình với vai họa sĩ đầy ám ảnh của Đôi Mắt Âm Dương

Mở đầu năm 2020, Thu Trang mạnh dạn lột xác với một kiểu vai diễn hoàn toàn mới trên màn ảnh rộng trong bộ phim kinh dị - tâm lý Đôi Mắt Âm Dương. Trong phim, Thu Trang hóa thân thành họa sĩ Trang bị mất trí nhớ sau một vụ tai nạn xe. Thế nhưng kể từ đây, Trang luôn trông thấy những hiện tượng kỳ bí, và dường như có ai cứ liên tục lảng vảng cạnh mình.

Năm 2020 đại thắng của Thu Trang: Chị đại yang hồ tung hoành với bộ sậu bom tấn trăm tỷ, triệu view - Ảnh 2.

Đôi Mắt Âm Dương chưa thật sự xuất sắc nhưng nhờ diễn xuất của dàn cast, trong đó có màn nhập vai tuyệt vời của Thu Trang mà các vấn đề trong phim vẫn đủ sức khiến khán giả tò mò và bất ngờ. Đây chính là vạch xuất phát đầy tích cực để Thu Trang chuyển mình thành một diễn viên diện ảnh đa dạng và biến hóa hơn.

Năm 2020 đại thắng của Thu Trang: Chị đại yang hồ tung hoành với bộ sậu bom tấn trăm tỷ, triệu view - Ảnh 3.
Năm 2020 đại thắng của Thu Trang: Chị đại yang hồ tung hoành với bộ sậu bom tấn trăm tỷ, triệu view - Ảnh 4.

2. Trở lại với nét hài dung dị cùng Bộ Tứ Oan Gia

Thu Trang sau đó đã tiếp tục tham gia nhiều dự án điện ảnh tầm cỡ khác, song cô vẫn dành thời gian đầu tư cho web drama. Bộ Tứ Oan Gia đánh dấu sự trở lại của Thu Trang cùng câu chuyện mẹ đơn thân vừa hài hước, vừa sâu cay. Nếu so với Thập Tam Muội trước đó, Bộ Tứ Oan Gia rõ ràng không quá thành công về mặt số liệu. Thế nhưng, phim vẫn cho thấy phong độ ổn định của "hoa hậu hài" với thể loại web drama.

Năm 2020 đại thắng của Thu Trang: Chị đại yang hồ tung hoành với bộ sậu bom tấn trăm tỷ, triệu view - Ảnh 5.

Nhân vật mẹ một con Thanh Hà trải qua từng ngày bình thường, cho đến khi ngôi sao điển trai Tuấn Kiệt (Võ Cảnh) dọn đến ở ghép. Từ đây, cuộc sống Thanh Hà dần tươi sáng và đầy màu sắc hơn, đồng thời cô cũng có lại niềm tin về tình yêu, tình thân và sẵn sàng bỏ lại những niềm đau trong quá khứ. Bộ Tứ Oan Gia mang bầu không khí nhẹ nhàng, thoải mái và vẫn là một ví dụ cho phong cách tấu hài tự nhiên, duyên dáng và đậm chất đời thường của vợ chồng Thu Trang - Tiến Luật.

Năm 2020 đại thắng của Thu Trang: Chị đại yang hồ tung hoành với bộ sậu bom tấn trăm tỷ, triệu view - Ảnh 6.
Năm 2020 đại thắng của Thu Trang: Chị đại yang hồ tung hoành với bộ sậu bom tấn trăm tỷ, triệu view - Ảnh 7.

3. "Nàng thơ" bùng nổ bất ngờ ở Tiệc Trăng Máu

Thu Trang đã thật sự khiến khán giả phải bất ngờ với giới hạn thực lực của mình khi càng ngày, cô càng mạnh dạn chinh phục những vai khó nhằn hơn. Đỉnh điểm là nhân vật nữ nhà thơ Thu Quỳnh trong tác phẩm trăm tỷ Tiệc Trăng Máu đã khiến khán giả cùng cười, cùng khóc khi lột tả tâm can giằng xé của một người phụ nữ cả đời cam chịu vì chồng con.

Năm 2020 đại thắng của Thu Trang: Chị đại yang hồ tung hoành với bộ sậu bom tấn trăm tỷ, triệu view - Ảnh 8.

Vẫn giữ vị trí gây cười trên bàn tiệc nhưng bên trong Thu Quỳnh luôn thường trực ngọn lửa có thể bùng nổ bất cứ lúc nào. Thu Trang đã phô bày rất tốt và rất duyên thái độ nhẫn nhịn của Thu Quỳnh trước người chồng gia trưởng, bảo thủ là Bình (Thái Hoà), sau đó là pha phun trào khiến khán giả đang cười liền chết lặng trong đau đớn.

Năm 2020 đại thắng của Thu Trang: Chị đại yang hồ tung hoành với bộ sậu bom tấn trăm tỷ, triệu view - Ảnh 9.
Năm 2020 đại thắng của Thu Trang: Chị đại yang hồ tung hoành với bộ sậu bom tấn trăm tỷ, triệu view - Ảnh 10.

4. Vừa cười vừa ngẫm cùng cô Nhót của Chuyện Xóm Tui

Dù có thành công vang dội, được đặt chân vào "câu lạc bộ trăm tỷ" của điện ảnh Việt nhờ Tiệc Trăng Máu nhưng Thu Trang vẫn không lơ đễnh với sở trường web drama của mình. Cùng lúc Tiệc Trăng Máu công chiếu, Thu Trang - Tiến Luật đã cho ra mắt dự án mới Chuyện Xóm Tui kể về nhịp sống sinh hoạt của tầng lớp lao động nghèo ở Xóm Lom Com.

Năm 2020 đại thắng của Thu Trang: Chị đại yang hồ tung hoành với bộ sậu bom tấn trăm tỷ, triệu view - Ảnh 11.

Vai diễn cô Nhót có tật ăn cắp vặt hiện lên vô cùng dí dỏm và chân chất qua cách diễn của Thu Trang, đồng thời các nhân vật khác cũng có cái hay riêng của mình. Bộ phim nhanh chóng càn quét và đứng đầu top thịnh hành YouTube trong lúc làn sóng Rap Việt đang bùng nổ, mang về lượt view cực khủng như lời chào kết năm tương đối viên mãn của thể loại phim chiếu mạng Việt.

Năm 2020 đại thắng của Thu Trang: Chị đại yang hồ tung hoành với bộ sậu bom tấn trăm tỷ, triệu view - Ảnh 12.
Năm 2020 đại thắng của Thu Trang: Chị đại yang hồ tung hoành với bộ sậu bom tấn trăm tỷ, triệu view - Ảnh 13.

5. Kéo băng "phá đảo" phòng vé cuối năm với Chị Mười Ba 2

Chuyện Xóm Tui có thể là dự án kết show mảng web drama của Thu Trang năm hay, nhưng chặng đường chinh phục màn ảnh rộng của cô vẫn còn. Sau khi bị trì hoãn vì dịch thì Chị Mười Ba: 3 Ngày Sinh Tử đã mạnh mẽ ra rạp vào ngày 25/12, viết tiếp câu chuyện cho vũ trụ xã đoàn Thập Tam Muội. Ở lần trở lại này sau 2 năm kể từ phần 1, nhân vật của Thu Trang đã cắt ngắn tóc, dọn nhà lên Đà Lạt như một tín hiệu "rửa tay gác kiếm". Song, vụ án của đàn em Kẽm Gai (Anh Tú) đã khiến Chị Mười Ba phải trở lại giới giang hồ.

Năm 2020 đại thắng của Thu Trang: Chị đại yang hồ tung hoành với bộ sậu bom tấn trăm tỷ, triệu view - Ảnh 14.
Năm 2020 đại thắng của Thu Trang: Chị đại yang hồ tung hoành với bộ sậu bom tấn trăm tỷ, triệu view - Ảnh 15.

Hiện tại, Chị Mười Ba: 3 Ngày Sinh Tử vẫn đang tung hoành ngoài rạp chiếu, mang về 100.000 vé chỉ trong 2 ngày ra mắt đầu tiên. Ngoài ra, phim vẫn đang cố gắng phối hợp cùng các dự án khác nhằm mang lại cú chốt kèo khả quan nhất có thể cho điện ảnh Việt năm nay. Về phần Thu Trang, cô vẫn tiếp tục cho thấy một Chị Mười Ba đĩnh đạc, chín chắn nhưng rất trượng nghĩa, luôn hết lòng vì hai tiếng "anh em". Tuy được nhiều khán giả đánh giá là không bằng phần trước nhưng 3 Ngày Sinh Tử vẫn là một sản phẩm giải trí đáng xem, cho thấy tầm nhìn khá tốt của Thu Trang về việc xây dựng một "vũ trụ" phim về xã đoàn của riêng mình.

Năm 2020 đại thắng của Thu Trang: Chị đại yang hồ tung hoành với bộ sậu bom tấn trăm tỷ, triệu view - Ảnh 16.

Khép lại năm 2020, Thu Trang có trong tay một bộ phim phá mốc trăm tỷ, một web drama đạt hạng 1 top thịnh hành cùng lượt view chục triệu. Hơn hết, gia tài vai diễn của nữ diễn viên càng ngày càng đồ sộ. Trong năm tới, Thu Trang chắc chắn sẽ còn phát triển hơn nữa về cả điện ảnh lẫn sân chơi phim chiếu mạng mà cô đã "xưng hậu" ngay từ thời điểm bắt đầu.

Chị Mười Ba: 3 Ngày Sinh Tử đang chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

Nguồn ảnh: Tổng hợp