Nam chính phim Việt giờ vàng bất hiếu, vô ơn

Nhân vật này khiến khán giả tức giận vì nông cạn, chỉ mải chạy theo tình yêu mà quên mất gia đình mình.

Đi Giữa Trời Rực Rỡ từng là một bộ phim nhận được sự tán dương cực lớn từ khán giả bởi nội dung mới lạ, độc đáo. Đáng tiếc, tác phẩm này lại không thể giữ vững phong độ khi liên tục xuất hiện những lỗ hổng lớn về kịch bản dẫn đến sự sai lệch trong tâm lý và tính cách của hai nhân vật Pu và Chải. 

Trước đó, nữ chính Pu luôn là đề tài bị cộng đồng mạng ném đá bởi tính cách xấc xược, vô ơn trước sự giúp đỡ chân thành, thật thà của Chải. Nhiều ý kiến còn cho rằng lý do họ xem phim đến giờ là vì chờ đợi sự thay đổi và trưởng thành của Chải, chứ không hề hy vọng Chải và Pu về lại bên nhau. 

Nam chính phim Việt giờ vàng bất hiếu, vô ơn- Ảnh 1.

Nhưng ở tập 42, lời thoại đậm chất "não yêu đương" của Chải đã khiến dân tình không khỏi phẫn nộ xen lẫn thất vọng. Cụ thể, trong bữa ăn, khi được cha hỏi về ước mơ, ông sẽ cố gắng hết sức để hoàn thành giúp con trai. Đáp lại thái độ chờ đợi của ông Chiểu, Chải nói rằng "con muốn lấy Pu về làm vợ bố ạ". 

Nam chính phim Việt giờ vàng bất hiếu, vô ơn- Ảnh 2.

Cảnh phim gây tranh cãi ở tập 42

Tưởng chừng như câu thoại này có thể khiến người xem đồng cảm vì tình cảm thuỷ chung của Chải dành cho Pu nhưng nó bất ngờ có tác dụng ngược. Khán giả bất bình vì nhân vật nam chính quá cố chấp, bị Pu xua đuổi, hằn học hết lần này đến lần khác nhưng vẫn cố "chịu đấm ăn xôi". 

Chưa kể, việc để gia đình phá sản khiến ông Chiểu vô cùng áy náy vì không thể lo chu toàn cho Chải nhưng trong thâm tâm, ông vẫn luôn muốn làm điều gì đó bù đắp cho con, nhưng cậu lại chỉ có "não yêu đương". Việc biên kịch đưa cho Chải một lời thoại như thế này khiến nhân vật bị chỉ trích vô ơn, bất hiếu. 

Một số bình luận của cộng đồng mạng:

- Đến giờ phút này thì Chải, Tả, bố Chiểu cũng không cứu nổi phim rồi. Phim xứng đáng đc vinh danh là thảm họa VTV.

- Xây dựng cái nhân vật gì mà vô lý não yêu đương tới mức đáng sợ, gia đình với bản thân trải qua một đống khó khăn mà ước mơ lớn nhất vẫn là muốn có crush thì chịu.

- Tội nghiệp nhất vẫn là bố Chiểu. Nói hết ruột gan ai mà thằng quý tử lại chỉ muốn cưới vợ mà không nghĩ gì tới bản thân với gia đình mình.

- Nhưng mà Pu không chịu đâu, nam chính gì mà lì lợm quá vậy. Hết cứu!

- Tưởng có uớc mơ kiếm tiền ổn định lo cho bố Chiểu với thằng Tả hay mơ cho bản thân nghe nó còn ok, chứ gì mà cứ nghĩ về Pu hoài, trong khi lúc bản thân khốn đốn bất tài nghề nghiệp không có.

Việc nhân vật khiến khán giả yêu ghét khen chê là chuyện quá đỗi bình thường trong các bộ phim truyền hình Việt. Trước đó, nhân vật Dũng do nam diễn viên Việt Hoàng thể hiện trong Những Nẻo Đường Gần Xa cũng khiến người xem ức chế vì tình cách xấc láo, hèn hạ, chơi xấu anh em. Tuy vậy, ngoài đời Việt Hoàng lại nhận được nhiều lời khen bởi diễn xuất tròn vai, tâm lí nhân vật nhất quán. 

Nhưng với trường hợp của Đi Giữa Trời Rực Rỡ, Long Vũ lại vấp phải chỉ trích lớn. Bởi, Chải là nam chính chứ không phải tuyến phụ, cậu (và cả nữ chính Pu) đều đang giữ vai trò cốt lõi để truyền tải những thông điệp tích cực qua thông qua mạch phim. Nhưng nhìn vào hiện tại, không chỉ Pu mà cả Chải cũng đang có dấu hiệu bị "chững" lại khi cứ sa đà vào chuyện yêu đương mà không có dấu hiệu muốn trưởng thành. Việc xây dựng tâm lý nhân vật đã và đang bộc lộ việc thiếu chiều sâu, hời hợt, không nhất quán khiến hình tượng của cả hai nhân vật chính và cả bộ phim bị huỷ hoại.