Nàng "Đát Kỷ lai Tây" gây sốt trong phim bom tấn nghìn tỷ là ai?

Mỹ nhân đóng “yêu nữ” Đát Kỷ nhận nhiều lời khen xinh đẹp nhưng tạo hình, biểu cảm của cô nhận về nhiều tranh cãi.

Gần đây, dự án “Phong Thần đệ nhất bộ: Triều ca phong vân” (Phong Thần 1) nhanh chóng trở thành đề tài bàn tán của nhiều khán giả. Bộ phim được xem là “bom tấn” thần thoại của Trung Quốc khi quy tụ dàn sao hùng hậu, kinh phí hơn 400 triệu USD (gần 9,5 nghìn tỷ đồng). Đặc biệt, nhân vật Đát Kỷ do Na Nhiên Narana Erdyneeva đảm nhận trở thành chủ đề được bàn luận sôi nổi vì vẻ đẹp ma mị và cuốn hút.

“Yêu nữ” Đát Kỷ gây tranh cãi nhất màn ảnh

Phần đầu tiên trong chuỗi 3 phim "Phong Thần Tam Bộ Khúc" đã chạm mốc doanh thu gần 5.000 tỷ đồng, cho thấy cơ hội cao phần 2 sẽ nhanh chóng ra rạp. Những hình ảnh trong video hậu trường của “Phong Thần 1” cho thấy sự đầu tư hoành tráng về mặt kỹ xảo. Hơn thế, bối cảnh xây dựng chân thật đến từng chi tiết như trong lịch sử. Các cảnh hành động võ thuật đều do diễn viên thực hiện. Bộ phim được kỳ vọng làm nên "cơn địa chấn" cho màn ảnh rộng Trung Quốc dù cho thông tin về câu chuyện Khương Tử Nha với Phong Thần Bảng, Đát Kỷ và Trụ Vương thực sự đã quá quen thuộc với khán giả sau nhiều lần tái hiện. 

Bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết dã sử "Phong Thần diễn nghĩa", Đát Kỷ vốn là cô gái lương thiện, hiền lành, được đưa vào cung trở thành phi tần. Trong số dàn nhân vật và câu chuyện trong phim, tuyến tình yêu của Trụ Vương và Đát Kỷ được nhiều người quan tâm nhất. Do bị hồ ly tinh nhập xác, nàng trở nên khêu gợi, khiến Trụ Vương u mê. Để thâu tóm quyền lực, Đát Kỷ ngày càng tàn độc, gây nên các cuộc chiến đẫm máu. 

Trong trailer “Phong Thần 1", Đát Kỷ thực sự có cảnh quay nóng bỏng với Thương vương Ân Thọ (Phí Tường). Nhân vật được đóng Đát Kỷ trong phim chính là Na Nhiên Naran - nữ diễn viên mang dòng máu Nga và Mông Cổ. Naran phải vượt qua hơn 14.000 ứng cử viên và ba vòng tuyển chọn mới nhận được vai mỹ nhân tuyệt sắc này. Trước đó hình tượng nàng Đát Kỷ từng được thể hiện thành công bởi Phạm Băng Băng, Lâm Tâm Như... và kinh điển nhất là Ôn Bích Hà. Vì vậy, áp lực mà Na Nhiên Naran gánh trên vai chắc chắn không hề nhỏ. 

Tạo hình của Na Nhiên Narana trong "Phong Thần 1"

Để hoàn thành tốt nhất vai diễn, Na Nhiên Narana Erdyneeva bỏ ra gần 2 năm trau dồi tiếng Hoa, học thêm các kỹ năng đánh đàn cổ cầm, vũ đạo, cưỡi ngựa và đánh đấm. Thậm chí, vì một phân đoạn nhảy với mái tóc dài đến chân trong phim, Na Nhiên Narana Erdyneeva đã luyện tập trong vòng gần 1 năm. Bên cạnh đó, cô còn thường đến vườn thú quan sát chuyển động của loài cáo để diễn được những cử chỉ giống hồ ly.

Sau khi lên hình, người đẹp ghi dấu ấn sâu đậm với nhan sắc mỏng manh dễ vỡ nhưng đầy bí hiểm. Tạo hình cổ trang nửa kín nửa hở càng tôn lên vẻ nghiêng nước nghiêng thành của mỹ nhân lai này. Trên Weibo, người phụ trách tạo hình của phim cho biết thiết kế trang phục cho Đát Kỷ là công việc phức tạp, bởi nhân vật luôn có hai mặt - tính lương thiện của người và sự tà ác của yêu nữ.

Nàng "Đát Kỷ lai Tây" gây sốt trong phim bom tấn nghìn tỷ là ai? - 2

Vai diễn "Đát Kỷ" của mỹ nhân lai Tây nhận về nhiều tranh cãi.

Tuy nhiên, việc Na Nhiên Naran vào vai nữ chính Đát Kỷ trong bom tấn kinh phí lớn như “Phong Thần 1” liên tục gây ra nhiều tranh cãi. Nhiều người nhận định cô không có kinh nghiệm diễn xuất. Dù xinh đẹp nhưng Na Nhiên Naran chưa có đủ thần thái sắc sảo lẫn sự từng trải để đảm nhận vai diễn quan trọng này. Ngoài những nhận xét tiêu cực, không ít khán giả lại cho rằng Na Nhiên Naran sở hữu nhan sắc xinh đẹp và có tài năng diễn xuất. Nhiều người hy vọng mỹ nhân này có thể xây dựng nên một phiên bản Đát Kỷ mới mẻ hơn trên màn ảnh.

"Tình cũ” của con trai Thành Long

Trước khi đảm nhận vai Đát Kỷ trong bộ phim “Phong thần 1”, Na Nhiên Naran từng là người mẫu thuộc một công ty quản lý ở Hong Kong. Người đẹp từng đóng MV "Love Confession" của ca sĩ Châu Kiệt Luân, đạt 244 triệu lượt xem trên YouTube. Cô được coi là nàng thơ của "ông hoàng nhạc Pop" xứ Đài. Khán giả ấn tượng với nhan sắc lai của người đẹp này.

Nàng "Đát Kỷ lai Tây" gây sốt trong phim bom tấn nghìn tỷ là ai? - 3

Na Nhiên từng đóng "nàng thơ" trong MV triệu view của nam ca sĩ Châu Kiệt Luân.

Thế nhưng, vai diễn của Na Nhiên Naran trong MV chưa thể khiến cô trở nên nổi tiếng. Khán giả thực sự chú ý đến “bông hồng lai” này sau khi cô hẹn hò với Phùng Tổ Danh – con trai của ngôi sao võ thuật Thành Long. Tuy nhiên, mối quan hệ tình cảm của Na Nhiên Naran và thiếu gia này không kéo dài lâu. Họ nhanh chóng chia tay vì Phùng Tổ Danh thực sự là kẻ lăng nhăng.

Sau ồn ào tình ái, Na Nhiên Naran tiếp tục công việc làm người mẫu và đóng phim. Cô bắt đầu gặt hái những thành công nhất định trên sàn diễn thời trang. Theo Sina, hiện tại Na Nhiên Naran đang là gương mặt người mẫu lai được nhiều thương hiệu "săn đón". Tuy nhiên, trong suốt quá trình quay “Phong thần 1”, nữ diễn viên cũng hạn chế hoạt động nghệ thuật, tập trung hoàn toàn vào bộ phim.

Nàng "Đát Kỷ lai Tây" gây sốt trong phim bom tấn nghìn tỷ là ai? - 4

Na Nhiên từng có khoảng thời gian hẹn hò cùng con trai Thành Long.

Đến năm 2023, con đường diễn xuất của cô đạt bước ngoặt với vai Đát Kỷ. Nữ diễn viên trẻ đem đến cho người xem một hình ảnh hồ ly Đát Kỷ bí hiểm, ma mị và đầy hoang dã, vẫn còn sót lại tập tính của hồ ly trong thân xác loài người. Cảnh quay Hồ Yêu nhập xác Đát Kỷ trong túp lều nát, chậm rãi bước ra ngoài khiến người hâm mộ "nổi da gà" vì trông cô hệt như loài cáo, vừa hiếu kỳ với thế giới bên ngoài nhưng cũng dè chừng với mọi thứ xung quanh. Công chúng kỳ vọng Na Nhiên sẽ tỏa sáng hơn ở “Phong thần” phần 2 và 3.