Naruto: Nguồn gốc Nhị Vĩ trong truyền thuyết của Nhật Bản

Là một fan Naruto lâu năm bạn có thể biết gốc gác, tính cách, sức mạnh của từng nhân vật nhưng liệu bạn có biết hết được từng nguồn gốc của các sinh vật trong bộ truyện không? Đặc biệt là chúng được lấy cảm hứng từ đâu? Vì sao chúng được xuất hiện? Hôm nay chúng ta hãy cùng đi tìm hiểu nguồn gốc của "Nhị Vĩ" nhé.

Matatabi thường được biết đến là Nhị Vĩ - là một vĩ thú được phong ấn bên trong Nii Yugito của Làng Mây. Nó đã bị bắt bởi Hidan và Kakuzu, sau đó được lấy ra và phong ấn lại bởi Akatsuki. Matatabi đã được hồi sinh dưới dạng Yugito trong Đại chiến thế giới ninja lần thứ tư.

Matatabi là một quỷ mèo được bao bọc hoàn toàn trong một ngọn lửa xanh hoang dã. Nó cũng có con mắt bên phải màu vàng và con mắt bên trái màu xanh lá cây, tương tự như một con mèo hai màu mắt nhưng không có đồng tử.

Naruto: Nguồn gốc Nhị Vĩ trong truyền thuyết của Nhật Bản - Ảnh 1.

Khi bị buộc phải biến hình bởi Tobi, Matatabi đã lớn hơn so với khi Yugito giải phong ấn. Trong những ngày cuối cùng của Lục Đạo Tiên Nhân trên nhân gian, Matatabi có vẻ bề ngoài của một chú mèo con lớn rực lửa.

Matatabi có cơ bắp linh hoạt, giúp nó di chuyển với tốc độ nhanh bất chấp cơ thể rất to lớn. Nó còn có thể thở ra một quả cầu lửa đủ mạnh để phá hủy hệ thống thoát nước và tòa nhà ở trên. Đây thật sự là một vĩ thú rất mạnh khiến nhiều người phải khao khát có được nó.

Naruto: Nguồn gốc Nhị Vĩ trong truyền thuyết của Nhật Bản - Ảnh 2.

Và giống như những nhân vật hay sinh vật khác, Nhị Vĩ cũng được lấy cảm hứng từ một sự việc nào đó trong truyền thuyết của người Nhật. Trên thực tế trong văn hóa Nhật Bạn họ gọi nhị vĩ là Bakeneko (Mèo Ma)- tên gọi của một loài yêu ma có nguồn gốc từ những chú mèo có chiếc đuôi chia ra làm 2 khi lớn lên.

Là một yêu tinh, Bakeneko có nhiều khả năng đặc biệt như nói tiếng người, nhảy múa, và thậm chí là điều khiển tâm trí con người. Những con mèo này cũng rất thích thịt người và có thể dài đến 5 feet. Có rất nhiều câu chuyện khác nhau về Bakeneko, như việc chúng có thể nấp trong núi để tấn công người qua đường, ám con người hoặc tiến hành trả thù kẻ đã từng ngược đãi nó.

Naruto: Nguồn gốc Nhị Vĩ trong truyền thuyết của Nhật Bản - Ảnh 3.

Để trở thành Bakeneko, mỗi chú mèo sẽ phải giết một người trong gia đình đang nuôi nó. Vì điều này mà một số địa phương của Nhật Bản thời xưa có tục lệ sẽ giết chú mèo nuôi trong nhà khi đạt đến một độ tuổi nhất định, để chúng không thể hóa thành Bakeneko.

Theo 1 truyền thuyết, sau khi nghe những lời tâm sự đau khổ của chủ nhân và chứng kiến người này tự sát bằng kiếm, một chú mèo đã liếm máu trên thanh kiếm và hóa thành Bakeneko để ám kẻ đã đẩy chủ của mình vào chỗ chết.

Naruto: Nguồn gốc Nhị Vĩ trong truyền thuyết của Nhật Bản - Ảnh 4.

Nghe thì thật là đáng sợ đúng không nào? Nhưng Matatabi chỉ là được lấy cảm hứng từ con mèo ma này thôi, nhưng tính cách thì lại hoàn toàn khác. So với những vĩ thú khác, Matatabi có thể hiện sự tôn trọng và lịch sự đối với người khác, nói chuyện rất phải phép và xưng là tôi khi đề cập đến chính nó và sử dụng kính ngữ khi nói chuyện với Naruto trong khi tự giới thiệu mình cho cậu ta. Vì vậy đừng vì nguồn gốc của nó mà mọi người đâm ra sợ hay ghét bỏ Matatabi nhé.

Nguồn: Tổng Hợp