Nếu không vì những lý do này thì Malekith đã có thể trở thành 1 trong những kẻ phản diện vĩ đại nhất của MCU

Malekith là một trong những vai phản diện đáng thất vọng nhất của MCU với mục tiêu, động lực chưa được thể hiện rõ còn thiết kế nhân vật cũng quá tệ. Tuy nhiên, hắn hội tụ nhiều yếu tố để trở thành kẻ thù vĩ đại của Thor trên màn ảnh rộng, trong trường hợp các nhà làm phim tinh tế hơn.

Malekith được một diễn viên giàu năng lực thủ vai

Nếu không vì những lý do này thì Malekith đã có thể trở thành 1 trong những kẻ phản diện vĩ đại nhất của MCU - Ảnh 1.

Christopher Eccleston là diễn viên nổi tiếng với serie Doctor Who với vai diễn Doctor thứ chín. Khi các khán giả hay tin anh sẽ vào vai Malekith trong Thor: The Dark World, tất cả đều rất hào hứng

Christopher Eccleston xuất thân là một diễn viên kịch và các vai diễn của anh luôn gắn liền với đạo diễn Danny Boyle. Anh là một trong những diễn viên chủ chốt trong 28 Days Later và Shallow Grave.

Sự thật là Christopher Eccleston rất phù hợp để vào những vai phản diện và anh đã nhiều lần làm tốt với những kịch bản khá sơ sài nhờ kinh nghiệm và tài ứng biến của mình. Tuy nhiên, trong Thor: The Dark World, anh có rất ít đất diễn còn những câu thoại thì bị tối giản.

Malekith là một nhân vật hay khi còn nằm trong bản phác thảo

Nếu không vì những lý do này thì Malekith đã có thể trở thành 1 trong những kẻ phản diện vĩ đại nhất của MCU - Ảnh 2.

Trong truyện tranh, Malekith có nhiều điểm tương đồng với những kẻ phản diện xuất sắc nhất của Vũ trụ điện ảnh Marvel. Hắn có mục tiêu, lý tưởng cao đẹp, là một nhân vật có chiều sâu về tâm lý. Điều này khiến mọi hành động hắn làm, dù xấu xa nhưng có thể cảm thông được, khá giống với Thanos và Erik Killmonger.

Malekith muốn đưa thế giới trở về bóng tối vì bóng tối là nơi mà thần dân của hắn có thể sinh sôi và phát triển. Tuy nhiên, trên phim, chúng ta thậm chí không được giải thích "bóng tối" ở đây thực sự là gì, nó có mang một tầng nghĩa ẩn dụ nào không.

Vậy tại sao Malekith lại thèm khát Reality Stone đến vậy? Nó sẽ đưa thế giới trở về bóng tối bằng cách nào? Trong phần phim này, sức mạnh thực sự của khối Aether chưa được mô tả trong bất kỳ chi tiết nào của The Dark World. Phải đợi đến sự kiện Infinity War, khán giả mới được chiêm ngưỡng cách hoạt động của viên đá thực tại này.

Nhà làm phim thiên vị Loki?

Nếu không vì những lý do này thì Malekith đã có thể trở thành 1 trong những kẻ phản diện vĩ đại nhất của MCU - Ảnh 3.

Trong các phần phim Thor và cả The Avengers, Loki mới là mối quan tâm lớn nhất của khán giả và Thần Lừa Lọc được đánh giá là vai phản diện thú vị nhất của Vũ trụ điện ảnh Marvel.

Trong quá trình làm phim, Marvel đã cho quay lại nhiều cảnh có mặt Loki để tạo tiền đề phát triển cho nhân vật này trong tương lai. Do đó, thời lượng trên màn ảnh rộng của các Dark Elf bị giảm đi rất nhiều, dẫn đến vai diễn Malekith không được phát triển nhiều.

Tính đến thời điểm hiện tại, Loki vẫn là một nước đi đúng đắn của Marvel khi mà vai trò của anh trong Thor: Ragnarok đã được làm nổi bật và Thần Lừa Lọc cũng có một chỗ đứng quan trọng trong kịch bản Avengers: Infinity War. Tuy nhiên, việc không tập trung khai thác Malekith trong The Dark World là một lãng phí vô cùng lớn.

Thor: The Dark World gặp nhiều vấn đề hậu trường

Nếu không vì những lý do này thì Malekith đã có thể trở thành 1 trong những kẻ phản diện vĩ đại nhất của MCU - Ảnh 4.

Ban đầu, Kenneth Branagh – Giám đốc sản xuất của Thor 1 đã có ý định trở lại nhưng ông đã quyết định nhường ghế cho Patty Jenkins (Giám đốc sản xuất của Wonder Woman). Tuy nhiên, cô cũng mau chóng chia tay dự án sau khi không tìm được tiếng nói chung với hãng phim: "Tôi nghĩ mình đã có thể làm một bộ phim Thor tuyệt vời nếu được tự do làm điều mình muốn. Tuy nhiên, tôi nghĩ mình không còn là người phù hợp để đưa một Thor tuyệt vời ra khỏi kế hoạch của họ."

Ngoài việc phải tìm đến nhà làm phim thứ ba, Thor: The Dark World có đến 5 người tham gia viết kịch bản chỉ để tạo nên một câu chuyện đơn giản và dễ hiểu. Tuy nhiên, không ai trong số các biên kịch thực sự yêu thích câu chuyện họ đang kể và mọi thứ đều bị kiểm soát bởi hãng phim.

Giám đốc sản xuất được yêu cầu làm những điều mà Marvel muốn chứ không phải những điều mà họ nghĩ là tốt nhất cho bộ phim. Và như chúng ta đều đã biết, Marvel muốn Loki tỏa sáng.

Điều này có nghĩa là không ai trong số đoàn làm phim thực sự quan tâm đến việc biến Malekith thành một vai phản diện chất lượng mặc dù hắn hội tụ đủ mọi yếu tố.