Nếu theo đúng nguyên tác truyện, các nhân vật Twilight trông sẽ như thế nào trong phim?

Dưới đây là sự khác biệt về ngoại hình của các nhân vật Twilight saga trong truyện và phim.

1. Bella Swan

Nếu theo đúng nguyên tác truyện, các nhân vật Twilight trông sẽ như thế nào trong phim? - Ảnh 1.

Nhân vật chính của câu chuyện - Bella Swan được miêu tả trong truyện là một cô gái trẻ cô đơn, không có gu thời trang. Tuy nhiên, cô ấy được cho là khá hấp dẫn, nhưng theo một cách khá kỳ lạ, bí ẩn. Tóc của cô ấy thẳng và bóng mượt, đôi mắt của cô ấy cách xa nhau và đôi môi quá dày so với khuôn miệng.

Mặc dù không thể phủ nhận rằng Kristen Stewart trông gần giống với Bella, ít nhất là nếu chúng ta bám vào mô tả trong sách. Tuy nhiên, khuôn mặt của Stewart "cân đối" hơn so với khuôn mặt của nhân vật được miêu tả. Ngoài ra, trong bộ phim đầu tiên, mái tóc của cô ấy không thẳng mà nó gợn sóng.

2. Edward Cullen

Nếu theo đúng nguyên tác truyện, các nhân vật Twilight trông sẽ như thế nào trong phim? - Ảnh 2.

Trong truyện, Edward Cullen được miêu tả là một sinh vật có vẻ đẹp khó tả, và trong một số trường hợp, Bella còn so sánh anh ta với á thần Hy Lạp - Adonis. Khi nói về làn da của chàng trong truyện, Bella nói rằng nó trông giống như đá cẩm thạch: cực kỳ trắng, cứng như đá và lạnh như băng. Theo lời của Bella, mái tóc của Edward luôn bù xù và có màu đồng, các đường nét khuôn mặt rất hoàn hảo và góc cạnh.

Trên thực tế, quyết định để Robert Pattinson đóng vai ma cà rồng là một quyết định khôn ngoan vì những điểm tương đồng về thể chất của diễn viên với nhân vật là rất ấn tượng. Sự khác biệt đáng kể duy nhất là về trang phục vì trong truyện, Edward Cullen luôn mặc một chiếc áo khoác da sáng màu.

3. Renesmee Cullen

Nếu theo đúng nguyên tác truyện, các nhân vật Twilight trông sẽ như thế nào trong phim? - Ảnh 3.

Trong truyện, con gái của Bella và Edward là một đứa bé có vẻ đẹp rất đáng kinh ngạc. Cô bé có đặc điểm và màu tóc của cha mình, những lọn tóc xoăn thì giống của ông nội Charlie. Renesmee có đôi mắt nâu thừa hưởng từ mẹ Bella. Làn da của cô ấy ấm áp nhưng mạnh mẽ như ma cà rồng và tỏa sáng khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Cô bé phát triển rất nhanh, hơn nhiều so với bất kỳ em bé thông thường nào.

Chính vì lý do này mà khi các nhà sản xuất tìm kiếm một nữ diễn viên cho vai diễn trong phim, họ nhận ra rằng họ sẽ phải sử dụng các hiệu ứng đặc biệt nếu muốn nhân vật giống với mô tả nguyên gốc. Kết quả là một sự pha trộn kỳ lạ giữa khuôn mặt của nữ diễn viên thật và khuôn mặt nhân tạo khiến nhân vật trông không tự nhiên. Thế nên Renesmee Cullen rõ ràng trông không giống với nhân vật trong sách.

4. Jacob Black

Nếu theo đúng nguyên tác truyện, các nhân vật Twilight trông sẽ như thế nào trong phim? - Ảnh 4.

Trong cuốn sách của Stephenie Meyer, người sói Jacob Black được miêu tả là một người Mỹ bản địa rất hấp dẫn của bộ tộc Quileute. Anh ấy có làn da hơi đỏ, là 1 người đàn ông cao 6 feet với sức mạnh khổng lồ. Khi Bella gặp Jacob lần đầu tiên, anh chàng có mái tóc dài thẳng và được buộc cao ở sau gáy.

5. Charlie Swan

Nếu theo đúng nguyên tác truyện, các nhân vật Twilight trông sẽ như thế nào trong phim? - Ảnh 5.

Cha của Bella - Charlie Swan là một người đàn ông sống rất nội tâm, ít nói và tốt bụng. Anh là cảnh sát trưởng của thị trấn Forks và thích sự yên bình và tĩnh lặng. Nhìn chung, cách nhân vật này được thể hiện trong phim đã thể hiện khá tốt tính cách của anh ta trong truyện. Tuy nhiên, về hình thức bên ngoài, có 2 đặc điểm chính khác với cuốn sách. Điều đầu tiên là trong sách không có đề cập đến việc Charlie có bộ ria mép, và thứ hai là tóc của anh ấy đáng nhẽ phải xoăn thì trong phim nó lại thẳng.

6. Carlisle Cullen

Nếu theo đúng nguyên tác truyện, các nhân vật Twilight trông sẽ như thế nào trong phim? - Ảnh 6.

Chồng của Esme và cha của gia đình Cullen là một ma cà rồng đã cam kết chắc chắn không ăn máu người. Về ngoại hình của anh ấy theo mô tả trong sách thì trông như 1 chàng trai 23 tuổi và có mái tóc vàng. Bella nói rằng Carlisle đẹp trai hơn bất kỳ diễn viên điện ảnh nào cô từng xem. Nam diễn viên Peter Facinelli đã đưa được Carlisle lên màn ảnh rộng rất xuất sắc nhờ vào kỹ năng diễn xuất tuyệt vời của mình. Tuy nhiên, nam diễn viên trông già hơn nhiều so với tuổi của nhân vật dựa trên mô tả của cuốn sách.

7. Esme Cullen

Nếu theo đúng nguyên tác truyện, các nhân vật Twilight trông sẽ như thế nào trong phim? - Ảnh 7.

Bà mẹ của gia đình Cullen - Esme giống như những thành viên khác trong gia đình, rất xinh đẹp và hấp dẫn. Có điều, so với các con và chồng bà, khuôn mặt và cơ thể của Esme kém sắc hơn do sự biến đổi xảy ra quá sớm sau khi bà sinh con. Bella mô tả người phụ nữ này mảnh mai nhưng có dáng người tròn trịa, với mái tóc màu caramel đẹp, có má lúm đồng tiền và khuôn mặt hình trái tim. Trong phim, Esme có kiểu "vẻ đẹp điềm tĩnh", nhưng gương mặt của nữ diễn viên đóng vai đó có phần vuông vức hơn.

8. Alice Cullen

Nếu theo đúng nguyên tác truyện, các nhân vật Twilight trông sẽ như thế nào trong phim? - Ảnh 8.

Alice - con riêng của gia đình Cullens và là chị gái của Edward được biết đến là người có khả năng nhìn thấy trước tương lai. Cô có tính cách hướng ngoại, lạc quan và yêu thương Bella như em gái. Trong sách, cô ấy được miêu tả là có ngoại hình nhỏ nhắn, duyên dáng, rất xinh đẹp, và có mái tóc đen, cắt kiểu pixie lộn xộn. Trong phim, cô ấy thực sự rất giống với miêu tả của Bella trong sách. Chỉ có một chi tiết quan trọng bị thiếu ở trong phim, đó là nữ diễn viên đóng vai Alice có mái tóc màu nâu sẫm với tông màu đỏ, nhưng thực tế nhân vật có mái tóc màu đen đơn thuần.

9. Rosalie

Nếu theo đúng nguyên tác truyện, các nhân vật Twilight trông sẽ như thế nào trong phim? - Ảnh 9.

Rosalie Hale - con gái riêng của gia đình Cullens và vợ của Emmett được miêu tả trông giống như một cô gái 18 tuổi đặc biệt xinh đẹp, cao, mảnh mai và có mái tóc vàng gợn sóng. Trong sách cũng miêu tả cô ấy trông khá đáng sợ vì vẻ đẹp khác thường của mình. Nữ diễn viên Nikki Reed đã đóng vai Rosalie trong phim nhưng xét về ngoại hình, rõ ràng Reed và Rosalie rất giống nhau, tuy nhiên, Reed không đáng sợ như vậy.

10. Jane

Nếu theo đúng nguyên tác truyện, các nhân vật Twilight trông sẽ như thế nào trong phim? - Ảnh 10.

Jane - em gái của Alec là một phần của đội cận vệ Volturi. Cô ấy có một siêu năng lực hơi kỳ lạ: có thể tạo ra nỗi đau trong tâm trí người khác. Cô ấy được mô tả là nhỏ nhắn, có mái tóc ngắn màu nâu và đôi môi dày. Trong phim, Jane do Dakota Fanning thủ vai, nhưng tính cách của cô ấy không giống với mô tả trong sách. Đặc biệt kiểu tóc của cô ấy không phù hợp với nguyên tác truyện.

11. Aro

Nếu theo đúng nguyên tác truyện, các nhân vật Twilight trông sẽ như thế nào trong phim? - Ảnh 11.

Aro - chủ nhân của Jane và Alec là một trong những thủ lĩnh của tộc Volturi, sở hữu sức mạnh thần giao cách cảm. Anh ấy là một ma cà rồng vui vẻ và có trái tim ấm áp, thêm chút lạc quan. Sự biến đổi của anh ấy xảy ra ở độ tuổi 20, vì vậy anh ấy trông vẫn còn khá trẻ. Diễn viên Michael Sheen có ngoại hình rất giống với nhân vật trong cuốn sách. Tuy nhiên, đôi mắt của ma cà rồng trong sách được mô tả là có màu đỏ sữa, điều này không được nhìn thấy rõ trong phim, và anh ta trông cũng già hơn so với bình thường.