Top 8 anime lấy bối cảnh ngày tận thế, xem đi để thấy cuộc sống này thật đáng quý

Điều gì xảy ra với thế giới trong bối cảnh suy tàn? Hãy tìm câu trả lời sau khi xem xong những bộ anime dưới đây nhé!

Nhiều fan hâm mộ truyện tranh cũng như phim ảnh từng nói đùa rằng Nhật và Mỹ là hai quốc gia "nguyền rủa" thế giới nhiều nhất khi mà họ liên tục đưa Trái Đất của chúng ta đến ngày tận thế, tất nhiên là chỉ trên phim ảnh và truyện tranh. Những bộ truyện tranh thuộc thể loại này thường có rất nhiều cảnh hành động và miêu tả rất kỹ lưỡng về tâm lý của nhân vật khi bị đặt vào giữa ranh giới của sự sống và cái chết nên luôn tạo được sự kịch tính, bất ngờ cho người xem.

Cùng điểm qua những tựa anime/manga lấy bối cảnh ngày tận thế cực hấp dẫn ở dưới đây nhé!

Ergo Proxy

Top 8 anime lấy bối cảnh ngày tận thế, xem đi để thấy cuộc sống này thật đáng quý - Ảnh 1.

Ergo Proxy lấy bối cảnh ở tương lai giả tưởng, nơi con người đã làm ô nhiễm và biến Trái Đất thành hành tinh chết. Những kẻ sống sót tập trung với nhau lại xây dựng nên một thành phố Romdeau cách ly hoàn toàn với thế giới bên ngoài. Ở Romdeau, con người chung sống với các Autoreiv, những robot cyborg được chế tạo để phục vụ con người.

Vấn đề phát sinh khi các Autoreiv này nhiễm một loại virus bí ẩn, chúng tìm mọi cách để trốn ra bên ngoài Romdeau và giết bất cứ ai ngăn cản. Câu chuyện xoay quanh Riru, một nhân viên tình báo, đi tìm hiểu những bí ẩn xung quanh chuyện này.

From The New World

Top 8 anime lấy bối cảnh ngày tận thế, xem đi để thấy cuộc sống này thật đáng quý - Ảnh 2.

Sau sự bùng nổ đột ngột về năng lực tâm linh trong 0,1% dân số, cán cân thế giới đã thay đổi nhanh chóng. Khả năng thần thánh cho phép điều khiển các vật thể từ xa này là nguyên nhân cho các cuộc xung đột, biến động xảy ra trong một thời gian dài. Cuối cùng, sau một thời kỳ hỗn loạn hình thành bởi sự nổi lên và sụp đổ của chế độ áp bức, những con người mang năng lực này đã đạt được một nền hòa bình mong manh nhờ cô lập xã hội của họ, tạo ra một thế giới mới bị ràng buộc bởi các quy tắc phức tạp.

Girls 'Last Tour

Top 8 anime lấy bối cảnh ngày tận thế, xem đi để thấy cuộc sống này thật đáng quý - Ảnh 3.

Nhân loại đã bị diệt vong, nhưng Chito và Yuuri vẫn sống sót. Họ quyết định khởi hành trên chiếc xe mô-tô Kettenkrad yêu dấu của mình và bắt đầu chuyến đi vô định trong thế giới hoang tàn ấy. Những ngày vô vọng cứ thế trôi qua, họ phải tìm thức ăn và nhiên liệu cho chuyến hành trình này. Nhưng miễn là họ vẫn còn bên nhau, dù hoàn cảnh khốn đốn thế nào đi chăng nữa, sự tồn tại cô độc của họ vẫn còn hai tia nắng ấm áp. Đối với hai cô gái nhỏ sống trong thế giới rộng lớn, trống trải này, sự tồn tại của người kia là ý nghĩa duy nhất để họ tiếp tục cuộc sống này...

Promised Neverland

Top 8 anime lấy bối cảnh ngày tận thế, xem đi để thấy cuộc sống này thật đáng quý - Ảnh 4.

Mở đầu câu chuyện, Emma, Norman và Ray là ba cô cậu sở hữu bộ óc thiên tài vượt trội cùng chung sống hạnh phúc với các anh chị em trong một cô nhi viện, dưới tình thương và sự chăm sóc bảo bọc của "mama" – người duy nhất chăm sóc lũ trẻ ở đó.

Ở một nơi đáng lẽ ra là một "miền đất hứa" như thế, một sự thật trần trụi và ghê tởm đã bị vạch trần bởi Emma và Norman. Đó là khi cả hai chứng kiến tận mắt cảnh mama và lũ quỷ giao dịch và phát hiện ra cô nhi viện chính là một nông trại chăn nuôi người, cung cấp thịt cho lũ quỹ. Từ đó, hành trình trốn thoát khỏi cô nhi viện và giải cứu các anh chị em khác của bộ ba thiên tài chính thức bắt đầu.

Gargantia

Top 8 anime lấy bối cảnh ngày tận thế, xem đi để thấy cuộc sống này thật đáng quý - Ảnh 5.

Ở tương lai, khối liên minh loài người tại dải ngân hà vẫn đang phải liên tục chiến đấu để chống lại một thứ gọi là “Hideous”. Trong lúc cuộc chiến đang diễn ra cao trào thì Redo, một trung úy trẻ và vũ khí di động hình người của mình đã bị hút vào một lỗ hổng không gian. Thức dậy sau một giấc ngủ dài, Redo nhận ra rằng mình đang ở Trái Đất, cả hành tinh bị bao phủ hoàn toàn bởi biển, con người chung sống với nhau trên những chiếc thuyền khổng lồ.

Desert Punk

Top 8 anime lấy bối cảnh ngày tận thế, xem đi để thấy cuộc sống này thật đáng quý - Ảnh 6.

Trong tương lai, Nhật Bản là vùng đất khô cằn. Ở Sa mạc Kantou, rải rác con người tìm kiếm sự sống trong cát bụi. Trong số họ, có một tên lùn là Sunabouzu sống bằng công việc của thợ săn tiền thưởng. Trông công việc anh ấy là vô địch thiên hạ. Nhưng đứng trước "tâm hồn phụ nữ" thì anh cũng giống như bao người đàn ông khác.

Sunday Without God

Top 8 anime lấy bối cảnh ngày tận thế, xem đi để thấy cuộc sống này thật đáng quý - Ảnh 7.

Câu chuyện bắt đầu khi Chúa trời ruồng bỏ thế giới vào một ngày chủ nhật 15 năm trước. Hậu quả là con người ngừng sinh ra và mất đi. Tuy nhiên, trước khi đi, Chúa để lại những người gác mộ với sứ mệnh giúp người chết được yên nghỉ. Cô bé Ai Astin là người gác mộ cho ngôi làng nọ. Vào một ngày định mệnh, khi chuẩn bị xong 47 ngôi mộ, cô gặp một thanh niên với đôi mắt đỏ và mái tóc bạc tự xưng là Hampnie Hambart. Trùng hợp thay, nhớ lời người mẹ quá cố để lại, cô bé nhận ra đó là biệt danh của cha mình. Và thế là thân thế của Ai dần dần hé lộ.

Dorohedoro

Top 8 anime lấy bối cảnh ngày tận thế, xem đi để thấy cuộc sống này thật đáng quý - Ảnh 8.

Dorohedoro đặt bối cảnh tại 1 thế giới vô cùng u ám, không những u ám mà nó còn bị chia ra làm 2. Thế giới đầu tiên là nơi tập trung những Magic User – những kẻ có khả năng sử dụng ma thuật thông qua ngón tay của mình. Thế giới còn lại chính là thành phố của những người bình thường, không có pháp thuật, hay còn gọi là The Hole. Tuy nhiên điều đáng nói ở đây chính là việc Magic User coi những người bình thường là sinh vật hạ đẳng nên sử dụng thế giới của họ như 1 nơi thử nghiệm phép thuật, ví dụ như biến người thành mối hay các loại động vật khác.