Nghi cô Lin gian lận nhưng "cỗ máy ghi nhớ" Bank lại nôn mửa khắp phòng thi ở Thiên Tài Bất Hảo tập 2

Nữ chính Lin đã sử dụng một chiêu thức mới thay cho việc gõ phím đàn để giúp hội nhà giàu trong tập 2 Thiên Tài Bất Hảo bản truyền hình, nhưng lại bị bạn học Bank để ý.

Tập 2 của Thiên Tài Bất Hảo bản truyền hình mở đầu tại nhà của cậu bạn Bank (Jaonaay Jinjett Wattanasin), đồng thời giới thiệu sơ nét về hoàn cảnh gia đình của anh chàng. Đó là một tiệm giặt ủi và Bank đang sống cùng mẹ của mình. Lúc này, bà đang dò số trên chương trình TV còn Bank thì liên tục càu nhàu mẹ mình nên bỏ ngay tật mua vé số lại để tiết kiệm.

Sau một hồi mặc kệ mẹ mình, Bank dần để ý những con số lần lượt hiện trên màn hình TV lại trùng với tờ vé mà mẹ cậu mua. Cả hai hồi hộp chờ đợi con số cuối cùng, nhưng may mắn đã không mỉm cười với họ ở phút 89. Thực chất, mẹ Bank mua vé số là vì muốn một ngày nào đó giúp cậu đổi đời, không cần phải loay hoay với đống quần áo giặt ủi nữa. Thế nhưng, là một thần đồng nên Bank hiểu được xác suất trúng số thấp đến mức nào, và giấc mơ của mẹ sẽ khó mà thành sự thật. Ngoài ra, mẹ cậu lại mắc chứng đau lưng kinh niên nên cậu càng nuôi giấc mơ thành tài, nhưng trước hết phải đi giao quần áo thay mẹ cái đã!

Nghi cô Lin gian lận nhưng cỗ máy ghi nhớ Bank lại nôn mửa khắp phòng thi ở Thiên Tài Bất Hảo tập 2 - Ảnh 2.

Chở theo một lô quần áo đến trường, Bank bị bảo vệ chặn lại vì không cho đỗ xe ở khu vực này, dù đây là nơi dành riêng cho xe máy. Một lúc sau, Bank mới hiểu ra bảo vệ đang giữ chỗ cho "thiếu gia" Pat (Ice Paris), khiến giữa hai nam sinh xảy ra mâu thuẫn. Vì quá tức tối trước thái độ khinh khỉnh của tên lắm tiền, Bank khóa cổ xe và đi một mạch khiến Pat phẫn nộ.

Sau đó, Bank và nữ chính Lin (Juné Plearnpichaya) được nhà trường chọn lựa để đi thi đấu với trường khác. Cả hai vào chung một đội, nhưng vì Lin trả lời đúng nhiều câu hơn và giúp nhóm giành điểm chiến thắng ở câu cuối nên cô được trao học bổng, còn Bank thì không.

Màn đọc số Pi kinh điển được tái hiện.

Diễn biến tiếp theo của tập 2 Thiên Tài Bất Hảo bản truyền hình là quá trình Lin đồng ý giúp hội con nhà giàu vượt qua các kỳ kiểm tra bằng cách gian lận. Lý do là vì Lin biết được cha mình phải trả nhiều phần chi phí khác do nhà trường yêu cầu lên đến 200.000 baht/tháng.

Ở phiên bản 2020 lần này, mánh khóe đàn piano nổi tiếng đã bị lược bỏ hoàn toàn, vì đúng như thực tế sẽ rất khó để người bình thường nắm được tất cả 4 hình thức gõ phím phức tạp. Thay vào đó, sau một ngày suy nghĩ muốn "nổ não", Lin đã thay bằng cách khác, tận dụng ngay chiếc đồng hồ kim trong phòng thi để thực hiện kế sách gian lận của mình.

Nghi cô Lin gian lận nhưng cỗ máy ghi nhớ Bank lại nôn mửa khắp phòng thi ở Thiên Tài Bất Hảo tập 2 - Ảnh 6.

Phương thức gian lận mới như sau:

Lin sẽ tận dụng kim đồng hồ PHÚT để chỉ từng câu hỏi. Ví dụ, nếu kim phút chỉ phút thứ 1 thì sẽ là câu 1, nếu chỉ phút thứ 2 thì sẽ là câu 2,... Mỗi câu sẽ có đúng 60 giây để chọn đáp án, vị chi trong 60 phút là sẽ xong đúng 60 câu theo như đề bài.

Tuy nhiên, chỉ có 20 giây đầu tiên là quan trọng. Lin sẽ dùng tiếp bốn con số 1, 2, 3, 4 trên đồng hồ biểu thị lần lượt cho 4 đáp án A, B, C, D. Nếu chọn đáp án nào, Lin sẽ giơ tay phải lên khi kim giây chỉ con số tương ứng để mọi người biết mà chọn. Ví dụ, nếu đáp án câu đó là B, thì khi kim giây chạy đến con số 2 Lin sẽ giơ tay phải lên.

Để tránh trùng lặp đáp án và khống chế điểm số mọi người như đã giao kèo từ trước, Lin chỉ nêu đáp án 4 câu, sau đó "nghỉ" 1 câu cho mọi người tự chọn, rồi tiếp tục trở lại mánh gian lận. Để dễ hiểu hơn, chu trình sẽ là: 4 câu gian lận - 1 câu tự chọn - 4 câu gian lận - 1 câu tự chọn...

Cách này khi áp dụng thực tế đã tương đối thành công, nhưng không may đã có một người nghi ngờ Lin. Đó không phải giám thị, mà chính là cậu bạn Bank. Vì sáng hôm ấy phải đưa mẹ đi khám bệnh nên đến chiều, cậu được xếp vào làm kiểm tra cùng lớp của Lin. Trong quá trình làm bài, Bank đã nhắc nhở Lin đừng giơ tay phải hoài để tránh khiến người khác phân tâm.

Tuy nhiên, vì quá khó chịu nên Bank đã vô tình đánh rơi một mẩu giấy. Khi giám thị mở ra thì đó không phải phao mà là danh sách địa chỉ giao quần áo. Vì hổ thẹn khi để mọi người biết gia cảnh của mình, Bank đã nôn mửa khắp bài thi và chạy ra ngoài trong sự ngỡ ngàng của mọi người, trong đó có Lin.

Ngày hôm sau, vì để an ủi cậu nên Lin đã đến nhà thăm Bank, cũng là để thông báo cô nhường suất học bổng lại cho Bank vì dù sao cô cũng có một khoản tiền "trợ cấp" nhờ vụ gian lận. Ở cảnh cuối, cả hai cùng nhau trò chuyện trên chuyến xe buýt và chính thức nên duyên bạn bè.

Nghi cô Lin gian lận nhưng cỗ máy ghi nhớ Bank lại nôn mửa khắp phòng thi ở Thiên Tài Bất Hảo tập 2 - Ảnh 12.
Nghi cô Lin gian lận nhưng cỗ máy ghi nhớ Bank lại nôn mửa khắp phòng thi ở Thiên Tài Bất Hảo tập 2 - Ảnh 13.

Thiên Tài Bất Hảo bản truyền hình lên sóng vào Thứ Hai, Thứ Ba hằng tuần.

(Nguồn: WeTV)