Những cặp "oan gia" thành thông gia: Trọng Trinh, Chí Trung "hành nhau" mệt lử

Không thiếu những tình huống “dở khóc, dở cười” giữa những cặp thông gia trên màn ảnh khiến khán giả phấn khích.
Chia sẻ

NSƯT Chí Trung và NSND Trọng Trinh trong phim Thông gia ngõ hẹp

Bộ phim Thông gia ngõ hẹp đang lên sóng đã nhận được phản hồi tích cực từ khán giả. Thông gia ngõ hẹp xoay quanh những xung đột, rắc rối của hai ông thông gia tương lai là ông Khôi (NSND Trọng Trinh) và ông Phúc (NSƯT Chí Trung).

Những cặp "oan gia" thành thông gia: Trọng Trinh, Chí Trung "hành nhau" mệt lử - 1

Ngày đầu tiên hai bên thông gia gặp gỡ, ông Khôi - bố của Linh và ông Phúc - bố của Phan nhận ra họ vốn là một đôi "oan gia" từ thời còn đi học. Họ từng có hiềm khích và có nhiều mối "thâm thù" từ lâu.

Cùng sống chung trong một homestay suốt một tuần trời, hai ông thông gia đã trải qua nhiều tình huống bi hài. Những va chạm, xung đột và những màn "cà khịa" của hai ông bố diễn ra liên tục. Thậm chí, ông Khôi và ông Phúc còn lao vào đánh nhau và cấm cản cặp đôi Phan và Linh đến với nhau.

Những cặp "oan gia" thành thông gia: Trọng Trinh, Chí Trung "hành nhau" mệt lử - 2

Đây cũng là lần đầu tiên, NSND Trọng Trinh đảm nhận một vai diễn có tính chất hài kịch, kết hợp cùng NSƯT Chí Trung trên màn ảnh. Trong chương trình VTV Kết nối, NSND Trọng Trinh chia sẻ: "Có thể nói, đây là một dự án rất khác so với những bộ phim trước đây. "Thông gia ngõ hẹp" có sự hồn nhiên, trẻ trung, dí dỏm, hài hước, khôi hài. Khi làm phim, mọi người cứ nói với nhau rằng, lâu lắm mới có đoàn phim suốt ngày cười, suốt ngày chọc ghẹo nhau".

Gần 4 năm kể từ Thích Thì Yêu Thôi, NSƯT Chí Trung mới quay trở lại với vai diễn mới trong Thông gia ngõ hẹp. Bằng kinh nghiệm của một diễn viên hài ''đình đám'' đất Bắc, NSƯT Chí Trung khiến khán giả thích thú nhờ lối diễn cực duyên dáng.

Những cặp "oan gia" thành thông gia: Trọng Trinh, Chí Trung "hành nhau" mệt lử - 3
Những cặp "oan gia" thành thông gia: Trọng Trinh, Chí Trung "hành nhau" mệt lử - 4

NSƯT Chí Trung được bổ nhiệm Quyền Giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ nhiệm kỳ 2017 - 2022. Sau đó, nam diễn viên nghỉ hưu theo chế độ. Hiện tại, NSND Chí Trung đã tìm được hạnh phúc bên bạn gái hiện tại là doanh nhân xinh đẹp Ý Lan. Tuy nhiên nam diễn viên lại không có ý định tiến đến kết hôn. 

Xuất phát điểm là một diễn viên kịch, sân khấu, nhưng NSND Trọng Trinh lại được đông đảo khán giả nhớ đến hơn cả với các vai diễn trên màn ảnh. Từ năm 1997, NSND Trọng Trinh bắt đầu thử sức với công việc đạo diễn qua tác phẩm đầu tay Mưa dầm ngõ nhỏ.  

Những cặp "oan gia" thành thông gia: Trọng Trinh, Chí Trung "hành nhau" mệt lử - 5

Tuy gặt hái nhiều thành công rực rỡ trong sự nghiệp, nhưng cuộc sống riêng của NSND Trọng Trinh phải trải qua nhiều thăng trầm. Ông từng có cuộc hôn nhân 20 năm với người vợ đầu. Năm 2011, NSND Trọng Trịnh đến với người vợ thứ hai kém ông 16 tuổi.

Hiện tại, khi bước sang tuổi 65, NSND Trọng Trinh có cuộc sống viên mãn, êm đềm bên vợ và con cháu. Trên trang cá nhân, ông thường xuyên đăng tải những hình ảnh ghi lại khoảnh khắc bên gia đình, khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Những cặp "oan gia" thành thông gia: Trọng Trinh, Chí Trung "hành nhau" mệt lử - 6

NSƯT Thanh Quý và NSND Lan Hương trong phim Thương ngày nắng về

Thương ngày nắng về khiến khán giả khó chịu với mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu của Vân Khánh (Lan Phương) và bà Hiền (NSND Lan Hương). Bà Hiền là nhân vật vừa đồng bóng, thiên vị, vừa thích soi mói, hành hạ con dâu, luôn tự cho mình là đúng, gây sự với những người trái ý khiến gia đình luôn mâu thuẫn. Thậm chí, bà Hiền còn dùng nhiều lời lẽ khó nghe để miệt thị thông gia. Bà Nga lại vì quá thương con cháu mà hạ mình nhún nhường. 

Những cặp "oan gia" thành thông gia: Trọng Trinh, Chí Trung "hành nhau" mệt lử - 7

Cuối cùng, khi mọi mâu thuẫn dần được hóa giải, bà Hiền đã đến tận nhà bà Nga để nói lời xin lỗi. Dù đó đã là lời xin lỗi quá muộn màng và không thể cứu vãn bất cứ điều gì. Đây có lẽ là mối quan hệ thông gia gây nhiều tranh cãi trên màn ảnh Việt. 

Những cặp "oan gia" thành thông gia: Trọng Trinh, Chí Trung "hành nhau" mệt lử - 8

Với bề dày kinh nghiệm diễn xuất qua 50 tác phẩm từ lĩnh vực điện ảnh cho đến sân khấu, NSND Lan Hương hay còn được đông đảo khán giả biết đến với nghệ danh Hương Bông. Ở tuổi 60, bà vẫn miệt mài tham gia các hoạt động nghệ thuật và ghi dấu ấn trong lòng khán giả bởi nhiều vai diễn khác nhau. NSND Lan Hương thấy bản thân may mắn khi vẫn đủ sức khỏe để làm công việc mình yêu thích.

Những cặp "oan gia" thành thông gia: Trọng Trinh, Chí Trung "hành nhau" mệt lử - 9

Trong số phim điện ảnh nổi bật của NSƯT Thanh Quý, có thể kể đến: Chuyến xe bão táp, Tình yêu và khoảng cách, Người đàn bà bị săn đuổi... Không chỉ có tài năng diễn xuất, Thanh Quý còn được biết đến là mỹ nhân màn ảnh một thời. 

NSND Hoàng Dũng và NSND Trung Anh trong phim Về nhà đi con

Trong phim Về nhà đi con, hai diễn viên gạo cội của điện ảnh Việt Nam lại cùng nhau khi hóa thân thành hai ông thông gia. Trước khi trở thành thông gia, ông Sơn và ông Luật vốn là hai ông bạn chí cốt. Cả hai ra sức vun vén cho cuộc hôn nhân của Thư và Vũ.

Những cặp "oan gia" thành thông gia: Trọng Trinh, Chí Trung "hành nhau" mệt lử - 10

Đến khi hợp đồng hôn nhân trị giá 3 tỷ của Vũ - Thư bại lộ khiến cả ông Sơn và ông Luật đều vô cùng buồn bã. Dẫu vậy, họ vẫn giữ tình bạn đáng quý. Hai ông thông gia hẹn nhau uống bia và hứa sẽ không vì chuyện con cái mà làm ảnh hưởng tới tình bạn lâu năm.

Những cặp "oan gia" thành thông gia: Trọng Trinh, Chí Trung "hành nhau" mệt lử - 11

Cả hai từng đóng cặp trong nhiều bộ phim giờ vàng của VTV như: Người phán xử, Về nhà đi con... Khi NSND Hoàng Dũng qua đời, vai diễn trong phim Trở về giữa yêu thương vẫn còn dang dở, NSND Trung Anh đã thay NSND Hoàng Dũng hoàn thành nốt vai diễn.

Những cặp "oan gia" thành thông gia: Trọng Trinh, Chí Trung "hành nhau" mệt lử - 12

NSND Trung Anh không còn xa lạ với khán giả truyền hình nhờ loạt vai diễn trong các bộ phim đình đám như: Thương ngày nắng về, Người phán xử… Ở tuổi ngoài 60, NSND Trung Anh dành nhiều tâm huyết để giảng dạy, đào tạo thế hệ trẻ sau khi nghỉ hưu tại Nhà hát Kịch Việt Nam vào năm 2021. Từ ngày con gái sang Mỹ du học, vợ chồng nghệ sĩ Trung Anh dành thời gian để chăm sóc cho nhau nhiều hơn.