Những cặp siêu anh hùng được người hâm mộ mong thành đôi

Không nhất thiết phải vào vai anh hùng - mỹ nhân hay xuất hiện trong cùng một phim, những cặp siêu anh hùng dưới đây vẫn nhận được sự "đẩy thuyền" nhiệt tình của khán giả.

Superman và Batman: Phải tới Batman V Superman: Dawn of Justice (2016) của Zack Snyder, khán giả mới được thấy phiên bản người đóng của Batman (Ben Affleck) và Superman (Henry Cavill) xuất hiện trong cùng một khung hình. Tới Justice League (2017) và sắp tới là Zack Snyder's Justice League (2021), hai siêu anh hùng biểu tượng của DC tiếp tục sát cánh trên cùng một chiến tuyến. Đây giống như giấc mơ thành hiện thực với người hâm mộ siêu anh hùng DC

Trong mắt Batman, một người ngoài hành tinh sở hữu sức mạnh bất khả chiến bại như Superman, dù có hành hiệp trượng nghĩa vẫn là một mối nguy hiểm tiềm tàng. Do đó, chung mục tiêu mang lại công bằng và lẽ phải cho nhân loại, họ vẫn không thể tin tưởng hoàn toàn vào đối phương. Đây là mầm mống cho không ít xung đột thể hiện trong truyện tranh và hoạt hình.

Spider-Man và Deadpool: Với sự mở rộng của Vũ trụ Điện ảnh Marvel, việc hai siêu anh hùng cùng bận đồ đỏ, mồm miệng tía lia xuất hiện trong một khung hình chỉ còn là vấn đề thời gian. Hiện, phần phim riêng thứ ba về nhân vật Spider-Man do Tom Holland thủ vai đã bấm máy, hứa hẹn khả năng mở ra đa vũ trụ Marvel. Còn Deadpool, sau thương vụ sáp nhập 20th Century Fox và Disney, phần 3 của loạt phim siêu anh hùng nhãn R ăn khách vẫn đang được âm thầm chuẩn bị

Trên trang truyện, Spider-Man và Deadpool từng xuất hiện cùng nhau trong bộ truyện hài, hành động Spider-Man/Deadpool phát hành định kỳ từ 2016 tới 2019. Từ bộ truyện, quan hệ "ở trên tình bạn, ở dưới tình yêu" giữa Deadpool và Spider-Man bắt đầu phổ biến với khán giả. 

Thor và Loki: Giữa Thor và Loki là quan hệ yêu ghét lẫn lộn giữa một cậu em trai có thừa thông minh nhưng mắc tật đố kị sống dưới cái bóng của ông anh hữu dũng vô mưu được bố mẹ cưng chiều. Trong hai phần phim Thor (2011) và Thor: The Dark World (2013), khán giả đã được chứng kiến hàng loạt âm mưu của Loki (Tom Hiddleston) nhằm hạ bệ và đoạt quyền thừa kế ngôi vương xứ Asgard từ anh trai (Chris Hemsworth)

Tới Thor: Ragnarok (2017), dưới bàn tay của đạo diễn Taika Waititi, mâu thẫn trong quan hệ giữa Thor và Loki được đào sâu theo hướng hài hước. Trên màn ảnh, hai vị thần nghìn tuổi nhưng vẫn không thể từ bỏ những trò trêu chọc, móc mỉa nhau dù chờ đợi họ ở phía trước là trận chiến giải phóng quê nhà khỏi ách thống trị của người chị cả (Cate Blanchett)

Charles Xavier/Giáo sư X và Erik Lehnsherr/Magneto: Trong truyện tranh, hoạt hình, thậm chí các phần phim X-Men ra mắt từ năm 2000 tới 2006, Giáo sư X và Magneto đại diện cho hai tư tưởng đối lập, kéo theo đó là tôn chỉ hoạt động trái ngược của hai nhóm dị nhân do họ lãnh đạo. Khán giả chỉ nhìn nhận họ như hai đối thủ ngang sức ngang tài.

Tuy nhiên, năm 2011, X-Men: First Class ra đời, đào sâu quá khứ của các dị nhân đời đầu. Cặp diễn viên James McAvoy và Michael Fassbender được giao thủ vai Charles Xavier cùng Erik Lehnsherr. Từ đây, mối quan hệ giữa hai nhân vật đã được đông đảo khán giả nữ nhìn nhận dưới một "ánh sáng mới". Charles và Erik trở thành "frenemy", một dạng quan hệ phức tạp pha trộn giữa tri kỷ và kẻ thù

Wonder Woman và Batman: Trong truyện tranh của DC Comics, sau cái chết của Steve Trevor, trái tim nữ thần chiến binh từng rung động trước không ít người đàn ông khác, trong đó có Batman. Giữa Wonder Woman và Batman từng có những giai đoạn lãng mạn ngắn ngủi trong suốt lịch sử Justice League trên trang truyện và phim hoạt hình trước khi đi đến quyết định chỉ coi nhau là bạn.

Trong Vũ trụ Mở rộng DC, Bruce Wayne/Batman bắt gặp Diana Prince/Wonder Woman (Gal Gadot) lần đầu tiên trong Batman V Superman: Dawn of Justice. Hai siêu anh hùng đều sống với nỗi đau mất đi người thân yêu, cùng chia sẻ niềm tin vào sự thật và phẩm chất con người. Bruce Wayne cũng là người gửi cho Diana Prince bản gốc bức ảnh chụp cô, Steve Trevor và những người đồng chí cũ trong cảnh mở đầu Wonder Woman (2017).