Những kẻ phản diện và quái vật đáng sợ nhất mà Stephen King tạo ra

Stephen King được mệnh danh là ‘Ông hoàng kinh dị’ với hàng loạt cuốn tiểu thuyết được chuyển thể thành những bộ phim nổi tiếng. Dưới đây là những kẻ phản diện đáng sợ nhất mà ông tạo ra.

Với hơn 50 cuốn tiểu thuyết và hàng trăm cuốn truyện ngắn đề tên Stephen King nhưng nhà văn đại tài này vẫn chưa hề cho thấy dấu hiệu dừng lại. Hàng loạt các tác phẩm nổi tiếng như ‘The Shining’, ‘The Shawshank Redemption’, ‘The Green Mile’ hay ‘It’ đã để lại tiếng vang lớn trong làng điện ảnh.

Tới đây, cuốn tiểu thuyết ‘Doctor Sleep’ của ông sẽ được chuyển thể thành phim. Đáng nói, đây là phần hậu truyện của tác phẩm kinh điển ‘The Shining’. Trong suốt sự nghiệp của mình, nhà văn, nhà biên kịch này đã tạo ra vô số những khoảnh khắc ám ảnh đến kinh hoàng và những kẻ phản diện khiến khán giả rợn tóc gáy mỗi khi nghe tên.

Percy Wetmore – The Green Mile

Những kẻ phản diện và quái vật đáng sợ nhất mà Stephen King tạo ra - Ảnh 1.

Theo nhiều ý kiến của khán giả, Percy Wetmore thậm chí còn đáng sợ hơn cả phản diện chính của phim ‘The Green Mile’ là Bill Wild Wharton. Trong khi Bill Wild Wharton là hình ảnh tương phản hoàn toàn của John Coffey đáng thương, tội nghiệp và tốt bụng thì điều khiến Percy Wetmore khiến người ta kinh tởm là sự lạnh lùng và tàn bạo tiềm ẩn của hắn.

Gage Creed – Pet Semetary

Những kẻ phản diện và quái vật đáng sợ nhất mà Stephen King tạo ra - Ảnh 2.

Ban đầu, Gage Creed chỉ là một đứa trẻ hoàn toàn bình thường nhưng hắn sớm trở thành cơn ác mộng kinh hoàng sau khi bị đâm bởi một chiếc xe tải. Sau đó, Creed được cha cậu chôn cất ở nghĩa địa vật nuôi với hi vọng cậu có thể hồi sinh. Quả thực, Gage Creed đã quay lại, nhưng mang theo nhiều tai họa hơn là niềm vui. Cậu bé khi xưa giờ chẳng khác gì xác sống, quay về hãm hại hàng xóm và thậm chí là chính gia đình nhà mình.

Isaac Chroner – Children of The Corn

Những kẻ phản diện và quái vật đáng sợ nhất mà Stephen King tạo ra - Ảnh 3.

Để một đứa bé ngây thơ đóng vai sát nhân máu lạnh chắc chắn sẽ gây ám ảnh hơn nhiều so với một người lớn hoặc một kẻ tâm thần nào đó. Và Isaac Chroner là một đứa bé như vậy, cậu là kẻ cầm đầu những đứa trẻ hung hãn nhà Corn, là người lập ra giáo phái tôn sùng Satan.

Theo truyền thống của ngôi làng, Isaac và đồng bọn thường xuyên bắt những du khách trưởng thành làm vật tế thần linh. Ngoài ra, bọn chúng còn có những hình phạt, tra tấn dã man với những du khách qua nơi này.

Annie Wilkes – Misery

Những kẻ phản diện và quái vật đáng sợ nhất mà Stephen King tạo ra - Ảnh 4.

Annie Wilkes vốn là một người hâm mộ cuồng nhiệt nhân vật nữ chính Misery trong cuốn tiểu thuyết dài tập của nhà văn Paul Sheldon. Do mắc bệnh tâm thần phân liệt, Annie tự tưởng tượng ra mình chính là Misery và bắt cóc Paul Sheldon về nhà.

Khi phát hiện Paul đã cho nhân vật Misery chết đi để kết thúc cuốn tiểu thuyết, Annie Wilkes trở nên điên dại và tra tấn nhà văn này một cách dã man để bắt ông viết lại một cuốn truyện cho riêng mình. Tất cả những gì cô ta muốn là nhân vật Misery sống lại.

Pennywise – It

Những kẻ phản diện và quái vật đáng sợ nhất mà Stephen King tạo ra - Ảnh 5.

Pennywise là một trong những nhân vật nổi tiếng nhất của Stephen King từng được đưa lên màn ảnh rộng. Trải qua hai phần phim đầy máu me và ám ảnh, ‘Gã hề nhảy múa’ dần trở nên quen thuộc với những khán giả của thể loại kinh dị.

Thực tế, cuốn tiểu thuyết ‘It’ của Stephen King đã được chuyển thể thành phim từ năm 1990 nhưng phải đến bản remake năm 2017 thì Pennywise mới thực sự gây tiếng vang lớn trên thị trường toàn cầu. Trải qua hai phần phim, Gã hề Pennywise đã mang về cho hãng phim hơn 1 tỷ tiền bán vé trên toàn thế giới và trở thành dự án kinh dị được quan tâm nhất trong những năm gần đây.

Jack Torrance - The Shining

Những kẻ phản diện và quái vật đáng sợ nhất mà Stephen King tạo ra - Ảnh 6.

Gặp nhiều thất bại trong cuộc sống và nghiệp viết, Jack Torrance buộc phải nhận công việc trông coi khách sạn Overlook trên dãy núi Colorado suốt mùa đông. Do đó, cả gia đình ông đã chuyển tới sống ở đây.

Thật không may, khách sạn này bị ma ám, cuộc sống bí bách nơi khách sạn và những hồn ma dần biến Jack thành một kẻ nóng tính và bạo lực. Cuối cùng, như bao người trông coi khách sạn trước, Jack ngày càng trở nên điên dại và truy sát cả gia đình mình.

The Shining từ lâu đã trở thành tựa phim kinh dị xuất sắc nhất và đã ám ảnh biết bao thế hệ khán giả. Vậy nên, Stephen King không thể ngừng nghĩ về nó và ông đã tạo nên phần hậu truyện ‘Doctor Sleep’ được chuyển thể thành bộ phim sắp rạp cùng tên.