Những ngôi sao nổi tiếng từng là người vô gia cư

Nhiều người nổi tiếng từng trải qua quãng thời gian khó khăn, chật vật trước khi chạm tới thành công ở Hollywood. Họ thừa nhận, vì cuộc sống nên buộc phải làm những công việc kinh khủng để có thể tồn tại.

1. Chris Pratt

Những ngôi sao nổi tiếng từng là người vô gia cư - Ảnh 1.

Chris Pratt sinh ngày 21/6/1979, là một diễn viên người Mỹ. Anh được biết đến bởi những vai diễn hài trên truyền hình. Trong khi đó, ở mảng điện ảnh, nam tài tử nổi tiếng với vai Star Lord trong series "Guardians of the Galaxy" thuộc vũ trụ Marvel.

Dẫu vậy, trước năm 2014, sự nghiệp của Chris Pratt khá gian nan. Anh lớn lên ở Lake Stevens, Washington trong một gia đình không có truyền thống nghệ thuật. Pratt bỏ học cao đẳng cộng đồng sau một học kỳ.

Sau đó, anh làm nhân viên bán phiếu giảm giá và vũ công thoát y vào ban ngày. Ban đêm, Pratt trở thành kẻ vô gia cư ở Maui, ngủ trong xe và lều trên bãi biển.

Bước ngoặt cuộc đời đầu tiên đến vào lúc Chris 19 tuổi. Khi đang làm phục vụ, anh được đạo diễn kiêm diễn viên Rae Dawn Chong phát hiện. Bà cho anh cơ hội trở thành diễn viên ngay trong bộ phim đầu tay - phim ngắn kinh dị "Cursed" phần 3. Cuộc gặp gỡ dù không khiến Chris Pratt một bước thành sao, song, anh đã thành công ở những bước đi đầu tiên ở lĩnh vực phim ảnh.

Bước ngoặt lớn của sự nghiệp Chris Pratt đến vào năm 2014. Thời điểm đó, anh được Marvel chọn vào vai Star Lord trong "Guardians of the Galaxy". Chris Pratt một bước thăng hoa, gia nhập hội "những anh chàng tên Chris nóng bỏng nhất Hollywood". Sau "bom tấn", nam diễn viên trở thành ngôi sao "triệu đô" của Hollywood.

2. James Cameron

Những ngôi sao nổi tiếng từng là người vô gia cư - Ảnh 2.

Theo IGN, trong thời gian lên ý tưởng cho bộ phim "The Terminator", đạo diễn James Cameron hầu như không có tiền để sống. Ông thậm chí sống trong xe hơi của mình trong một thời gian. Tuy nhiên, mối quan tâm chính của James Cameron lúc đó không phải là tiền. Ông quyết tâm chỉ đạo kịch bản của mình dù kinh nghiệm còn hạn chế.

Khi James Cameron giới thiệu bộ phim tại các cuộc họp, nhiều công ty sản xuất cho biết rất thích kịch bản. Tuy nhiên, họ không thích ý tưởng về việc James Cameron sẽ phụ trách chỉ đạo diễn xuất.

Tuy nhiên, nam đạo diễn vẫn kiên trì và hợp tác với nhà sản xuất Gale Anne Hurd. Đây là người đã mua bản quyền kịch bản phim với giá 1 USD và chỉ định Cameron làm đạo diễn. Bộ phim đã thu về 77 triệu USD trên toàn thế giới.

Sự nghiệp của James Cameron đánh dấu bằng hầu hết những bộ phim khoa học giả tưởng ăn khách. Những bộ phim của ông gây ấn tượng mạnh nhờ kĩ xảo được sử dụng một cách tinh tế. Tác phẩm của James Cameron cũng gây hiệu ứng tốt đối với giới phê bình phim và khán giả trên toàn thế giới.

Bộ phim đầu tiên mà ông tham gia với vai trò chỉ đạo nghệ thuật và phụ trách dựng những mô hình thu nhỏ là "Battle Beyond the Star" (1980) của Roger Corman. Sau đó, ông tiếp tục đảm nhiệm vai trò này ở các phim như: Escape from New York, Galaxy of Terror.

3. Daniel Craig

Những ngôi sao nổi tiếng từng là người vô gia cư - Ảnh 3.

Năm 16 tuổi, Daniel Craig rời Liverpool đến London để tìm kiếm cơ hội trở thành diễn viên. Trong cuộc phỏng vấn với Independent, tài tử nổi tiếng cho biết từng ngủ ở công viên, lang thang dọc các nhà hát, làm bồi bàn để kiếm sống.

Sau nhiều năm, Craig được cả thế giới biết đến trong vai trò điệp viên 007. Trong cuộc trò chuyện với SCMP, nam tài tử khẳng định, vai James Bond đã thay đổi cuộc đời và sự nghiệp của anh.

Nam diễn viên từng chia sẻ trên tờ Times: "Khi mới đến đây, tôi buộc phải sinh tồn. Tôi đã làm những công việc kinh khủng để có thể tồn tại. Bởi khi đó, tôi không có tiền". Sau đó, anh được nhận vào Trường Âm nhạc và Sân khấu Guildhall. Đây cũng là bước ngoặt trong sự nghiệp của anh.

Daniel Craig sinh ngày 2/3/1968, là một diễn viên nổi tiếng người Anh. Một số tác phẩm của anh gồm: Sword of Honour, The Mother, Layer Cake và hàng loạt phim truyền hình như "Sharpe’s Eagle", "The Young Indiana Jones Chronicles: Daredevils of the Desert".

Song chắc chắn, khi nhắc đến Daniel Craig, không thể không nhắc đến vai diễn James Bond trong thương hiệu phim Điệp viên 007 mà anh đã gắn bó hơn 15 năm.

4. Halle Berry

Những ngôi sao nổi tiếng từng là người vô gia cư - Ảnh 4.

Cựu Á hậu nước Mỹ năm 1986 kiêm chủ nhân tượng vàng Oscar năm 2002 ở hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất, Halle Berry là một tấm gương điển hình cho những giai thoại đổi đời tại Hollywood.

Ngôi sao da màu chuyển tới thành phố New York để theo đuổi nghiệp diễn vào năm 1989. Ban đầu, mọi chuyện không theo đúng kế hoạch và cô nhanh chóng thất nghiệp. Halle Berry phải tới sống tại trung tâm dành cho người vô gia cư.

Tuy nhiên, cô chưa bao giờ từ bỏ ước mơ và sau hai năm ở New York, Halle Berry có được bước đột phá với vai diễn một kẻ nghiện ma túy trong bộ phim "Jungle Fever" của đạo diễn Spike Lee.

11 năm sau, Halle Berry là người phụ nữ da màu đầu tiên thắng giải Oscar ở hạng mục "Nữ diễn viên xuất sắc" cho phim "Monsters Ball" (2001). Những năm 2000, Halle Berry là một trong những nữ diễn viên có thu nhập cao nhất Hollywood. Tuy nhiên, những năm gần đây, cái tên Halle Berry ngày càng mờ nhạt và không còn là bảo chứng cho doanh thu phòng vé cũng như chất lượng của các bộ phim.