Những nhân vật phụ ấn tượng của Pixar xứng đáng có phim riêng nhất

Trong những bộ phim hoạt hình, không hẳn là nhân vật chính mới là tâm điểm, các nhân vật phụ cũng dư sức hớp hồn khán giả và đôi khi còn át cả “vai chính”. Hãy cùng chiêm ngưỡng những nhân vật phụ trong các bộ phim hoạt hình dưới đây để kiểm chứng điều đó.

Thành lập vào năm 1986 và trải qua 31 năm sáng tạo nghệ thuật, Pixar đã cho ra đời 19 bộ phim hoạt hình dài và vô số những phim ngắn khác, trong đó phim dài đầu tiên là siêu phẩm Toy Story (1995) và phim mới nhất vừa ra rạp là Coco (2017).

Ngoài các nhân vật chính trong phim luôn là những người quan trọng nhất, gây ấn tượng mạnh mẽ nhất với khán giả thì Pixar còn rất đầu tư vào các nhân vật phụ, khiến đôi lúc họ còn được yêu mến và ghi nhớ hơn cả các vai chính.

Vậy những vai phụ nào của phim hoạt hình Pixar khiến khán giả thích thú nhất và mong họ có phim riêng nhất? Hãy cùng điểm qua danh sách dưới đây nhé.

Rex (Toy Story)

Mang ngoại hình hung tợn với hàm răng tua tủa nhọn hoắt nhưng Tyrannosaurus Rex (T-Rex) lại là một con khủng long mắc hội chứng lo lắng tối ngày, dễ bị nhộn bụng và trong lòng luôn nuôi mối bất an với tất thảy mọi sự trên đời. “Tôi không dám nhìn nữa. Ai đó làm ơn bịt giùm mắt tôi lại với.”

May mắn thay, nhờ sự giúp đỡ của Buzz Lightyear và những người bạn đồ chơi khác, Rex cuối cùng cũng tìm được “tiếng gầm” của mình.

Heimlich (A Bug’s Life)

Chú sâu bướm đáng yêu này đóng vai chú hề trong rạp xiếc của P.T. Bọ chét nhưng nói thẳng ra thì Heimlich dành phần lớn thời gian thức của mình chỉ để ăn. Tuy nhiên, vốn là một người bạn chân thành và dũng cảm, cuối cùng Heimlich cũng đạt được ước nguyện của mình và hóa bướm (dù mang đôi cánh bé tí hin).

“Một ngày nào đó tôi sẽ hóa thành một con bướm xinh đẹp và rồi mọi thứ sẽ trở nên tốt đẹp hơn.”

Bruce (Finding Nemo)

“Cá là bạn, không phải thức ăn!”, châm ngôn sống này của Cá Mập Trắng Bruce đã giúp anh chàng không biến thành một “cỗ máy ăn thịt không não”. Mặc dù sinh ra là một sinh vật ăn thịt nhưng cuối cùng Bruce chính là người đã giúp Dory và Marlin thoát khỏi tử thần.

Edna Mode (The Incredibles)

“Ta không bao giờ nhìn lại, cưng à, vì nó làm ta phân tâm với hiện tại.” Vóc dáng nhỏ bé thế đấy nhưng Edna xứng đáng là một biểu tượng, một thần tượng đáng được ngưỡng mộ và noi theo.

Edna vốn đã về hưu nhưng rồi bà phải “tái xuất giang hồ” để sửa bộ quần áo siêu anh hùng cho Bob Parr. Thay vì hoàn thành những gì mình được nhờ không thôi, Edna đã thiết kế cho cả gia đình Parr những phục trang mới và tuyệt nhiên né xa áo choàng vướng víu ra.

M-O (WALL-E)

Chú robot lau dọn mà ai cũng muốn bắt về làm của riêng này được lập trình để lau dọn bất kỳ thứ gì bị xem là bẩn và cậu chàng vô cùng… bị ám ảnh bởi mục đích sống này.

Một trong những cảnh dễ cưng nhất của M-O chính là khi nó hoảng loạn và cố lau vết bẩn trên mặt mình sau khi bị WALL-E quẹt nhọ lên và sau đó, mục tiêu cao cả của M-O là đi tìm và chùi sạch WALL-E.

Trong hành trình vĩ đại ấy, M-O và WALL-E đánh bạn với nhau và cuối cùng, M-O chính là nhân vật đã giúp WALL-E cứu cái cây nhỏ và mang nó về Trái đất.

Dug (Up)

“Tên tôi là Dug. Tôi vừa với gặp bạn, và tôi thích ban!” Đây là một trong số những nhân vật khiến khán giả yêu từ cái nhìn đầu tiên. Dug vốn là chó của Charles Muntz và được lão ra lệnh tìm một con chim lớn, nhưng sau khi gặp Carl, Dug đã quyết định rằng nó thích Carl hơn nên đã xem ông là chủ nhân mới của mình.

Dug đã nỗ lực hết mình để giúp Carl và Russell trốn thoát Charles và đặc biệt nhất là đã dám đứng lên đối đầu với Alpha, chú chó đầu đàn xưa nay vẫn hay bắt nạt nó.

Dante (Coco)

Dante là một chú chó hoang giống Xoloitzcuintle (Xolo) được Miguel phát hiện và đồng hành cùng cậu trên hành trình đi đến Vùng đất Người chết trong Ngày của Người chết. Bề ngoài Dante có vẻ ngớ ngẩn lại chẳng mấy ưa nhìn nhưng cậu chàng lại vô cùng thông minh, dũng cảm và mang sứ mệnh hết sức cao cả.

Theo Dienanh.net