Những sự thật về phim Harry Potter mà fan ruột chưa chắc đã biết

Trong thế giới đầy rộng lớn của Harry Potter, có rất nhiều chi tiết thú vị không thể được đưa lên phim hay sách mà được tác giả tiết lộ trong những cuộc phỏng vấn sau này.

Arthur Weasley từng suýt bị J.K. Rowling giết chết, mục đích là để Ron có thể hiểu được cảm giác mất mát và thiếu vắng người cha mà Harry đang phải trải qua. Nhưng vì Arthur là một người cha tốt, nên tác giả quyết định giết Sirius Black thay thế.

Việc Remus Lupin và Nymphadora Tonks chết đi, để lại đứa con nhỏ Teddy trong cô nhi viện, chính là tái hiện lại tuổi thơ đầy tăm tối của chính Harry.


Rowling nói rằng bà phải giết chết Hedwig vì cái chết này cũng chính là sự chấm dứt cho tuổi thơ và sự bảo bọc dành cho Harry.

Trong tập Philosopher’s Stone, Fred và George bị phạt vì đã ném bóng tuyết vào phía sau đầu Giáo sư Quirrell. Mà ai cũng biết bên trong chiếc khăn xếp của Quirrell chính là khuôn mặt của Voldemort. Hắn đã nhìn thấy và hắn đã ghi nhớ. Cuối cùng kết cục của hai anh em như thế nào thì ai cũng biết.

Trong đời mình, Fred và George chỉ lìa xa nhau đúng hai lần, là lúc George bị mất một tai, và khi Fred bị giết chết trong cuộc chiến cuối cùng.

Khi bị giết chết tại Trận chiến Hogwarts, Voldemort đã 71 tuổi.

Hình ảnh những tên Giám ngục được miêu tả dựa trên những cơn ác mộng mà Rowling trải qua khi bà mắc chứng trầm cảm trong những năm 20 tuổi.

Câu thần chú “Avada Kedavra” được dựa trên câu thần chú cổ “Abracadabra” (Úm ba la xì bùa) trong ngôn ngữ Aram thuộc hệ ngôn ngữ Phi-Á, có nghĩa là “hãy để thứ đó bị tiêu diệt.” “Thứ đó” ở đây chính là bệnh tật, và câu thần chú này ban đầu dùng để diệt trừ bệnh tật. Nhưng Rowling quyết định biến nó thành một câu thần chú giết chóc.

Thần hộ mệnh của Tonks ban đầu là một con thỏ, nhưng sau khi yêu Lupin, nó đã đổi thành một con sói, giống hệt Thần hộ mệnh của Lupin.

Khi ngửi Tình dược, Hermione đã ngửi thấy mùi của cỏ mới cắt, của giấy da mới mua, và mùi tóc của Ron nhưng nói dối là mùi kem đánh răng bạc hà.

Herpo Hôi Hám, một trong những vị pháp sư hắc ám đầu tiên từ thời Hy Lạp cổ đại, là người đầu tiên ấp nở một con tử xà Basilisk, và cũng là người đầu tiên chế tạo thành công một Trường Sinh Linh Giá.

Giáo sư McGonagall từng là một cầu thủ Quidditch xuất sắc của trường Hogwarts, tuy nhiên một cú ngã trong năm học cuối đã khiến bà treo chổi vĩnh viễn. Bà cũng từng kết hôn với một cựu Bộ trưởng Bộ Pháp thuật có tên Elphinstone Urquart, nhưng ông chết vì một vết cắn của cây xúc tu độc.

Theo Yan