Nổi tiếng chỉ sau đúng 1 tập phim ra mắt, anime này nhận nhiều ý kiến trái chiều

Chỉ mới ra mắt một tập phim, anime Dandadan đã bị chỉ trích vì được đánh giá quá cao. Liệu lời chỉ trích này là sự thật hay chỉ là sự thiếu kiên nhẫn của cộng đồng anime?

Dandadan chỉ mới ra mắt một tập và cộng đồng anime đã quyết định gọi nó là "anime được đánh giá quá cao".

Một lời chỉ trích phổ biến mà một số anime phải đối mặt là phong cách hoạt hình "cõng" cốt truyện tổng thể, khiến cốt truyện trở nên nhàm chán. Một trong những anime từng nhận lời chỉ trích như vậy là Kimetsu no Yaiba, anime bị nhiều người tin rằng hoạt hình là thứ mang tới sự nổi tiếng cho nó. Tuy nhiên, sự thật đã chứng minh ý tưởng cho rằng hoạt hình của Demon Slayer mang lại cho anime thành công là chủ quan và không phải là sự thật.

Bây giờ, Dandadan cũng nhận được những lời chỉ trích tương tự. Sự khác biệt duy nhất là anime này chỉ mới ra mắt một tập.

Nổi tiếng chỉ sau đúng 1 tập phim ra mắt, anime này nhận nhiều ý kiến trái chiều- Ảnh 1.

Poster của Dandadan

Studio của Dandadan, Science Saru, đã làm hoạt hình cho các series nổi tiếng khác như Devilman Crybaby và Scott Pilgrim Takes Off. Studio đã chứng minh được năng lực của mình với sự sáng tạo và hình ảnh tuyệt vời mà anime có thể đạt được. Dandadan được làm hoạt hình bởi Science Saru là sự lựa chọn hoàn hảo cho bộ manga gốc.

Dandadan được đánh giá quá cao hay người hâm mộ anime đang mất kiên nhẫn?

Nổi tiếng chỉ sau đúng 1 tập phim ra mắt, anime này nhận nhiều ý kiến trái chiều- Ảnh 2.

Hình dạng Yokai của Okarun trong Dandadan.

Đối với những ai chưa biết đến Dandadan, bộ manga gốc chỉ mới được phát hành vào năm 2021. Yukinobu Tatsu là thiên tài đằng sau sự pha trộn hài hước giữa kinh dị, lãng mạn và hành động này. Câu chuyện kể về Momo Ayase, một nữ sinh trung học tự tin và Ken Takakura, một chàng trai hướng nội có niềm đam mê với những điều huyền bí.

Momo bảo vệ Ken khỏi bọn bắt nạt và từ đó họ dần xây dựng mối quan hệ. Khi cốt truyện tiến triển, họ đối đầu với các linh hồn và quái vật, trong khi vẫn duy trì tông điệu hài hước và phát triển mối tình lãng mạn giữa hai người.

Cho đến nay, tập đầu tiên là bối cảnh duy nhất mà người xem mới biết đến và không có gì ngạc nhiên khi họ cho rằng bộ phim được đánh giá quá cao và bắt đầu ghét bộ anime này.

Nổi tiếng chỉ sau đúng 1 tập phim ra mắt, anime này nhận nhiều ý kiến trái chiều- Ảnh 3.

Chỉ với tập đầu tiên ra mắt, người xem sẽ không biết đủ về cốt truyện. Mặc dù có nhịp độ nhanh, làm sao một tập phim có thể đại diện cho toàn bộ cốt truyện của anime? Dandadan có nhiều thứ hơn là hoạt hình hào nhoáng, sống động. Nó có sự cân bằng hoàn hảo giữa kinh dị và hài hước, điều không dễ để hoàn thiện. Các nhân vật có sức hấp dẫn riêng và không bao giờ thấy chán khi xem họ.

Thực tế là một tập phim khiến người xem cảm thấy rằng hoạt hình gánh cả anime trên lưng, là minh chứng cho sự xuất sắc và sáng tạo của hoạt hình và tầm nhìn của đạo diễn, nhưng cũng cho thấy cộng đồng fan có thể mất kiên nhẫn như thế nào. Nếu một tập phim đủ để ghét một bộ anime, bạn sẽ bỏ lỡ những cốt truyện độc đáo như của Dandadan.

Lời khen gián tiếp cho hoạt hình

Nổi tiếng chỉ sau đúng 1 tập phim ra mắt, anime này nhận nhiều ý kiến trái chiều- Ảnh 4.

Momo Ayase của Dandadan.

Cho dù cốt truyện có hợp khẩu vị của người xem hay không thì vẫn là chủ quan, nhưng với lời chỉ trích rằng nó được đánh giá quá cao, không thể phủ nhận rằng hoạt hình của aniem này rất phi thường. Hoạt hình tuyệt đẹp thường khiến nhiều người xem tò mò về lý do tại sao một bộ anime tuyệt vời về mặt hình ảnh lại bị ghét.

Câu chuyện bị lu mờ bởi hoạt hình của nó không hẳn là điều tệ nhất. Rất nhiều anime, như Tower of God, đã đi chệch khỏi nguyên tác và có hoạt hình tệ. Cho đến nay, Dandadan vẫn trung thành với manga gốc.