Easter Egg và các ẩn ý của Joker: Folie À Deux mà bạn có thể bỏ qua

Là một bộ phim lấy cảm hứng từ truyện tranh DC, tất nhiên JOKER: FOLIE À DEUX có không ít các Easter Egg và chi tiết ẩn ý đang chờ đợi khán giả giải mã, khám phá.

Mở đầu gợi nhớ Looney Tunes

Easter Egg và các ẩn ý của Joker: Folie À Deux mà bạn có thể bỏ qua- Ảnh 1.

Joker: Folie À Deux mở đầu với một đoạn phim hoạt hình theo phong cách gợi nhớ đến Looney Tunes cổ điển. Bên cạnh đoạn hoạt hình này, Looney Tunes còn được chiếu trên TV xuyên suốt các cảnh trong nhà tù Arkham, với hình ảnh nhân vật chồn Pepé Le Pew xuất hiện liên tục. Chưa kể, khi được thẩm phán yêu cầu hãy nói lời cuối cùng, Arthur Fleck đã quay sang những người tham dự và nói “That’s all folks!”, cũng là câu kết quen thuộc của Looney Tunes.

Lai lịch của Lee Quinzel

Easter Egg và các ẩn ý của Joker: Folie À Deux mà bạn có thể bỏ qua- Ảnh 2.

Trong phim, Lee Quinzel được luật sư Stewart của Arthur giới thiệu là con gái của một bác sĩ, và gia đình của cô không đáng thương như cách cô kể cho Arthur trước đó. Lee Quinzel là một bác sĩ tâm lý, và được cho là có thể ra vào nhà tù Arkham tùy thích. Lai lịch “bác sĩ tâm lý” này cho thấy Quinzel được lấy cảm hứng sâu sắc từ Harley Quinn.

“Chàng trai đẹp nhất Gotham” Harvey Dent

Easter Egg và các ẩn ý của Joker: Folie À Deux mà bạn có thể bỏ qua- Ảnh 3.

Việc Harvey Dent xuất hiện trong Joker: Folie À Deux khiến khán giả vô cùng phấn khích. Harvey Dent là một công tố viên tham gia tố tụng trong vụ án của Arthur Fleck, ở phe chống lại nam chính. Với ngoại hình điển trai, lịch lãm và năng lực được thể hiện, Harvey Dent thể hiện đúng tinh thần từ truyện gốc, khi là một nam thần có sự nghiệp và cuộc đời gần như hoàn hảo. Sau cùng, Harvey Dent bị thương trong vụ nổ giải thoát Arthur Fleck, song không rõ nó có biến y trở thành Two-Face hay không.

Gary Puddles

Easter Egg và các ẩn ý của Joker: Folie À Deux mà bạn có thể bỏ qua- Ảnh 4.

Gary Puddles - đồng nghiệp được Arthur Fleck tha mạng ở Joker phần 1 đã trở lại trong phần 2. Lần này, Gary được yêu cầu làm chứng về vụ Arthur tước đi mạng sống Randall.

Sophie Dumond

Easter Egg và các ẩn ý của Joker: Folie À Deux mà bạn có thể bỏ qua- Ảnh 5.

Sophie cũng được mời đến làm chứng cho phiên tòa của Arthur Fleck. Trong phần 1, Sophie là mẹ đơn thân, hàng xóm của Arthur Fleck, cũng là người mà Arthur ảo tưởng có tình cảm nhưng thực tế không phải.

Gene Ulfland

Easter Egg và các ẩn ý của Joker: Folie À Deux mà bạn có thể bỏ qua- Ảnh 6.

Trong một cảnh phim, Arthur Fleck được một bảo vệ tại nhà tù Arkham nhờ ký sách. Cuốn sách này có nhan đề The Night the Laughter Died, và được viết bởi Gene Ulfland. Trong phần 1, Ulfland là nhà sản xuất chương trình Murray Franklin Show và đã chứng kiến Arthur giết Murray.

Tòa tháp nhà Wayne

Easter Egg và các ẩn ý của Joker: Folie À Deux mà bạn có thể bỏ qua- Ảnh 7.

Không góp mặt trong phần 2 lần này nhưng nhà Wayne vẫn được nhắc đến tinh tế như một phần quan trọng của Gotham. Thông qua những chuyến xe đưa đón Arthur Fleck từ nhà tù đi đến tòa án, khán giả có thể thấy xa xa lấp ló Tòa tháp có ghi chữ Wayne to tướng.

Cựu Tổng thống Nixon

Easter Egg và các ẩn ý của Joker: Folie À Deux mà bạn có thể bỏ qua- Ảnh 8.

Trong buổi hầu tòa đầu tiên, Arthur Fleck đã làm động tác giơ 2 tay lên và làm ký hiệu chữ V. Động tác này gợi nhớ đến cựu Tổng thống Mỹ Nixon khi ông từ chức, rời Nhà Trắng vào năm 1974 sau vụ scandal Watergate.

Bộ suit trắng của Arthur Fleck

Easter Egg và các ẩn ý của Joker: Folie À Deux mà bạn có thể bỏ qua- Ảnh 9.

Trong một phần trình diễn, Arthur Fleck đã xuất hiện với bộ suit trắng, trong khi Lee Quinzel là váy cô dâu. Bộ suit trắng này gợi nhớ đến Joker trong phiên bản truyện The Dark Knight Returns.

Pogo

Easter Egg và các ẩn ý của Joker: Folie À Deux mà bạn có thể bỏ qua- Ảnh 10.

Cũng trong một màn trình diễn khác, Arthur Fleck đã nhảy hết mình trong một bộ suit xanh lam. Tuy nhiên đằng sau lưng, dòng chữ Pogo’s gây chú ý khi gợi nhớ kẻ sát nhân hàng loạt John Wayne Gacy ngoài đời, người từng có thời gian làm hề với tên Pogo.

“You get what you f***ing deserve”

Easter Egg và các ẩn ý của Joker: Folie À Deux mà bạn có thể bỏ qua- Ảnh 11.

Ở kết phim Joker: Folie À Deux, Arthur Fleck đã gặp một bạn tù, người yêu cầu kể cho anh nghe một câu chuyện cười. Sau đó, câu chuyện này kết thúc bằng câu “you get what you f***ing deserve”, mà một nhát đâm chí mạng mà tên bạn tù dành cho Arthur Fleck.

JOKER: FOLIE À DEUX – tựa Việt: JOKER: FOLIE À DEUX ĐIÊN CÓ ĐÔI – đang chiếu tại rạp.

Nhân dịp bộ phim Joker: Folie À Deux ra mắt, nhà phát hành tặng độc giả một số phần quà là áo phông và túi tote.

Để đăng kí nhận quà, vui lòng gửi mail về địa chỉ [email protected]. Nội dung mail cung cấp đầy đủ tên, địa chỉ, email, số điện thoại liên lạc và nêu rõ một phần quà muốn nhận. Ban biên tập sẽ bốc thăm ngẫu nhiên năm độc giả may mắn và liên lạc qua mail với bạn đọc trúng thưởng.