Nổi tiếng nhờ Tây Du Ký, nhưng sao nữ này lại hận đạo diễn đến bạc đầu đúng nghĩa đen!

Đây là nhân vật vừa đẹp vừa gây ám ảnh nhất trong Tây Du Ký.

Tây Du Ký bản năm 1986 là bệ phóng sản sinh ra hàng loạt ngôi sao của làng giải trí Hoa Ngữ. Ngoài dàn nhân vật chính, các diễn viên phụ cũng chiếm được nhiều cảm tình của khán giả. Sau khi nổi tiếng nhờ Tây Du Ký, các diễn viên đều bày tỏ lòng cảm kích và biết ơn sâu sắc tới đạo diễn Dương Khiết. Nhưng chỉ có duy nhất một người sinh lòng oán hận với vị đạo diễn này. Đó là Dương Xuân Hà - người vào vai Bạch Cốt Tinh năm xưa.

Nổi tiếng nhờ Tây Du Ký, nhưng sao nữ này lại hận đạo diễn đến bạc đầu đúng nghĩa đen! - Ảnh 1.

Xuân Hà vốn là một nghệ sĩ kinh kịch. Chính lối diễn xuất sắc của bà trên sân khấu đã khiến đạo diễn Dương Khiết chú ý tới và mời vào vai Bạch Cốt Tinh. Nhưng vừa đọc qua kịch bản, Xuân Hà đã lập tức từ chối, cho rằng vai diễn này không hợp với bà và sẽ không được khán giả đón nhận. Bởi lẽ, Xuân Hà là nghệ sĩ kinh kịch đã khá quen thuộc với khán giả, vai Bạch Cốt Tinh e rằng sẽ gây ra những ảnh hưởng tiêu cực.

Nổi tiếng nhờ Tây Du Ký, nhưng sao nữ này lại hận đạo diễn đến bạc đầu đúng nghĩa đen! - Ảnh 2.

Dù Xuân Hà từ chối quyết liệt như vậy nhưng Dương Khiết vẫn kiên quyết cho rằng bà chính là lựa chọn phù hợp nhất cho vai Bạch Cốt Tinh. Nữ đạo diễn vẫn kiên trì thuyết phục cho đến khi Xuân Hà hồi tâm chuyển ý. Dương Khiết còn hứa rằng sau vai Bạch Cốt Tinh thì sẽ để Xuân Hà đóng nữ vương của Tây Lương Nữ Quốc, lấy lại hình ảnh đẹp trong mắt khán giả.

Nổi tiếng nhờ Tây Du Ký, nhưng sao nữ này lại hận đạo diễn đến bạc đầu đúng nghĩa đen! - Ảnh 3.

Dương Xuân Hoa hiện tại

Nổi tiếng nhờ Tây Du Ký, nhưng sao nữ này lại hận đạo diễn đến bạc đầu đúng nghĩa đen! - Ảnh 4.

Và đạo diễn Dương Khiết

Nhưng cuối cùng, nữ đạo diễn lại nuốt lời và kiếm một diễn viên khác - Chu Lâm vào vai nữ vương. Điều này khiến Xuân Hà cảm thấy như bị lừa gạt. Bà bị tổn thương về tinh thần đến mức dù vụt sáng thành sao nhờ Tây Du Ký nhưng chưa từng gửi lời cảm ơn tới nữ Dương Khiết.

Nổi tiếng nhờ Tây Du Ký, nhưng sao nữ này lại hận đạo diễn đến bạc đầu đúng nghĩa đen! - Ảnh 5.

Chu Lâm vào vai nữ vương trong Tây Du Ký 1986

Có thể một số người sẽ cho rằng Xuân Hà "vô ơn", nhưng nếu sống ở thời đại còn khá bảo thủ và truyền thống năm xưa thì sẽ dễ dàng cảm thông với suy nghĩ của bà. Xuân Hà ngày ấy chắc chắn đã chịu không ít áp lực lớn nhỏ từ bên ngoài.

Nổi tiếng nhờ Tây Du Ký, nhưng sao nữ này lại hận đạo diễn đến bạc đầu đúng nghĩa đen! - Ảnh 6.

Từng có tin đồn rằng sau khi Tây Du Ký gây sốt, có người đã nhận ra Xuân Hà trên đường. Người này nói với con "Đây là Bạch Cốt Tinh", khiến Xuân Hoa chỉ biết nở nụ cười gượng gạo.

Ngược lại, cũng thật khó để đạo diễn Dương Khiết tiếp tục chọn "Bạch Cốt Tinh" vào vai nữ vương. Bởi nhân vật này đã bị tiêu diệt đến ba lần, nếu đột ngột tái xuất sẽ gây khúc mắc cho người xem. Dương Khiết thay diễn viên thực chất cũng là vì khán giả.

Nổi tiếng nhờ Tây Du Ký, nhưng sao nữ này lại hận đạo diễn đến bạc đầu đúng nghĩa đen! - Ảnh 7.

Đến giờ, dù tóc đã điểm bạc nhưng "Bạch Cốt Tinh" Xuân Hà vẫn chưa tha thứ cho đạo diễn Dương Khiết. Vết thương tình thần dù đã thành sẹo nhưng có lẽ vẫn nhức nhối mỗi khi nhớ về.