One Piece: 10 nhân vật sử dụng Haki Bá Vương mạnh nhất được biết hiện nay (Phần 1)

Haki Bá Vương là loại mạnh nhất trong số tất cả các loại Haki. Nó không thể được đánh thức bằng cách trải qua đào tạo và chỉ có một trong một triệu người có thể sử dụng nó.

Haki (hay còn gọi là Bá Khí) là một sức mạnh bí ẩn được tìm thấy trong tất cả các sinh vật sống trên thế giới. Nó không khác gì so với những giác quan bình thường. Phần lớn mọi người không nhận thấy hoặc thất bại trong việc đánh thức nó.

Có 3 loại Haki trong One Piece là Haki Quan Sát, Haki Vũ Trang, Haki Bá Vương. Trong số đó, Bá Vương là một loại hiếm của Haki, chỉ có một trong một triệu người có thể sử dụng nó. Năng lượng này giúp người sử dụng có khả năng chế ngự ý chí của kẻ khác.

Dưới đây là 10 người dùng Haki Bá Vương mạnh mẽ nhất trong One Piece:

10. Boa Hancock

One Piece: 10 nhân vật sử dụng Haki Bá Vương mạnh nhất được biết hiện nay (Phần 1) - Ảnh 1.

Boa Hancock đã ăn trái ác quỷ Mera Mera no Mi, nó cho cô có khả năng tấn công tầm xa và biến bất kỳ kẻ nào có suy nghĩ "xấu xa" đối với mình hóa thành đá. Mặc dù cũng sở hữu Haki Bá Vương nhưng mức độ chính xác về năng lực của cô vẫn chưa khẳng định được. Tuy nhiên, chỉ nghĩ đến việc kết hợp sức mạnh này với khả năng của trái ác quỷ đã thấy rất đáng gờm rồi. Ngoài ra, Hancock từng chứng tỏ khả năng sử dụng Haki Vũ Trang khi đá Smoker và làm bị thương anh ta khi đang nhấn đầu Luffy xuống đất.

9. Donquixote Doflamingo

One Piece: 10 nhân vật sử dụng Haki Bá Vương mạnh nhất được biết hiện nay (Phần 1) - Ảnh 2.

Donquixote Doflamingo có biệt danh Thiên Dạ Xoa, là thuyền trưởng của băng hải tặc Donquixote, từng là một thành viên trong Thất Vũ Hải , cũng từng là người có tầm ảnh hưởng lớn nhất trong Thế giới ngầm dưới bí danh "Joker". Trong arc Dressrosa, hắn là 1 đối thủ khiến Luffy phải rất chật vật mới có thể đánh bại khi có thể sử dụng thành thạo 3 loại Haki 1 lúc. Lần đầu tiên chúng ta thấy Doflamingo sử dụng Haki Bá Vương là khi hạ gục đám lính Hải Quân G5.

8. Charlotte Katakuri

One Piece: 10 nhân vật sử dụng Haki Bá Vương mạnh nhất được biết hiện nay (Phần 1) - Ảnh 3.

Charlotte Katakuri sở hữu năng lực của trái ác quỷ Mochi Mochi no Mi, giúp anh có thể tạo ra, điều khiển và biến hình thành mochi như ý muốn. Anh là một tư lệnh ngọt của băng Bigmom, quyền hạn của Katakuri đứng thứ 2 trong băng. Bege từng nói rằng, sức mạnh Haki Quan Sát của Katakuri mạnh tới mức hắn có thể nhìn thấy được trước tương lai gần.

Ngoài ra, Katakuri cũng là 1 người dùng Haki Bá Vương mạnh mẽ và có thể sử dụng nhuần nhuyễn Haki và năng lực trái ác quỷ. Như đã thấy, cuộc đụng độ Haki giữa anh ta và Luffy có thể phá vỡ thế giới gương nơi họ chiến đấu.

7. Monkey D. Luffy

One Piece: 10 nhân vật sử dụng Haki Bá Vương mạnh nhất được biết hiện nay (Phần 1) - Ảnh 4.

Từ trước khi biết Haki là gì, Haki Bá Vương của Luffy đã rất nguy hiểm và cậu từng nhiều lần sử dụng nó trong vô thức. Cậu có thể khiến những con vật sợ hãi khi đối mặt với mình, cũng như làm tê liệt nhiều chiến binh yếu đuối. Thậm chí, trong trận chiến ở Tổng bộ hải quân Marineford nhằm giải cứu Ace, Haki Bá Vương của Luffy bộc phát ghê gớm khiến nhiều người kinh ngạc và các Đô Đốc Hải Quân còn quyết định giết Luffy để tránh thảm họa xảy ra sau này.

Sau khi trải qua 2 năm huấn luyện với Silvers Rayleigh, Luffy đã bắt đầu kiểm soát Haki Bá Vương tốt hơn và sử dụng thành thạo cả 3 loại Haki. Ví dụ là khi Luffy làm ngã bọn hải tặc mạo danh nhóm Mũ Rơm ở quần đảo Sabaody, mà không làm ảnh hưởng những người xung quanh bằng Haki Bá Vương.

 6. Sengoku

One Piece: 10 nhân vật sử dụng Haki Bá Vương mạnh nhất được biết hiện nay (Phần 1) - Ảnh 5.

Sengoku còn có biệt danh là Sengoku Phật Tổ, là Thủy sư Đô Đốc Hải Quân trước timeskip. Ông đã ăn 1 trái ác quỷ thần thoại model: Great Buddha cho phép người dùng có thể lập tức làm tăng kích thước của mình ngang với một tượng Phật khổng lồ. Ngoài ra, Sengoku chính là Thủy quân lục chiến đầu tiên được hé lộ có thể sử dụng Haki Bá Vương. Ông cũng từng với Garp đối mặt với Shiki và tống giam hắn.