Cần gì mãnh liệt như Khải Duy, về già chỉ tình như đôi "chim ri miền Tây" Bình - Quý (Tiếng Sét Trong mưa) là đủ!

Khoảnh khắc lãng mạn, bình yên đến lạ của cặp vợ chồng Quý - Bình ở tập 40 "Tiếng Sét Trong Mưa" có khiến bạn mỉm cười?

Tình yêu mãnh liệt, cháy hết mình như kiểu của Khải Duy (Cao Minh Đạt) có lẽ thích hợp khi chúng ta con trẻ. Nhưng lúc về già, có lẽ điều an yên, lãng mạn mà ai cũng thích chính là khoảnh khắc giống như đôi vợ chồng Quý (NSƯT Thanh Nam) - Thị Bình (Nhật Kim Anh) thủ thỉ vài ba câu "tình củm" với nhau trong Tiếng Sét Trong Mưa.

Ở tập 40, Thị Bình khi nghe tin con trai - Thanh Bình (Quốc Huy) bị trọng thương liền tức tốc xách làn xách túi, vượt đường xa từ trong rẫy cao su vào phố thị, đến chăm con. Vì đi cả một ngày đêm quá mệt, bà lả đi trước cửa nhà Khải Duy. Lúc này, ông Quý - chồng Thị Bình ra mở cửa, tưởng vợ bị ngất hay gặp tình trạng nguy kịch liền tức tốc bế vợ vào trong chăm sóc, nghỉ ngơi.

Ông Quý bế vợ vào trong nhà nghỉ ngơi.

Vốn ít học, ông Quý không biết bắt mạch. Lại tự ti thân phận người ở, nên ông cũng chẳng dám nhờ nhà chủ gọi bác sĩ đến khám cho vợ. Ông chỉ biết bỏ một lát gừng vào miệng cho vợ mau tỉnh, rồi nấu bát súp hay cháo nóng gì đó, đút cho vợ ăn mong bà chóng hồi sức mà tỉnh lại.

Ông Quý bón súp nóng cho vợ.

Tình cảm của ông Quý dành cho Thị Bình không dữ dội và phủ đầy gấm vóc, vật chất như của Khải Duy. Ông chỉ có tấm lòng chân thành mà thôi. Bình thường, ông Quý vốn rất sợ gia đình chủ nhà, ngay cả con gái cưng - Phượng, ông cũng không dám tùy tiện dắt vào nhà chủ. Nhưng khi thấy vợ nằm bất tỉnh ngoài cổng, không suy nghĩ nhiều ông bế vợ ngay vào trong. Đồng thời, vừa đút súp cho vợ, ông Quý vừa khóc lóc năn nỉ vợ hãy... tỉnh lại. Thường ngày ông Quý cứ cãi nhau với Thị Bình, nhưng lúc lo lắng cho vợ, ông lại tuôn trào những lời nói ngọt ngào nhất từ đáy lòng, với hy vọng Thị Bình sẽ nghe thấy mà tỉnh lại. Ông Quý gọi vợ đầy trìu mến: "Tui thương bà lắm bà Bình ơi! Bà dậy đi bà ơi!".

Vì lo cho vợ, ông Quý gọi đầy trìu mến: "Tui thương bà lắm bà Bình ơi! Bà dậy đi bà ơi!".

Tất nhiên, Thị Bình nghe thấy chứ, bà chỉ ngủ mà thôi. Trước những lời nói chân thành và siêu đáng yêu của chồng, Thị Bình không thể không động lòng. Một cách rất... tinh nghịch, Thị Bình nay đã u40 nhưng vẫn buông lời "ghẹo" chồng. Biết tỏng chồng lo cho mình, nhưng Thị Bình vẫn xách mé: "Ông thấy tui vậy, mừng muốn khóc luôn đúng không? Chứ không phải thường ngày ông hay chửi, hay kêu tui đi chết đi? Sao giờ khóc dữ vậy?". Gặp ông chồng cứng đầu, ngoài lạnh trong nóng, ông Quý cãi cho đỡ... quê: "Tui khóc hồi nào? Bà đừng có nói bậy!".

Bị vợ bắt quả tang đang "ngọt ngào", ông Quý chối văng.

Thị Bình biết thừa tính chồng nhưng vẫn cố chọc ghẹo.

Khi biết vợ đi nhờ xe của cai Tuất, ông Quý nổi cơn... ghen siêu đáng yêu. Ông nói: "Bà còn hấp dẫn quá mà! Khai thật đi đêm qua bà với cai Tuất có làm gì trong rừng không?". Tuy biết chồng ghen tuông vớ vẩn, nhưng Thị Bình vẫn... sướng rơn vì được khen là "vẫn còn hấp dẫn". Bà vừa trách chồng ghen vô cớ nhưng miệng vẫn cười tủm tỉm. Tới đây, Thị Bình mới hỏi thăm rằng căn nhà kho cũ này có phải nơi ở của ông Quý không? Vì thấy cũng rộng rãi. Lúc này, chồng bà Bình mới kể là mấy bữa nay ông ngủ tạm ngoài mái hiên, nhường căn phòng nhỏ cho Phượng - con gái ông ở. Phượng vừa nghỉ làm mấy hôm, ông mới dọn vào lại.

Thị Bình cười tủm tỉm khi thấy chồng ghen vớ vẩn nhưng vẫn khen mình "hấp dẫn".

Thấy chồng cực khổ, Thị Bình mới hỏi rằng: "Hay là tôi lên đây ở với ông nghen? Ông xin bà chủ mướn tui làm người ở thay Phượng đi!". Mặt mày ông Quý nở như hoa mùa xuân, ông hỏi rằng có phải Thị Bình đã vượt mấy chục cây số lên đây để chăm sóc chồng không?: "Có phải bà nhớ tui không?". Trước niềm vui nhỏ đó của chồng, Thị Bình cũng không nỡ nói thẳng. Bà trả lời tuy vẫn đầy ngại ngùng: "Ừ thì! Nhớ đó!". Mỗi câu này thôi mà khiến ông Quý mừng như trúng số. Ông lao vào... hôn vợ tới tấp, Thị Bình thì tận hưởng cơn mưa nụ hôn với một thái độ không thể vui vẻ hơn.

Thị Bình quyết định dọn vào ở với ông Quý để cùng làm việc.

Cuối cùng Thị Bình cũng chịu thừa nhận "nhớ" chồng cho ông Quý vui.

Đồng ý là động cơ chính của Thị Bình đến nhà Khải Duy là để thăm con trai - Thanh Bình. Nhưng trước tình cảnh khổ cực của ông Quý, chịu khổ bao nhiêu năm để kiếm từng đồng tiền về nuôi hai đứa con Hải (Lâm Minh Thắng) - Phượng, người phụ nữ không thể nào vô tâm. Có lẽ, vào thời điểm bà biết chồng mình cực khổ làm lụng như vậy, Thị Bình đã quyết định sẽ ở lại để cùng làm lụng. Như vậy, bà có thể tiện bề chăm nom con trai từ xa, nhưng cũng đỡ được cho ông Quý phần nào cực nhọc.

Ông Quý mãn nguyện hôn vợ tới tấp siêu dễ thương.

Giữa ông Quý - Thị Bình tồn tại một thứ tình cảm khác với tình yêu kiểu "ngôn tình" như hồi Thị Bình còn trẻ, yêu Khải Duy. Tình cảm ấy gần với tri kỷ, bạn thân và pha lẫn một chút sự cảm mến. Như ông bà ta đã nói: "Thoang thoảng thơm lâu". Kiểu tình cảm vừa vợ chồng, pha lẫn tình bạn, tri kỷ như ông Quý - Thị Bình mới là thứ giúp một cuộc hôn nhân lâu bền. Ở bên cạnh ông Quý, Thị Bình được thoải mái gắt gỏng, cằn nhằn chứ không cần lúc nào cũng phải e dè như khi ở bên Khải Duy. Trải qua hơn 20 năm chung sống, ấy vậy mà hai vợ chồng nhà ông Quý - Thị Bình vẫn mặn nồng, tình cảm "sến rện" như đôi tuổi teen mới lớn, ríu rít "nựng nhau" như một cặp chim ri, thật sự là một điều đáng quý.

Thăm dò ý kiến

Bạn thích kiểu tình yêu nào trong "Tiếng Sét Trong Mưa"?

Bạn có thể chọn 1 mục. Bình chọn của bạn sẽ được công khai.

Tiếng Sét Trong Mưa sẽ tiếp tục lên sóng phục vụ khán giả lúc 20h các ngày thứ 2 - 7 hàng tuần trên THVL1.