One Piece: 12 thông tin thú vị về Buster Call- thứ sức mạnh khủng khiếp và tàn bạo nhất của lực lượng Hải Quân

Buster Call là một hình thức tấn công quân sự có sức phá hủy kinh khủng của Hải Quân.

Như chúng ta đã biết Buster Call là một hình thức tấn công quân sự của Hải Quân. Theo lời Aokiji thì Buster Call có sức mạnh ngang hàng với quân đội của một quốc gia, sức phá hủy của nó là vô cùng khủng khiếp. Và Buster Call chỉ được triệu tập trong những trường hợp đặc biệt, nhằm xóa sổ hoàn toàn một cá nhân, tổ chức hoặc một hòn đảo ra khỏi bản đồ khi nó được xem là đối tượng nguy hiểm đối với Chính Quyền Thế Giới.

Có thể thấy đây là một thứ sức mạnh khủng khiếp và tàn bạo nhất của lực lượng Hải Quân. Hôm nay chúng ta hãy cùng điểm lại những thông tin thú vị về Buster Call nhé.

1. Trong mạch truyện chính, đã có 2 cuộc Buster Call diễn ra. Lần đầu từ 22 năm trước, hòn đảo Ohara bị xóa sổ vì các học giả Ohara dám nghiên cứu Poneglyph và bí mật Thế kỷ Trống. Lần hai từ 2 năm trước tại Enies Lobby, nhằm tiêu diệt Nico Robin. người Ohara còn sống sót và có thể đọc được Poneglyph.

2. Chỉ những người có thẩm quyền cao mới có thể ra lệnh phát động Buster Call. Hiện tại có ít nhất 10 người có thẩm quyền này. Bao gồm Ngũ Lão Tinh, Tổng tư lệnh Kong, Thủy sư Đô đốc Sakazuki và 3 Đô đốc.

One Piece: 12 thông tin thú vị về Buster Call- thứ sức mạnh khủng khiếp và tàn bạo nhất của lực lượng Hải Quân - Ảnh 1.

3. Những người có chức vụ thấp hơn nếu muốn phát động Buster Call phải được người có thẩm quyền cao ủy quyền lại bằng việc trao cho Den Den Mushi Vàng. Trước đây, Đô đốc Sengoku cấp phép cho Spandine; Đô đốc Aokiji cấp phép cho Spandam (con trai của Spandine).

4. Khi Den Den Mushi Vàng được kích hoạt, tín hiệu sẽ truyền tới Den Den Mushi Bạc ở Tổng bộ hải quân. Sau khi nhận được tín hiệu, 5 Phó đô đốc và một hạm đội gồm 10 tàu chiến gần với mục tiêu nhất sẽ xuất phát.

One Piece: 12 thông tin thú vị về Buster Call- thứ sức mạnh khủng khiếp và tàn bạo nhất của lực lượng Hải Quân - Ảnh 2.

5. Những Phó đô đốc đã từng chỉ huy Buster Call: Lần 1 gồm Sakazuki, Kuzan và 3 phó đô đốc chưa rõ tên; Lần 2 gồm Momonga, Doberman, Onigumo, Strawberry và Yamakaji.

6. Buster Call hầu như không thể bị hủy bỏ. Khi đã khởi động, nhiện vụ duy nhất là khiến mục tiêu biến mất khỏi bản đồ. Những thứ khác có hay không, không quan trọng.

7. Nếu có tội phạm nhảy lên bất kì chiến hạm nào trong hạm đội, các chiến hạm khác sẽ không ngần ngại xả đạn vào chiến hạm đó. Mặc kệ cho việc các lính hải quân trên chiến hạm đó có thể sẽ chết. Đô đốc Aokiji cũng từng kinh ngạc vì sự tàn nhẫn của Buster Call.

One Piece: 12 thông tin thú vị về Buster Call- thứ sức mạnh khủng khiếp và tàn bạo nhất của lực lượng Hải Quân - Ảnh 3.

8. Buster Call lần 1 đã thành công tốt đẹp. Còn Buster Call lần 2 vì đụng phải anh main và đồng bọn nên đã thất bại.

9. Sự trùng hợp giữa 2 lần Buster Call là đều có sự tham gia của Robin và CP9. Spandine là người kích hoạt Buster Call lần 1. Và con trai hắn, Spandam là người kích hoạt lần 2. Cả hai đều từng là kẻ đứng đầu CP9.

10. Trong movie Stampede, đã có một cuộc Buster Call diễn ra, mặc dù sự kiện này là ngoại truyện. Đồng thời trước đó, lúc Douglas Bullet 22 tuổi cũng đã từng một mình chiến đấu với Buster Call. Kết quả bị bắt giam vào Impel Down.

One Piece: 12 thông tin thú vị về Buster Call- thứ sức mạnh khủng khiếp và tàn bạo nhất của lực lượng Hải Quân - Ảnh 4.

11. Qua những gì đã xảy ra có thể thấy Buster Call mang hơi hướng của "Chính nghĩa tuyệt đối", bất chấp mọi điều kiện nhằm đạt được mục đích. Và người nổi tiếng với tư tưởng này không ai khác chính là Thủy sư Đô đốc hiện tại, Sakazuki. Khả năng cao Buster Call sẽ thêm mạnh mẽ dưới thời chỉ huy của ông.

12. Trong một SBS, có một cuộc gọi Buster đã được triệu tập từ chính tác giả Eiichiro Oda.

Theo: One Piece Việt Nam