One Piece: Đây là sự khác biệt trong quan điểm tiềm năng cướp biển của Benn Beckman về Ace và Luffy

Beckman từng đánh giá thấp về tương lai của Ace trước đây.

Hẳn các fan đều biết, One Piece Novel A là tiểu thuyết nói về cuộc đời hải tặc của Ace, những sự kiện đã nhắc tới và những câu truyện hoàn toàn chưa kể trong manga gốc. Và tác giả Eiichiro Oda giữ vai trò giám sát nội dung tiểu thuyết này. Đây cũng được xem là một sản phẩm có liên kết với cốt truyện chính.

Trong One Piece Novel A tập 2, có một chi tiết khiến nhiều độc giả chú ý. Đó là sau khi băng hải tặc Spade rời hòn đảo mùa đông nơi Ace gặp Shanks, Shanks đã hỏi Benn Beckman có đánh giá thế nào về Portgas D. Ace. Câu trả lời của Beckman cho câu hỏi này thật thú vị khi so sánh nó với ý kiến của anh ấy về Monkey D. Luffy.

1. Trong chương 1 của One Piece, Beckman đã cảm thấy Luffy sẽ trở thành một người tuyệt vời

One Piece: Đây là sự khác biệt trong quan điểm tiềm năng cướp biển của Benn Beckman về Ace và Luffy - Ảnh 1.

Bạn có thể xem nhận xét của Benn Beckman về Luffy trong chương 1 của manga One Piece. Khi Luffy đã nói rõ với Shanks rằng cậu sẽ trở thành Vua Hải Tặc và Shanks cũng đưa chiếc mũ của mình cho Luffy.

Thế rồi khi Shanks chuẩn bị rời đi, Beckman dự đoán rằng Luffy sẽ trở thành một người vĩ đại. Trong khi đó đối với Shanks, bản thân Luffy cũng giống như một phiên bản Shanks còn bé.

2. Trong One Piece Novel A , cái nhìn của Beckmann về Ace khá tệ

One Piece: Đây là sự khác biệt trong quan điểm tiềm năng cướp biển của Benn Beckman về Ace và Luffy - Ảnh 2.

Dưới đây là bản dịch quan điểm của Beckman về Ace trong cuốn tiểu thuyết One Piece Novel A khi trả lời câu hỏi của Shanks. 

"Ace lại thật thà so với vẻ ngoài của cậu ta. Cậu ta giống một chiến binh hơn là một hải tặc. Nếu cậu ta muốn hủy diệt thế giới này thì cậu ta nên tham gia vào Quân Cách mạng. Chứ như này thì cậu ta không thể nào trở thành thuyền trưởng của cả một hạm đội được."

Việc Ace không hứng thú đến danh hiệu Vua Hải Tặc, các cuộc phiêu lưu hay trở thành một anh hùng hải quân bảo vệ dân thường, mà lại nói rằng "Kẻ thù của tôi là cả thế giới. Tôi sẽ đánh bại Thất Vũ Hải, Tứ Hoàng và cả Thiên Long Nhân." thì quả thật nơi thích hợp nhất cho Ace dường như là với Quân đội Cách mạng - một tổ chức muốn lật đổ Chính phủ Thế giới.

Beckman còn nói thêm: "Có vẻ như Ace đã tự giới hạn lựa chọn của chính mình. Từ cách cậu ấy hành động, điều tốt nhất Ace có thể đạt được là trở thành thuyền trưởng của một con tàu."

Ngoài ra Benn Beckman không nhìn thấy tiềm năng nào hơn từ chàng trai trẻ tên Ace. 

3. Sự thật là sau này Ace đã trở thành thành viên của băng Râu Trắng, nhưng những dự đoán của Beckman vẫn rất thú vị

One Piece: Đây là sự khác biệt trong quan điểm tiềm năng cướp biển của Benn Beckman về Ace và Luffy - Ảnh 3.

Theo một cách nào đó, Beckman đã đánh giá về Ace khi con trai của Roger vẫn còn đang bối rối về hướng đi tương lai. Ace đã trở nên tự tin hơn vào bản thân sau khi anh chính thức trở thành thành viên của gia đình Râu Trắng. Vì vậy, nếu Beckman đánh giá Ace vào một thời điểm khác, có lẽ quan điểm của anh ấy về chàng trai trẻ này sẽ khác. 

Và thú vị là, việc Ace trở thành chỉ huy của Sư đoàn 2 băng Râu Trắng - vị trí từng do Kozuki Oden đảm nhiệm là cái kết tốt hơn dự đoán của Beckman. 

Nhưng đúng là cho đến nay, chúng ta đã thấy tiềm năng và danh tiếng của Luffy sẽ lớn hơn Ace rất nhiều.

Và bây giờ tôi tự hỏi là liệu gốc rễ của sự khác biệt về số phận này có phải là do mục tiêu của Luffy hay không? Luffy đã rõ ràng về mục tiêu của mình từ khi cậu còn là một đứa trẻ còn Ace thì không.