One Piece: Một hit hạ gục đối thủ, bí mật về sức mạnh "thần thánh" của Kaido Bách Thú là gì?

Dường như chìa khóa cho nỗi kinh hoàng của Kaido chính là cây chùy gai và haki vũ trang cấp cao.

Trong One Piece, khi Kaido ở dạng người còn mang lại cảm giác nguy hiểm hơn cả khi ở hình dạng rồng. Cho đến nay, vị Tứ Hoàng này đã thể hiện đánh bại kẻ thù hai lần, cùng với một đòn khi ở dạng người. Một lần lúc chiến đấu với Luffy, một lần trong đoạn hồi tưởng về Kozuki Oden.

Cụ thể Kaido nguy hiểm như thế nào, cùng tìm hiểu ở dưới đây nhé!

1. Gai trên chùy được chế tạo từ đá biển

One Piece: Một hit hạ gục đối thủ, bí mật về sức mạnh thần thánh của Kaido Bách Thú là gì? - Ảnh 1.

Tửng có giả thuyết cho rằng vũ khí của Kaido được chế tạo từ đá biển sau khi hắn hạ nốc ao Luffy. Bởi vì từ trước đến nay, Luffy là người rất khó bị hạ gục chỉ bằng một đòn tấn công. Đặc biệt các chuyên gia vũ khí của Wano có thể xử lý đá biển tốt hơn các quốc gia khác, nên đây có thể xem là một khả năng thú vị.

Tuy nhiên, không phải Kaido cũng ăn trái ác quỷ và tay không cầm cây chùy của mình sao? Kaido đáng ra cũng bị chịu ảnh hưởng của đá biển chứ? Nhưng rất có thể chỉ những cái gai chùy được làm từ đá biển, còn phần tay cầm thì không, tương tự như vũ khí của Smoker vậy.

2. Kaido sử dụng Busoshoku Haki cấp cao?

One Piece: Một hit hạ gục đối thủ, bí mật về sức mạnh thần thánh của Kaido Bách Thú là gì? - Ảnh 2.

Busoshoku Haki cấp cao (Haki vũ trang cấp cao) sẽ cho phép người dùng phá hủy bên trong cơ thể nạn nhân. Luffy đã từng sử dụng nó để đánh vào một cái cây. Mặc dù khi đó cú đấm của Luffy thậm chí còn không chạm vào mục tiêu, nhưng cái cây đã bị nghiền nát từ bên trong.

One Piece: Một hit hạ gục đối thủ, bí mật về sức mạnh thần thánh của Kaido Bách Thú là gì? - Ảnh 3.

Kaido là 1 Tứ Hoàng nên khả năng hắn cũng dùng được Busoshoku Haki cấp cao. Điều này sẽ giải thích tại sao Luffy đã bị hạ dễ dàng chỉ bằng một hit, dù lúc đó cậu đang ở trạng thái Gear 4. Có thể đòn tấn công của Kaido đã xuyên qua lớp phòng thủ bên ngoài và ngay lập tức đánh vào các cơ quan nội tạng của Luffy.

Trong trường hợp đó, giải pháp hữu hiệu nhất để bảo vệ bản thân khỏi các cuộc tấn công của Luffy cũng phải là Haki cấp độ cao tương đương, được kích hoạt như một tấm khiên.

3. Sức mạnh thể chất của Kaido thực sự đáng gờm

One Piece: Một hit hạ gục đối thủ, bí mật về sức mạnh thần thánh của Kaido Bách Thú là gì? - Ảnh 4.

Kaido được mệnh danh là "sinh vật mạnh nhất thế giới" và chắc chắn cái danh này không phải để làm màu. Bằng chứ là cú xoay kanabo của Kaido có thể đánh bại kẻ thù tầm cỡ như Oden và Luffy chỉ với 1 đòn. Tất nhiên, Kaido không hề dùng thủ đoạn gian lận gì ở đây.

4. Sự kết hợp của ba yếu tố trên khiến Kaido càng nguy hiểm

One Piece: Một hit hạ gục đối thủ, bí mật về sức mạnh thần thánh của Kaido Bách Thú là gì? - Ảnh 5.

Một kẻ siêu mạnh kết hợp với vũ khí siêu khủng, chẳng khác gì hổ mọc thêm cánh cả. Đã thế còn thêm Haki vũ trang cấp cao thì đối thủ nào chịu được nếu dính đòn chứ! 

Trong trường hợp của Oden, anh ta có thể tự bảo vệ mình trong các tình huống thông thường với kỹ thuật Ryuo của Wano, vì nó có thể dùng để phòng thủ và tấn công rất hiệu quả. Nhưng một khi sự chú ý của Oden bị chuyển hướng, hàng phòng thủ này sẽ bị tê liệt và Oden sẽ bị thương nếu trúng đòn. Còn trong trường hợp của Luffy, lúc đó vẫn chưa hiểu về Haki vũ trang cấp cao, sẽ dễ dàng trở thành con mồi của cuộc tấn công.