One Piece: Ngoại trừ các thành viên băng Mũ Rơm, đây là 8 nhân vật có vinh dự được "não cao su" Luffy nhớ tên

Việc nhớ được tên của người khác quả là kỳ tích với Luffy.

Trong tập 96 của SBS One Piece, Eiichiro Oda đã trả lời câu hỏi tại sao Luffy không đặt biệt danh cho các thành viên trong băng hải tặc của mình. Cụ thể tác giả đã nói rằng Luffy là kiểu người không muốn nhớ tên mọi người vì cậu ấy không quan tâm. Nhưng khi ai đó tham gia vào nhóm của Luffy, cậu ấy chắc chắn nhớ tên của họ.

Cho đến nay, có hai cách để Luffy nhớ tên một ai đó. Đó là anh ấy biết rõ về họ, hoặc ghét họ rất nhiều. Vậy Luffy có thể nhớ tên những nhân vật One Piecenào ngoài băng Mũ Rơm, cùng điểm qua ở dưới đây nhé!

1. Nefertari Vivi

One Piece: Ngoại trừ các thành viên băng Mũ Rơm, đây là 8 nhân vật có vinh dự được não cao su Luffy nhớ tên - Ảnh 1.

Vivi đã ở trong nhóm Mũ Rơm một thời gian, thậm chí có độc giả còn tưởng rằng cô sẽ tham gia băng Mũ Rơm nên việc cô gái này được Luffy nhớ tên hoàn toàn dễ hiểu. Luffy cũng gọi Vivi bằng tên của cô ấy.

2. Carrot

One Piece: Ngoại trừ các thành viên băng Mũ Rơm, đây là 8 nhân vật có vinh dự được não cao su Luffy nhớ tên - Ảnh 2.

Carrot là một nhân vật mà nhiều độc giả cho rằng sẽ gia nhập băng Mũ Rơm. Ngoài việc cô ấy đã ở cùng nhóm kể từ khi arc Zou kết thúc, và thường xuyên được nhắc đến cùng với băng Mũ Rơm, một điều thú vị khác là Luffy không gọi Carrot bằng biệt danh. Luffy gọi Carrot bằng cái tên Carrot. Điều này có nghĩa là Luffy đã nhớ được tên của cô nàng tộc Mink này.

3. Kaido

One Piece: Ngoại trừ các thành viên băng Mũ Rơm, đây là 8 nhân vật có vinh dự được não cao su Luffy nhớ tên - Ảnh 3.

Như đã đề cập ở trên, cách để Luffy nhớ tên ai đó là cậu ấy biết rõ về họ, hoặc rất ghét họ. Luffy gọi Kaido là Kaido, không có biệt danh. Điều này thật thú vị, vì thường thì Luffy đặt biệt danh cho kẻ thù của mình, ví dụ như Mingo cho Doflamingo. Có vẻ như Luffy không quên được cái tên của Kaido, đặc biệt là sau khi bị làm nhục bởi Tứ Hoàng này.

4. Buggy

One Piece: Ngoại trừ các thành viên băng Mũ Rơm, đây là 8 nhân vật có vinh dự được não cao su Luffy nhớ tên - Ảnh 4.

Khi gặp lại Buggy tại Impel Down, Luffy đã thẳng thắn nhận xét: "Ồ, Buggy hả?". Điều đó có nghĩa là mặc dù họ đã không gặp nhau kể từ Loguetown, nhưng Luffy vẫn nhớ được tên của gã hề này.

Điều này thật sự rất đáng kinh ngạc, bởi vì Luffy dường như không ghét Buggy, nhưng cậu ấy cũng không quá thân thiết với hắn ta. Có lẽ Luffy có 1 sự tôn trọng nào đó dành cho Buggy sau khi suýt bị hành quyết ở Loguetown.

5. Shanks

One Piece: Ngoại trừ các thành viên băng Mũ Rơm, đây là 8 nhân vật có vinh dự được não cao su Luffy nhớ tên - Ảnh 5.

Đối với Luffy, Shanks là thần tượng của anh và là người đã cứu mạng mình. Vì vậy, mặc dù Shanks không phải là thành viên băng Mũ Rơm, nhưng Luffy không bao giờ quên tên của ông chú tóc đỏ kể từ khi còn nhỏ, cho đến bây giờ.

6. Charlotte Katakuri

One Piece: Ngoại trừ các thành viên băng Mũ Rơm, đây là 8 nhân vật có vinh dự được não cao su Luffy nhớ tên - Ảnh 6.

Katakuri là một trong những kẻ thù mà Luffy vô cùng kính trọng. Sau khi đã chiến thắng con trai của Big Mom, Luffy đã lấy mũ che miệng Katakuri vì hiểu rằng anh ta không muốn ai thấy cái đó. Thế nên, không có gì ngạc nhiên khi Luffy cũng có thể nhớ được tên của nhân vật này.

Điều này được thể hiện khi Luffy triển khai Gear 4 Snake Man để sẵn sàng kết thúc cuộc chiến với Katakuri, Luffy nói rằng "Tôi sẽ hạ gục anh, Katakuri."

7. Boa Hancock

One Piece: Ngoại trừ các thành viên băng Mũ Rơm, đây là 8 nhân vật có vinh dự được não cao su Luffy nhớ tên - Ảnh 7.

Hancock sẽ rất vui nếu cô biết mình là một trong những người được Luffy nhớ tên. Điều này được thể hiện ở Impel Down, khi Hancock đưa Luffy vào nhà tù thành công. Luffy nắm tay Hancock, cảm ơn cô và nói tên người phụ nữ đứng trước mình. Ban đầu, Luffy gọi Hancock là Hammock. Vì vậy, khoảnh khắc đó cũng khiến Hancock rất hạnh phúc.

8. Crocodile

One Piece: Ngoại trừ các thành viên băng Mũ Rơm, đây là 8 nhân vật có vinh dự được não cao su Luffy nhớ tên - Ảnh 8.

Luffy đã nhớ tên của Crocodile kể từ sau âm mưu ở Alabasta. Sau đó, khi Luffy gặp lại Crocodile tại Impel Down, cậu ấy cũng đã nhắc đến tên của người đàn ông này.