One Piece: Sẽ có một thế lực xuất hiện bất ngờ giúp "cầm chân" Big Mom bất ngờ xuất hiện ở Wano?

Bạn có đoán được thế lực đó sẽ đến từ đâu không?

One Piece Chap 996 đã ra mắt trong tuần này và cuộc chiến tại Wano đang dần được Oda đẩy lên hồi cao trào. Trận chiến giữa Kaido và nhóm Xích Sao đang diễn ra hết sức gay cấn, nhiều người trong nhóm Xích Sao dường như đã bị đánh gục, nhưng rõ ràng Kaido cũng không hề chiến thắng một cách dễ dàng. Mặc dù hầu hết đã bị thương khá nặng, Raizou và Kawamatsu vẫn đang nhìn thẳng vào Kaido.

Rõ ràng trừ khi tất cả bọn họ chết đi, hoặc hoàn toàn gục ngã không còn sức chiến đấu, Kaido chắc chắn sẽ không thể rời khỏi nóc toà lâu đài ở Onigashima. Trận chiến chắc chắn sẽ còn được Oda đặc tả bằng những phân đoạn ngắn trong 2 chap tới, sau đó sẽ đạt đến đỉnh cao trong chap 1000. Lúc đó, trận chiến ở Wano mới thực sự bắt đầu, khi Luffy có thể sẽ đến ngay lúc nhóm Xích Sao thất bại, và chiến đấu với Kaido trong trạng thái mệt mỏi.

Tuy nhiên, Big Mom cũng đang tìm đường đến vị trí của Kaido và Marco có vẻ như không đủ khả năng để ngăn bà ta lại. Do đó, cần phải có thêm một thế lực mới nữa, đủ mạnh để có thể phối hợp với Marco ngăn cản Big Mom lại, và theo quan điểm của tôi, đó nhiều khả năng sẽ một cán bộ cấp cao đến từ Quân Cách Mạng.

One Piece: Sẽ có một thế lực xuất hiện bất ngờ giúp cầm chân Big Mom bất ngờ xuất hiện ở Wano? - Ảnh 1.

Nghe có vẻ hơi khó tin, nhưng theo tôi nghĩ, Quân Cách Mạng hoàn toàn có lý do để xuất hiện tại Wano. Chúng ta hãy cùng thử liên kết những dữ kiện đã được Oda tiết lộ trong những arc gần đây như sau:

- Mục tiêu chính của Quân Cách Mạng chính là lật đổ chính quyền thế giới và xoá bỏ hoàn toàn đặc quyền của Thiên Long Nhân. Trong đó, lực lượng CP0 chính là nhóm lực lượng chính phục vụ cho các Thiên Long Nhân và cũng là mục tiêu hàng đầu của nhóm Quân Cách Mạng.

- Quân Cách Mạng đã xuất hiện tại Dressrosa để lần theo các dấu vết buôn bán vũ khí lậu trong thế giới ngầm. Sabo đã tịch thu toàn bộ vũ khí, cũng như bằng chứng về các hoạt động buôn lậu của Doflamingo trước khi CP-0 và Hải Quân kịp can thiệp. Trong cuộc nói chuyện của Sabo và Luffy trước khi nhóm của anh rời khỏi Dressrosa, Sabo dường như có thể biết được hành tung của các CP-0, do đó anh đã rời đi trước để tránh việc bị CP-0 lần theo dấu vết.

One Piece: Sẽ có một thế lực xuất hiện bất ngờ giúp cầm chân Big Mom bất ngờ xuất hiện ở Wano? - Ảnh 2.

- Doflamingo thống trị ở Dressrosa nhờ vào các hoạt động trong thế giới ngầm dưới cái tên Joker, hắn cũng đóng vai trò là nhà cung cấp trái ác quỷ nhân tạo SMILE, đồng thời cũng là nhà phân phối cho hoạt động sản xuất vũ khí của Kaido.

- Sau khi Joker bị bắt, hoạt động buôn bán vũ khí của Kaido thông qua vị trí trung gian này bị gián đoạn. Trong chap 929, chúng ta đã nhìn thấy cảnh các CP-0 tìm đến Kurozumi Orochi để thương thảo về việc mua bán vũ khí với Orochi. Nhiều khả năng đây là nhiệm vụ do các Thiên Long Nhân giao cho nhóm CP-0. Chúng ta chưa rõ mục đích các Thiên Long Nhân cần nhiều vũ khí như vậy để làm gì. Có thể là để trấn áp nô lệ, xâm chiếm các quốc gia nằm ngoài liên minh, hoặc phụ vụ mục đích bí mật nào đó? Chi tiết này chúng ta sẽ thảo luận trong một bài khác.

Nếu xâu chuỗi tất cả những chi tiết trên lại, chúng ta sẽ nhận thấy sau sự thất bại của Doflamingo ở Dressrosa, con đường buôn bán vũ khí lậu trong thế giới ngầm rõ ràng đã bị ảnh hưởng rất lớn. Do đó, nhóm CP-0 đã phải mạo hiểm tìm đến Orochi để thương thảo về việc mua bán vũ khí, dù điều này có thể dẫn đến việc Kaido và Orochi sẽ "nắm thóp" các hoạt động dơ bẩn của Thiên Long Nhân. Nếu Quân Cách Mạng có khả năng nắm được tình báo về hoạt động của các thành viên thuộc tổ chức CP-0, đồng thời có ý định tìm đến để phá huỷ nguồn thu vũ khí của các Thiên Long Nhân, thì việc họ xuất hiện ở Wano cũng là điều hoàn toàn khả thi.

Nếu giả thuyết này thực sự xảy ra, như vậy trận chiến tại Wano sẽ trở nên vô cùng thú vị. Ngoài sự gia nhập của hai tứ hoàng, hai thế lực lớn khác trên thế giới là Hải Quân và Quân Cách Mạng cũng xuất hiện, thậm chí còn trở thành đồng minh. Điều này sẽ khiến chap 1000 trở nên hoành tráng hơn bao giờ hết.