One Piece: Tại sao Rayleigh giúp Hancock nhưng không giúp Ace?

Đến lúc Hancock gặp nguy hiểm, Rayleigh mới xuất hiện, vậy tại sao Vua Bóng Tối chỉ giúp đỡ cô mà không giúp Ace trong bộ truyện One Piece?

Đến lúc Boa Hancock gặp nguy hiểm, Rayleigh mới xuất hiện, vậy tại sao Vua Bóng Tối chỉ giúp đỡ cô mà không giúp Ace trong bộ truyện One Piece?

TIN LIÊN QUAN

Silvers Rayleigh xuất hiện cực ngầu trong One Piece chap 1059, chấm dứt cuộc xung đột giữa bộ tộc Kuja với hải quân và băng hải tặc Râu Đen. Mặc dù vậy, tôi không biết rằng tại sao ông chỉ giúp mỗi Boa Hancock mà không hề giúp đỡ Ace trước đây?

Vấn đề là Ace là con trai của Roger. Không chỉ vậy, Vua Hải Tặc nói với Rayleigh rằng chính con của mình sẽ tìm thấy One Piece. Giấc mơ đó không thể trở thành hiện thực bởi vì Ace đã chết rồi.

Tại sao Vua Bóng Tối lại không giúp Ace? Đây là giả thuyết!

1. Rayleigh tự nhận thức được những hạn chế của bản thân?

Rayleigh Ace

Rayleigh đã biết mình không thể chiến thắng trong trận chiến với Râu Đen, do Amazon Lily là một hòn đảo khá gần gũi đối với ông, nếu Rayleigh cố gắng đến Impel Down hoặc Marineford để giúp đỡ Ace, ông chắc chắn sẽ gặp nguy hiểm

Bây giờ thế giới vẫn rất sợ Vua Bóng Tối. Hải quân còn không muốn bất cẩn để tránh gặp rắc rối với ông. Râu Đen cũng phải rút lui khi Rayleigh xuất hiện.

Mặc dù vậy, ông vẫn tự nhận thức được những hạn chế của bản thân. Trong One Piece chap 1059, Rayleigh biết rằng ở độ tuổi của mình, ông không thể giành chiến thắng trong trận chiến với Râu Đen.

Ít nhất thì Amazon Lily là một hòn đảo khá gần gũi đối với Rayleigh. Nếu ông cố gắng đến Impel Down hoặc Marineford để giúp đỡ Ace, Rayleigh có thể sẽ gặp nguy hiểm.

2. Do đã quá muộn để Rayleigh có thể giúp đỡ?

Rayleigh Ace

Thời điểm phù hợp nhất để Rayleigh giúp đỡ Ace đã không còn nữa, tiếp theo, giống như bên trên, thậm chí Vua Bóng Tối có thể nhận ra rằng bản thân mình sẽ không sống sót được nếu cố gắng đột nhập vào Impel Down hay đến Marineford

Boa Hancock đã không bị Râu Đen bắt đi khi Rayleigh xuất hiện. Nhưng tình hình của Ace thì khác hẳn. Lúc tin tức lan truyền rằng anh bị bắt, Ace đã bị hải quân giam giữ rồi.

Có lẽ thời điểm thuận lợi nhất để Rayleigh giúp đỡ Ace không còn nữa. Tiếp theo, giống như bên trên, thậm chí ông có thể nhận ra rằng bản thân mình sẽ không sống sót được nếu cố gắng đột nhập vào Impel Down hay đến Marineford.

3. Về phần Ace, Rayleigh biết chắc chắn rằng Râu Trắng sẽ ra tay?

Marineford

Khả năng cao là Rayleigh quyết định giao việc cứu Ace cho Râu Trắng, rất tiếc là cuộc giải cứu cuối cùng không thành công, còn tại Amazon Lily, nếu ông không hành động, có lẽ không còn ai đến giúp họ thoát khỏi hải quân và Râu Đen

Ace chính là thành viên của băng Râu Trắng. Sau khi anh bị bắt, cả băng hải tặc đã thực sự tìm cách để cứu Ace.

Tôi nghi ngờ rằng Rayleigh đã biết trước điều này nên ông quyết định giao việc giải cứu Ace cho Râu Trắng. Rất tiếc là cuộc giải cứu cuối cùng lại không thành công.

Còn tại Amazon Lily, nếu Rayleigh không hành động, có lẽ sẽ không còn ai đến giúp mọi người thoát khỏi hải quân và băng hải tặc Râu Đen.

4. Bây giờ Rayleigh mới quyết định hành động bởi vì sự cố xảy ra ở Marineford?

One Piece

Ace đã chết trong bộ truyện One Piece, và đây có thể là lý do tại sao sau sự cố đó Vua Bóng Tối mới tích cực hoạt động hơn trước, ông đã huấn luyện cho Luffy, tiếp theo, lúc Boa Hancock gặp khó khăn, Rayleigh xuất hiện để giúp đỡ cô

Rayleigh đã không hề tham gia vào những trận chiến tại Marineford, và cuối cùng là Ace phải chết. Đây có thể là lý do tại sao sau sự cố đó ông mới tích cực hoạt động hơn trước.

Rayleigh đã huấn luyện cho Luffy, tiếp theo, lúc Boa Hancock gặp khó khăn, ông xuất hiện để giúp đỡ cô.

5. Amazon Lily có vẻ là nơi khá quan trọng đối với Rayleigh, là vì nó có liên quan đến Shakuyaku

One Piece

Series One Piece gần đây đã tiết lộ rằng Shakky thực sự là Nữ Hoàng Amazon Lily từ 2 thế hệ trước, có thể chính yếu tố này là nguyên nhân thúc đẩy Vua Bóng Tối xuất hiện để giúp đỡ Amazon Lily, dù bản thân đã lớn tuổi rồi

Shakky rất thân thiết với Rayleigh. Và gần đây bộ truyện One Piece đã tiết lộ rằng bà thực sự là Nữ Hoàng Amazon Lily từ 2 thế hệ trước.

Có thể chính yếu tố này là nguyên nhân thúc đẩy Vua Bóng Tối xuất hiện để giúp đỡ Amazon Lily, dù bản thân ông đã lớn tuổi. Và đó là giả thuyết về lý do tại sao bây giờ Rayleigh cứu Hancock nhưng trước kia không cứu Ace trong One Piece.

Bạn nghĩ lý do là gì? Hãy viết ý kiến!

tại đây.