One Punch Man: Anpanman chính là nguồn cảm hứng để tạo ra nhân vật Saitama

Saitama - một người anh hùng đại diện cho chính nghĩa, nhân vật chính của One Punch Man được lấy cảm hứng từ Anpanman.

One Punch Man là shonen manga kết hợp với đề tài siêu anh hùng trong comic nhưng được thể hiện dưới một góc nhìn cực kỳ hài hước, như parody vậy. Không những vậy, mà One Punch Man còn được lấy cảm hứng từ một manga anh hùng dành cho trẻ em ra mắt vào những năm 70, Anpanman. Đây là tác phẩm dài kỳ của cố họa sĩ Takashi Yanase từ 1973 đến 2013. Anpanman hiện tại vẫn đang nằm trong danh sách những thương hiệu phim ảnh đắt giá nhất lịch sử toàn cầu, khi sở hữu cột mốc hơn 50 tỷ USD sau 40 năm phát triển.

Anpanman cực kỳ nổi tiếng với trẻ em, đặc biệt là ở Nhật Bản và Hàn Quốc. Câu truyện xoay quanh người anh hùng cùng tên với tạo hình được lấy cảm hứng từ bánh mì ngọt nhân mứt đậu đỏ và trên cuộc hành trình bảo vệ thế giới khỏi thế lực phản diện Baikinman (người Vi khuẩn). Đồng hành cùng với anh còn có những người bạn gồm Shokupanman, Currypanman và Creampanda.

One Punch Man: Anpanman chính là nguồn cảm hứng để tạo ra nhân vật Saitama - Ảnh 1.

Chính Anpanman là niềm cảm hứng làm nên One Punch Man. Điểm đầu tiên có thể thấy rõ nhất là "áo choàng hói" Saitama, khi cả anh lẫn Anpanman đều có tạo hình đơn giản nhưng sở hữu những cú đấm cực kỳ uy lực. Ngoài ra còn phải kể đến việc bộ trang phục gồm áo choàng, đôi giầy và thắt lưng của Saitama đều gợi lại cho fan hình ảnh của Anpanman hành hiệp trượng nghĩa. Thêm vào đó còn là tựa đề One Punch Man được dựa trên chính cái tên Anpanman.

Cả hai đều mang trong mình nguồn sức mạnh vượt trội để đánh văng cái ác và giải cứu thế giới. Mặc dù vậy, One Punch Man vẫn đi theo một phong cách khác biệt.

So với một Anpanman có tạo hình nhân vật và cách dẫn truyện dành cho trẻ em, One Punch Man lại sở hữu nét vẽ cùng với phong cách mang thiên hướng bạo lực, một số chi tiết được xây dựng nhằm hướng tới đối tượng người xem trưởng thành hơn. Tuy vậy, nhiều fan vẫn cảm thấy rất vui khi biết rằng One Punch Man được lấy cảm hứng từ Anpanman, một tác phẩm vui nhộn và nổi tiếng như vậy.

Nhìn chung, tác giả ONE đã đưa nhân vật Saitama cũng như tổng thể One Punch Man theo định hướng phù hợp với đối tượng khán giả hiện thời. Nhưng không vì thế mà lại thiếu đi tinh thần vui vẻ, đáng tin cậy của một người anh hùng đại diện cho chính nghĩa được lấy cảm hứng từ chính Anpanman.

One Punch Man: Anpanman chính là nguồn cảm hứng để tạo ra nhân vật Saitama - Ảnh 2.