Phân phối sách bằng AI được các NXB hàng đầu Nhật Bản quan tâm

29/05/2021 Naruto đã chính thức mất đi sức mạnh lớn nhất là Cửu Vỹ, giờ anh còn lại những khả năng gì sau khi không còn là một Jinchuuriki?

Ba NXB sách hàng đầu Nhật Bản là Kodansha, Shogakukan và SHUEISHA sẽ hợp tác với công ty thương mại Marubeni để thực hiện một phương thức phân phối mới.

Phân phối sách bằng AI được các NXB sách hàng đầu Nhật Bản quan tâm

Kodansha, Shogakukan và SHUEISHA được cho là đang làm việc cùng với Marubeni để tạo ra một phương thức phân phối mới bằng cách sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI). Nhằm mục đích làm cho quy trình hiệu quả hơn bằng cách loại bỏ các nhà phân phối trung gian, phương pháp mới cũng sẽ giảm bớt số lượng sách bị trả lại và chưa bán được còn tồn đọng.

Theo SankeiBiz, phương thức phân phối hiện nay là các nhà xuất bản bán sách của họ cho các nhà phân phối, sau đó sách sẽ được cung cấp cho các nhà sách trên toàn quốc. Mặc dù điều này đã hoạt động tốt trong quá khứ, nhưng những năm gần đây báo cáo tỷ lệ trả lại của các mặt hàng không bán được là 40%. Kết quả là, sự lãng phí mang lại mối quan tâm cho ngành xuất bản.

Do đó, 3 NXB hàng đầu Nhật Bản là Kodansha, Shogakukan và SHUEISHA sẽ hợp tác với công ty thương mại Marubeni để thực hiện một phương thức phân phối sách mới. Hệ thống mới sẽ sử dụng công nghệ RFID để phân tích nơi sách cần cung cấp. Hơn nữa, mỗi cuốn sách sẽ có thẻ điện tử (IC) để cho phép các công ty và cửa hàng lưu trữ dữ liệu bán ra và tồn kho. Phương thức phân phối này sẽ giúp các công ty kiểm soát chi phí in ấn đồng thời thúc đẩy lợi nhuận.

Cuối cùng, cũng có thông tin cho rằng phương thức phân phối mới này sẽ mang lại những thay đổi lớn trong ngành. Các công ty và cửa hàng sẽ có quan hệ đối tác đơn giản hơn. Trong khi vẫn giữ nhu cầu về cả hình thức truyền thống và kỹ thuật số, phương pháp mới này sẽ giúp thích ứng với sự thay đổi của thời đại. Hiện tại,  chưa có ngày thông báo về thời điểm phương thức phân phối mới này sẽ được áp dụng.

Kodansha, Shogakukan và SHUEISHA là những NXB sách lớn nhất ở Nhật Bản. Ngoài các ấn phẩm manga nổi tiếng, họ cũng xuất bản sách và tạp chí thông thường.

Bom tấn anime BELLE công bố dàn nhân sự khủng

tại đây.