Phiên bản live-action của dự án cậu bé người gỗ Pinocchio sẽ được Disney khởi quay vào đầu năm sau

Disney có vẻ như không chịu dừng lại trước "cơn bão" chuyển thể nhân vật hoạt hình khi tuyên bố Pinocchio là dự án tiếp theo của họ sẽ được khởi quay vào đầu năm 2019.

Disney đã có nhiều dự án live-action đang trong quá trình sản xuất và hứa hẹn sẽ tung ra vào năm sau, bao gồm The Lion King, Mulan, Aladdin và Lady và Tramp. Tuy nhiên hiện tại họ không ngần ngại giấu giếm tham vọng của mình khi càng ngày càng công bố thêm nhiều cái tên đang được lên kế hoạch chuyển thể thành bản live-action như : The Little Mermaid, Pinocchio…

Phiên bản live-action của dự án cậu bé người gỗ Pinocchio sẽ được Disney khởi quay vào đầu năm sau - Ảnh 1.

Nhân vật Pinocchio lần đầu tiên xuất hiện trong cuốn sách "Những cuộc phiêu lưu của Pinocchio" của nhà văn Carlo Collodi viết năm 1883. Nhưng hầu hết mọi người đều biết đến nhân vật này thông qua bộ phim của Disney phát hành vào năm 1940.

Câu chuyện xoay quanh một người thợ sửa đồng hồ tên Geppetto, là người đã tạo ra người gỗ Pinocchio. Đến một đêm, một nàng tiên xuất hiện, ban cho Pinocchio sự sống, và nếu cậu bé chứng tỏ mình xứng đáng, cậu sẽ được trở thành con người.

Phiên bản live-action của dự án cậu bé người gỗ Pinocchio sẽ được Disney khởi quay vào đầu năm sau - Ảnh 2.

Trong lịch sử, Disney đã từng thành công lớn với chú rối gỗ này khi giành được tới 2 giải Oscar cho phiên bản hoạt hình năm 1940, thu được nguồn lợi khổng lồ từ các phòng vé, thậm chí còn đạt con số "không tưởng" 100% trên Rotten Tomatoes. Điều đó đặt ra một thách thức khổng lồ với bộ phim chuyển thể để làm thế nào vượt qua cái bóng quá lớn này.

Như trước đó Disney thông báo thì họ đã trao trọng trách chuyển thể kịch bản bộ phim live-action Pinocchio cho nhà văn Chris Weitz và dưới sự chỉ đạo của đạo diễn Paul King cha đẻ của Paddington. Bộ phim dự kiến sẽ bắt đầu khởi quay vào đầu năm 2019 và sẽ quay chủ yếu ở nước Anh và Ý. Vì là "con đẻ" của Disney nên nhiều khán giả đang đặt kỳ vọng rất lớn vào bộ phim Pinocchio này mong rằng đây sẽ một siêu phẩm thành công như những live-action trước.

Phiên bản live-action của dự án cậu bé người gỗ Pinocchio sẽ được Disney khởi quay vào đầu năm sau - Ảnh 3.

Mặc dù trước đây Disney nổi tiếng là chú trọng vào mảng phim hoạt hình, nhưng sau những lần sau những lần bội thu từ các bom tấn live-action thì có vẻ Walt Disney đã lên kế hoạch để phát triển mạnh hơn thể loại phim chuyển thể từ truyện cổ tích này. Hi vọng rằng thể loại này sẽ mang lại một phong cách, tên tuổi mới cho hãng cũng giống như những gì mà phim hoạt hình đã mang lại trước đó.