Phim về Vương hậu Anh Anne Boleyn chọc chửi vì "nhuộm đen" nhân vật, cho diễn viên da màu đóng chính

Việc để một nữ diễn viên da đen đóng vai Vương hậu Anne Boleyn nổi tiếng của phim đã khiến nhiều khán giả bực tức.

Đài truyền hình Channel 5 của nước Anh mới đây đưa ra thông báo rằng họ đã tìm được gương mặt phù hợp để đóng vai Vương hậu Anh Anne Boleyn trong bộ phim truyền hình sắp tới của mình. Đáng chú ý, lần này vai diễn được đưa cho một diễn viên người da đen tên Jodie Turner-Smith. Quyết định casting này đã làm dấy lên nhiều ý kiến phản đối trong cộng đồng khán giả.

Hình vẽ của Vương hậu Anne Boleyn và nữ diễn viên Jodie Turner-Smith

Nước đi táo bạo này của nhà sản xuất cũng là một phần trong hướng xây dựng bộ phim theo góc nhìn tân tiến, "nữ quyền" hơn về cuộc đời của Vương hậu Anne Boleyn. Bộ phim sẽ thêm thắt các tình tiết để vẽ lại câu chuyện của bà ở xã hội nước Anh ngày xưa khi chật vật để được ở cùng con gái Elizabeth, cũng như cái kết thảm chỉ vì không sinh được con trai cho vua Henry VIII.

Theo lịch sử, Anne Boleyn đã bị Quốc vương Henry VIII buộc tội mưu phản, ngoại tình, loạn luân, phù thủy và sau đó bị đem đi chém đầu năm 1536.

Jodie Turner-Smith - người sẽ thủ vai Anne Boleyn, là một nữ diễn viên, người mẫu Anh Quốc sinh năm 1986. Với làn da đen trái ngược với màu da thật của Anne Boleyn, cô được nhà sản xuất coi là một sự lựa chọn đặc biệt trong công cuộc thuật lại cuộc đời của Vương hậu theo cái nhìn mới. Tuy nhiên, phần đông khán giả lại không ủng hộ điều này.

Các bình luận trên trang Twitter cho rằng đây là hành động "nhuộm đen" không cần thiết. Bởi lẽ, Anne Boleyin là người da trắng đã được tranh vẽ lưu giữ lại. Đồng thời, bà cũng không phải là một gương mặt ủng hộ nữ quyền khi còn sống.

Tại Việt Nam, cộng đồng mạng cũng đã chia sẻ sự phản đối của mình về việc này.

Phim lịch sử về Vương hậu Anh Anne Boleyn gây phẫn nộ vì nhuộm đen nhân vật, cho diễn viên da màu đóng chính - Ảnh 3.
Phim lịch sử về Vương hậu Anh Anne Boleyn gây phẫn nộ vì nhuộm đen nhân vật, cho diễn viên da màu đóng chính - Ảnh 4.

Ngoài ra, nhiều người cũng liên hệ ngay tới nhân vật Anne Boleyn đã từng được nữ diễn viên Natalie Dormer thủ vai trong bộ phim The Tudors. Theo họ, tạo hình nhân vật này mới xứng đáng là "tôn trọng bản gốc".

Bộ phim Anne Boleyn của Channel 5 sẽ được đạo diễn bởi Lynsey Miller và hiện tại thời điểm ra mắt vẫn chưa được công bố.

Nguồn ảnh: Tổng hợp, Chụp màn hình