Cuối tuần qua dường như là "sân chơi" riêng của Cám khi phim có đến 5.000 suất chiếu mỗi ngày, bỏ xa các đối thủ còn lại để đứng ngôi vương phòng vé. Dị bản kinh dị từ truyện cổ tích Tấm Cám bắt đầu công chiếu từ 20/9, nhanh chóng cán mốc 50 tỷ chỉ sau 3 ngày ra rạp. Trong khi đó, Transformers: One chỉ thu về gần 2,5 tỷ còn Làm Giàu Với Ma sau 3 tuần "làm mưa làm gió" tại rạp thì rơi xuống vị trí thứ ba với gần 2 tỷ. Không những thế, Cám còn lập nhiều kỷ lục như là tác phẩm kinh dị có lượng đặt vé sớm cao nhất mọi thời đại với hơn 110.000 vé và phim kinh dị có doanh thu mở màn cao nhất với 200.000 lượt khán giả.
Mạng xã hội cũng bùng nổ vô số bình luận khen chê trái chiều dành cho Cám. Người xem đánh giá cao phim ở phần bối cảnh và trang phục chỉn chu, mang đến cảm giác gần gũi và truyền bá được nét đặc trưng của văn hóa làng quê Việt Nam xưa. Diễn xuất của Lâm Thanh Mỹ và Rima Thanh Vy quá ấn tượng qua màn “hắc hóa” rợn sống lưng. Song, yếu tố kịch bản phim lại bị chê bai vì quá lê thê, dài dòng và đầy sạn. Âm nhạc không phù hợp cảm xúc của cảnh quay còn lời thoại cũng không khớp khẩu hình.
Trên thực tế, việc chọn biến một thương hiệu nhà nhà người người đều biết theo hướng kinh dị như Tấm Cám là canh bạc lớn. Phim dễ dàng thu hút được lượng người xem khổng lồ thuộc nằm lòng câu chuyện cổ tích quen thuộc. Nhưng nếu làm không tốt, tác phẩm dễ dàng gây phản ứng ngược. Những bình luận trái chiều cũng góp phần giúp Cám đạt doanh thu khủng khi nhiều khán giả tò mò không biết phiên bản kinh dị của Tấm Cám sẽ có những gì.
Phim điện ảnh Cám được lấy cảm hứng từ câu chuyện cổ tích Tấm Cám. Nội dung xoay quanh Cám (Lâm Thanh Mỹ) - một cô bé sinh ra đã dị dạng và bị cha là Hai Hoàng (Quốc Cường) và mẹ (Thúy Diễm) hành hạ, xa lánh. Tấm (Rima Thanh Vy) dù được cưng chiều nhưng vẫn yêu thương em gái. Song, gia tộc của họ che giấu một bí mật đồng trời là giao kèo hiến tế trinh nữ cho quỷ để được giàu sang. Khi thời hạn đến gần, Cám trở thành nạn nhân tiếp theo của Hai Hoàng.
Cám do nhà sản xuất Hoàng Quân và đạo diễn Trần Hữu Tấn thực hiện. Cả hai là cặp bài trùng trong làng phim kinh dị Việt và từng cho ra lò nhiều tác phẩm gồm Bắc Kim Thang (2019), Rừng Thế Mạng (2021), Chuyện Ma Gần Nhà (2022), Tết Ở Làng Địa Ngục (2023) và Kẻ Ăn Hồn (2023).