Pokémon có phải là con người khi tiến hóa?

Một giả thuyết của người hâm mộ cho rằng Pokémon với con người có thể đã từng tiến hóa từ nhau trong quá khứ, và bằng chứng rất thuyết phục.

Một giả thuyết của người hâm mộ cho rằng Pokémon với con người có thể đã từng tiến hóa từ nhau trong quá khứ, và bằng chứng rất thuyết phục.

Một giả thuyết cho rằng Pokémon có thể có quan hệ họ hàng gần với con người hơn những gì người chơi nghĩ ban đầu, và bằng chứng rất đáng chú ý. Nếu điều này đúng, thì nó có thể thay đổi đáng kể cách người hâm mộ thương hiệu nhìn nhận về vũ trụ Pokémon.

Đôi khi trong thương hiệu, Pokémon dường như không hơn gì vật nuôi mà người huấn luyện chúng có thể đấu và giao dịch. Tuy nhiên, từ văn hóa dân gian cổ đại trong các văn bản về Pokémon đến bằng chứng sinh học, có vẻ như con người có mối liên hệ chặt chẽ với Pokémon hơn nhiều người chơi có thể tin. Điều này chắc chắn cũng sẽ giải thích rất nhiều yếu tố trong thương hiệu Pokémon đang gây khó hiểu.

Pikachu tiến hóa

Pokémon và con người có thể tiến hóa từ nhau?

Một video YouTube có tiêu đề Game Theory – Humans are Pokémon do The Game Theorists xuất bản cung cấp lý lẽ thuyết phục về lý do tại sao con người thực sự là Pokémon và ngược lại. Mặc dù con người không thể đơn giản tiến hóa thành Pokémon giống như chúng tiến hóa thành dạng khác, nhưng bằng chứng cho thấy cả hai có thể đã tiến hóa từ nhau tại một thời điểm.

Bằng chứng về hôn nhân giữa Pokémon và người 

Pokémon

Pokémon đã từng kết hôn với con người

Thư viện Canalave, một địa điểm trong Pokémon Diamond, Pearl, và Platinum, là nơi lưu giữ các văn bản cổ làm sáng tỏ giả thuyết cụ thể này. Trong video của họ, The Game Theorists chỉ ra rằng có một số huyền thoại nằm trong thư viện dường như cho thấy con người từng có nguồn gốc từ Pokémon. Một trong những câu chuyện thần thoại này viết, “Có một con Pokémon sống trong rừng. Trong rừng, Pokémon trốn đi để ngủ như một con người”, cho thấy Pokémon bằng cách nào đó đã tiến hóa thành hình dạng con người. Một người khác nói, “Đã từng có một Pokémon trở nên rất gần gũi với con người. Đó là thời kỳ mà không có sự khác biệt nào để phân biệt hai bên”.

Có lẽ điều thú vị hơn nữa là bản dịch gốc của câu chuyện thần thoại này ngụ ý rằng đã có một thời điểm bình thường được chấp nhận cho Pokémon và con người kết hôn. “Đã từng có những Pokémon kết hôn với mọi người”, bản dịch giải thích. “Đây là một điều bình thường từ lâu. Con người và Pokémon đều giống nhau”. Mặc dù có thể dễ dàng loại bỏ những văn bản này chỉ đơn giản là huyền thoại, The Game Theorists chỉ ra rằng các văn bản khác trong Thư viện Canalave đã được chứng minh là đúng, chẳng hạn như “The Original Story”, mô tả chi tiết về việc tạo ra vũ trụ Pokémon.

Pokédex nói rằng linh hồn của con người và Pokémon được kết nối 

Pokémon tiến hóa

Kadabra là ví dụ về việc con người bị biến thành Pokémon

Các Pokédex cung cấp bằng chứng tương tự mà gợi ý Pokémon và con người tiến hóa từ nhau, hoặc ít nhất là có một kết nối đặc biệt giữa linh hồn của con người và của Pokémon. Ví dụ, trong mục của Yamask, nó nói, “Pokémon sinh ra từ linh hồn của những người quan tâm đến các ngôi mộ. Mỗi người giữ lại những ký ức về cuộc sống trước đây của mình, mỗi người trong số họ đều mang một chiếc mặt nạ từng là khuôn mặt của nó khi còn là con người”. Mục của Phantump có ngụ ý tương tự, khi nó viết, “Theo những câu chuyện cổ, những Pokémon này là những gốc cây được sở hữu bởi linh hồn của những đứa trẻ đã chết khi bị lạc trong rừng”. The Game Theorists cũng cung cấp bằng chứng từ Pokémon thế hệ I. Trong bài viết của Kadabra, người ta gợi ý rằng con người có sức mạnh đặc biệt có thể biến thành Pokémon. “Chuyện xảy ra vào một buổi sáng – một cậu bé có năng lực ngoại cảm thức dậy trên giường và biến thành Kadabra”.

Cuối cùng, việc một số nhân vật quan trọng của con người trong vũ trụ Pokémon có sức mạnh đặc biệt càng là bằng chứng cho thấy mối liên hệ giữa con người và Pokémon. Mỗi thế hệ đều có một số huấn luyện viên có khả năng tâm linh. Trong anime, Gym Leader Sabrina có đủ loại sức mạnh tâm linh. Tương tự, trong series Diamond and Pearl, người chơi đã được giới thiệu những người bảo vệ Aura, có thể cảm nhận được năng lượng tâm linh – năng lượng tương tự mang lại cho một số Pokémon sức mạnh của chúng. Cả Riley và Ash đều được xác định là có những loại sức mạnh này, The Game Theorists cho rằng ngay cả thực tế đơn giản là Ash và những người bạn của cậu có thể chịu đựng được sau khi bị Pikachu giật điện thường xuyên cho thấy họ có một số sức mạnh siêu nhiên cho phép mình sống sót.

Pokémon

Pokémon và con người sống chung với nhau rất tốt

Bằng chứng cho thấy con người thực sự có thể là Pokémon tiến hóa là rất thuyết phục, và những manh mối này được lan truyền trên toàn bộ vũ trụ Pokémon, có vẻ như các nhà phát triển đã cố gắng gợi ý về điều này trong một thời gian dài. Sẽ rất thú vị khi Game Freak khám phá mối liên hệ này trong game Pokémon tiếp theo, hoặc thậm chí đưa người chơi quay ngược thời gian về thời điểm hai nhóm sống hòa thuận với nhau.

Cha của Ash đã chết trong Chiến tranh Pokémon?

tại đây.