Pokémon mà Ash cần ngừng sử dụng

Trong series anime Pokémon, nhân vật chính Ash Ketchum đã sử dụng rất nhiều hệ để chiến đấu, nhưng cậu nên ngừng sử dụng Pokémon nào?

Trong Pokémon, Ash sử dụng rất nhiều hệ để chiến đấu, nhưng cậu nên ngừng sử dụng Pokémon nào?

Có rất nhiều series trò chơi điện tử làm thay đổi đáng kể cấu trúc của ngành này, mức độ thành công rộng rãi từ Pokémon gần như không thể đạt được. Nó là một trong những thứ phổ biến nhất trên thế giới và series anime đã gần trở nên thành công như game.

Pokémon anime khác so với các trò chơi vì cách họ sử dụng nhân vật chính trung tâm, Ash Ketchum, người được xuất hiện từ tập đầu và tiếp tục phát triển như một huấn luyện viên Pokémon. Sự thay đổi của cậu diễn ra thật đáng kinh ngạc, nhưng Ash vẫn có thói quen xấu là sử dụng quá nhiều Pokémon trong trận chiến, toàn là những sinh vật chỉ khiến cuộc sống của cậu trở nên khó khăn hơn.

Tốc độ chậm tự nhiên của Torterra

Pokémon

Ash có vẻ không biết sử dụng các sinh vật chậm chạp như Torterra

Ash đã học được rất nhiều điều trong những năm làm huấn luyện viên Pokémon, nhưng cậu vẫn có một số điểm mù, nó thường xuyên khiến Ash khó khăn. Một trong những lỗi lớn nhất của cậu với tư cách người huấn luyện là không giỏi với các Pokémon chậm chạp và cồng kềnh. Đây không phải là vấn đề lớn khi Ash lần đầu tiên bắt Pokémon hệ Cỏ Turtwig, nhưng cậu đã gặp khó khăn khi nó tiến hóa thành Grotle chậm hơn.

Điều đó trở nên rõ ràng hơn khi Turtwig tiến hóa thành Torterra, và tại thời điểm này Ash chưa bao giờ tìm ra được chiến lược làm thế nào để sử dụng đúng các Pokémon giống như vậy.

Boldore trở thành sự thất bại của Ash

Sử dụng

Boldore của Ash khá là vô dụng

Thời gian của Ash ở vùng Unova đầy thú vị, nhiều Pokémon mới được cậu thêm vào đội hình của mình, nhưng một trong số thành viên thuộc hệ Đá này của Ash thực sự vô dụng. Boldore hiện đang sống tại phòng thí nghiệm của giáo sư Oak, Ash chưa bao giờ sử dụng thành công nó và đây là bằng chứng cho thấy những khó khăn của cậu với các Pokémon chậm chạp. Vấn đề lớn nhất của Ash với Boldore là hình dạng trước đó của nó, Roggenrola, tiến hóa nhanh đến mức khiến cậu nghĩ rằng đây là một chiến binh đáng gờm, có mối liên hệ đặc biệt với mình, nhưng điều này không bao giờ thành hiện thực.

Ash thua vì Farfetch’d của mình

Ash

Có phải Pokémon Farfetch’d này phù hợp với Goh hơn?

Một trong những điều thú vị về các phiên bản Pokémon mới là chúng có nhiều biến thể theo từng khu vực. Ash đã bắt được Galarian Farfetch’d ở anime Pokémon Journeys: The Series, nó là một trong những Pokémon mới nhưng bị lãng quên của cậu. Thật không may, Ash đã có khởi đầu tồi tệ với Farfetch’d. Cậu chỉ sử dụng nó ở một trận chiến lớn, nhưng lại thua, có vẻ như Farfetch’d sẽ tốt hơn khi đi với Goh. Pokémon này về cơ bản buộc Ash phải biết nắm bắt vì nó rất đam mê chiến đấu, điều này cho thấy thời điểm sử dụng Farfetch’d của cậu chưa tới.

Buizel khởi đầu mạnh mẽ, nhưng không biết điều gì diễn ra tiếp theo

Sử dụng

Vì thua liên tiếp quá nhiều nên cần hạn chế hoặc ngừng sử dụng Buizel

Buizel có thể là một Pokémon mạnh mẽ, nhưng mối quan hệ của Ash với nó đầy rẫy vấn đề. Cậu ban đầu có được Pokémon này thông qua giao dịch, vì vậy Ash đã cố gắng thay đổi thói quen cũ của nó. Buizel mang đến một trận chiến đầu tiên đáng kinh ngạc và ngay cả khi thua, nó vẫn học được các đòn tấn công quý giá, nhưng Buizel từng trải qua một tổn thất lớn, do đó nó không bao giờ hồi phục. Buizel được giới thiệu là Pokémon có thể thay đổi vận may của Ash, nhưng nó lại thất bại với hơn 5 trận thua liên tiếp, khiến cậu phải để Buizel lại với giáo sư Oak.

Ash cần để dành Lucario cho những dịp đặc biệt

Ash Pokémon

May mắn là Ash biết dùng Lucario, không như hồi nó còn là Riolu

Lucario đã chứng tỏ mình là một trong những chiến binh Pokémon giỏi và nó thậm chí còn xuất hiện ở các spin-off như Pokkén Tournament, Super Smash Bros. Ash chăm sóc Lucario từ khi còn là một quả trứng, và mặc dù hình dạng tiến hóa gần đây của nó cho thấy thành quả, nhưng Lucario từng có khoảng thời gian rất khó khăn khi còn là Riolu. Ash thua nhiều trận liên tiếp bất cứ khi nào cậu sử dụng nó, các trận thua đã ảnh hưởng rất nhiều đến thứ hạng World Coronation Series của cậu. Những thất bại lặp đi lặp lại của Ash cho thấy cậu không biết cách sử dụng Riolu để chống lại Pokémon khác, việc nó tiến hóa thành Lucario là một điều đáng mừng.

Pokémon sẽ thêm nhiều hệ khác trong các trò chơi tương lai?

tại đây.