Pokémon: Pikachu của Ash có thể tiến hóa không?

03/04/2021 ANIME_ Phim mới nhất của đạo diễn nổi tiếng Mamoru Hosoda công chiếu tháng 7 năm nay.

Khả năng Gigantamax được giới thiệu trong Pokémon Sword and Shield đã làm dấy lên nghi ngờ về việc liệu Pikachu của Ash có khả năng tiến hóa thành Raichu hay không.

Một yếu tố mới được giới thiệu ở vùng Galar từ Pokémon Sword and Shield đã làm dấy lên nghi ngờ về việc liệu Pikachu của Ash có thể tiến hóa trong anime Pokémon hay không. Từ Pokémon Red and Blue trở đi, Pokémon đã nhận được nhiều sự chú ý khi các yếu tố gameplay mới được giới thiệu, và Pikachu cũng không phải là ngoại lệ.

Pokémon từ vùng Kanto được thể hiện rất nhiều ở dạng tiến hóa Mega, các đòn Z-Move, dạng Alolan và dạng Galarian. Pikachu cũng nhận được các đòn Z-Move, nhưng nó không sở hữu thêm bất kỳ hình thức mới nào. Có những chú Pikachu đội mũ lưỡi trai rất đặc biệt đã được ra mắt như một phần của các sự kiện, nhưng điểm khác biệt duy nhất là sở hữu một chiếc mũ trên đầu của chúng. Điều này là do Pikachu là linh vật của series Pokémon và The Pokémon Company có thể không muốn làm ảnh hưởng tới sự hấp dẫn của nó bằng nhiều hình thức, vì sẽ làm thay đổi thiết kế Pikachu.

Pikachu của Ash tiến hóa

Tại sao Pokémon Pikachu của Ash hiện tại lại không thể nào tiến hóa và trở thành Raichu được?

Pokémon Sword and Shield đã giới thiệu Dynamaxing và Gigantamaxing vào series. Pokémon có thể biến hình thành khổng lồ khi chiến đấu ở các đấu trường đặc biệt. Điều này được gọi là Dynamaxing và nó chỉ tồn tại trong ba lượt, nhưng Dynamaxing tăng chỉ số rất lớn và cho phép sử dụng các cuộc tấn công độc đáo. Có một số Pokémon thay đổi hình dạng khi Dynamaxing, được gọi là Gigantamaxing. Rất nhiều Pokémon từ Pokémon Red and Blue đã nhận được các hình thức Gigantamax. Pikachu có được một hình dạng Gigantamax giống với thiết kế mũm mĩm của nó từng được sử dụng trong các trò chơi Pokémon ngày trước.

Pokémon Pikachu và Gigantamax Factor

Pikachu của Ash tiến hóa

Khả năng cao là Pikachu cùng với những Pokémon khác từng sử dụng Gigantamax sẽ không thể tiến hóa được nữa!

Trong series Pokémon Journeys của anime đã tiết lộ rằng Pikachu của Ash có quyền sử dụng dạng Gigantamax của mình. Đây được gọi là Gigantamax Factor trong trò chơi Pokémon. Một điều quan trọng cần lưu ý về Gigantamax Factor là nó ngăn một số Pokémon tiến hóa. Nếu Eevee, Meowth hoặc Pikachu sở hữu Gigantamax Factor, thì chúng sẽ không thể tiến hóa. Anime Pokémon mà cũng tuân theo các quy tắc của trò chơi, thì Pikachu sẽ không thể tiến hóa ở dạng hiện tại. Điều này cũng sẽ xảy ra tương tự với Meowth từ Team Rocket, vì nó sở hữu Gigantamax Factor.

Mặc dù Pikachu của Ash có thể không thể tiến hóa ở hình dạng hiện tại, nhưng có một cách để loại bỏ Gigantamax Factor của nó. Là nấu Max Soup trong The Isle of Armor, thứ này vốn có thể giúp kích hoạt Gigantamax Factor ở Pokémon chưa sở hữu. Đây là cách người chơi cấp dạng Gigantamax cho Pokémon khởi đầu của họ. Max Soup cũng có khả năng loại bỏ Gigantamax Factor, cho phép người chơi tiếp tục tiến hóa Eevee, Pikachu hoặc Meowth. Nếu anime Pokémon tuân theo các quy tắc của trò chơi, thì Pikachu của Ash hiện tại không thể tiến hóa thành Raichu, nhưng nó có thể tiến hóa trong tương lai nếu Pikachu đến The Isle of Armor và ăn Max Soup.

Các tựa game về Pokémon tổ chức sự kiện đặc biệt cho Pokémon Day

tại đây.