Pokémon từng 'bạo lực' hơn rất nhiều so với bây giờ

20/08/2021 Kenny Ackerman là một nhân vật phản diện tuy kỳ lạ nhưng cũng có vai trò rất quan trọng trong cốt truyện của Attack on Titan.

Anime và game về Pokémon chủ yếu hướng tới đối tượng thiếu nhi, nhưng manga của nó bạo lực hơn rất nhiều so với những gì bạn nghĩ.

Pokémon là một trong những series nổi tiếng nhất thế giới. Sau 25 năm tồn tại, nó đã chiếm lấy trái tim của nhiều thế hệ. Điểm nổi bật nhất của Pokémon không nằm ở hệ thống nhân vật, series này nổi tiếng nhờ vào thế giới rộng lớn và thú vị mà nó dựng nên. Và những Pokémon đáng yêu tồn tại ở khắp mọi nơi, nổi bật nhất có lẽ là Pikachu và Togepi. Nhưng cũng vì thế mà anime Pokémon luôn được coi là phim cho trẻ em, nhưng manga của nó lại bạo lực hơn rất nhiều!

Dù gì đi chăng nữa, chúng ta cũng không thể phủ nhận rằng những trận đấu trong Pokémon đã là bản sắc của series. Hầu như tập nào cũng có chiến đấu, lúc là để bắt những sinh vật mạnh mẽ, khi là giao đấu ở nhiều giải thi đấu khác nhau. Mặc dù vậy, chúng ta không hề thấy yếu tố bạo lực trên anime, dù có giao chiến gay gắt đi nữa! Vì vậy, các trò chơi về Pokémon ra đời để giúp các fan trải nghiệm yếu tố này.

Pokémon bạo lực

Trên anime thì rất ít khi người hâm mộ được thấy những khoảnh khắc bạo lực, đơn giản vì phim vốn được tạo ra chủ yếu dành cho thiếu nhi theo dõi, nhưng nếu mọi người đọc manga, sẽ thấy rất khác

Game Pokémon đầu tiên được ra đời trên Game Boy với đồ họa 8-bit, chính vì thế lối chơi của nó rất đơn giản, nhưng cử động của các sinh vật bị hạn chế rất nhiều. Mặc dù vậy, mọi thứ dần cải thiện khi công nghệ phát triển, đồ họa cải tiến cũng khiến cho những phân cảnh chiến đấu sinh động hơn. Chỉ tiếc là do đầu tư quá nhiều vào hiệu ứng nên các trận đấu giữa Pokémon với nhau không thật cho lắm! Nhưng điều này cũng là vì hình ảnh của series, mọi người nên nhớ rằng, dù sao đi nữa thì đây vẫn là một series dành cho trẻ em, đặc biệt là anime. Do vậy, các cảnh máu me hay thương tích đầy mình về bản chất là không thể xuất hiện được. Nhưng mọi thứ ở manga lại là một câu chuyện khác, những trận chiến giữa Pokémon với nhau thường rất bạo lực do các phân cảnh đẫm máu. Không chỉ vậy, Team Rocket trong manga là những nhân vật vô cùng hung ác, xảo quyệt. Theo tôi thấy, nếu muốn tiếp thu hết tinh hoa của tác phẩm này, mọi người nên đọc manga, trừ trẻ em dưới 13 tuổi thì cứ xem bên anime sẽ hợp lý hơn!

Những khoảnh khắc bạo lực nhất của manga Pokémon

Bạo lực

Trong trận chiến diễn ra ở manga, Charmeleon đã tung một chiêu khiến cho Arbok bị chém đứt đôi người, đây là một trong những khoảnh khắc bạo lực nhất ở manga, anime chắc chắn không xuất hiện mấy thứ này

Anime Pokémon vẫn có đôi chút liên hệ với manga, nhưng nó không bám sát nguyên tác. Thực ra mọi thứ rất khác nhau, đặc biệt là trong manga Pokémon Adventures. Ở đây, yếu tố bạo lực được thể hiện cực kỳ rõ nét, nhất là trong trận chiến giữa Charmeleon của Blue và Arbok của Koga. Koga là người của Team Rocket, chính vì thế, Red và Blue phải hợp sức để tìm cách đánh bại anh. Ngay trong trận chiến, Charmeleon đã tung một chiêu khiến cho Arbok bị chém đứt đôi người.

Trong manga Pokémon, Team Rocket là những người ưa bạo lực, hung hãn và thiện chiến, và tất nhiên Giovanni cũng vậy. Phẩm chất tà ác của ông ta bộc lộ trong lần chạm trán với Magmar, chúng tỏ vẻ cực kỳ hung dữ khi Giovanni tới gần. Nếu là người bình thường, họ sẽ đánh gục chúng rồi bỏ đi, nhưng Giovanni không làm thế, ông ta đã dùng Cloyster của mình để đóng băng Magmar cản đường, sau đó nghiền nát chúng thành từng mảnh nhỏ. Thực sự mà nói thì sự tàn bạo của cảnh này vượt xa so với anime.

Pokémon

Cảnh mà những Pokémon chết gần như không hề có trong anime, nhưng manga thì lại là một câu chuyện khác, vì từ trước cho đến bây giờ, manga đã xuất hiện khá nhiều khoảnh khắc những sinh vật phải chịu chết

Trong anime, Pokémon gần như không bao giờ chết trước mặt người xem, nhưng điều này xảy ra khá nhiều ở manga. Không chỉ vậy, cả con người cũng có thể bị Pokémon đe dọa tính mạng. Tại Safari Zone, Red suýt nữa đã bị Victreebell xơi tái, không chỉ vậy, Koga còn cố tìm cách siết ngạt cậu bằng Grimer của mình. Và tất nhiên là mọi chuyện không dừng tại đó, Lance – Tứ Đại Thiên Vương – đã lệnh cho Dragonair sử dụng Hyper Beam lên Vermillion City. Chiêu đó chắc chắn sẽ giết đi một vài người và gây thiệt hại không hề nhỏ cho thành phố. Qua những điều này, chúng ta có thể thấy rằng Pokémon thực ra đã từng bạo lực và đen tối hơn bây giờ rất nhiều.

Pokémon: Cha của các nhân vật chính ở đâu?

tại đây.