Poster mới phim KIỀU phạm lỗi vô cùng nghiêm trọng, cho nhân vật mặc kiểu áo chỉ dành cho dịp khâm liệm người chết

Dù dùng lại trang phục cũ nhưng một lối tác phong sai trái đã kiến ekip phim Kiều hứng trọn gạch đá của netizen.

Sau teaser trailer mới nhất thì đoàn phim Kiều tiếp tục tung ra poster 3 nhân vật chính cùng chung một khung hình, đó là Kiều (Trình Mỹ Duyên) - Thúc Sinh (Lê Anh Huy) - Hoạn Thư (Cao Thái Hà). Vẫn là tạo hình nhiều màu sắc sặc sỡ ấy nhưng lần này, tổ phục trang đã phạm phải một sai lầm cấm kỵ "chết người" khiến cộng đồng mạng không phẫn nộ là không được.

Poster mới phim KIỀU phạm lỗi vô cùng nghiêm trọng, cho nhân vật mặc kiểu áo chỉ dành cho dịp khâm liệm người chết - Ảnh 1.

Hãy dành ra 5 giây soi poster để xem bạn có thể tìm ra điểm sai hay không nhé!

Cụ thể, phần cổ phục của hai mỹ nhân vẫn y như cũ, có gì sai trái hay chưa ưng thì cũng đã nói từ trước rồi. Đó là cho đến khi nhân vật Thúc Sinh mặc áo cài ngược vạt. Đây vốn dĩ là điều cấm kỵ trong văn hóa Á Đông, tuyệt đối chỉ được làm đối với trường hợp khâm liệm người chết. Điều này giống tương tự với việc không được dùng mão màu vàng cho người đang sống, một trường hợp sai phạm từng xảy ra với ekip phim Đại Minh Phong Hoa của Cbiz.

Poster mới phim KIỀU phạm lỗi vô cùng nghiêm trọng, cho nhân vật mặc kiểu áo chỉ dành cho dịp khâm liệm người chết - Ảnh 2.

Chuyên trang về cổ phong chỉ ra lỗi sai "chết người" của đoàn phim Kiều lần này

Poster mới phim KIỀU phạm lỗi vô cùng nghiêm trọng, cho nhân vật mặc kiểu áo chỉ dành cho dịp khâm liệm người chết - Ảnh 3.

Phần vạt áo ngược bị dân mạng soi ra trên poster mới của Kiều

Việc cài vạt áo đúng chiều là chi tiết vô cùng căn bản

Poster mới phim KIỀU phạm lỗi vô cùng nghiêm trọng, cho nhân vật mặc kiểu áo chỉ dành cho dịp khâm liệm người chết - Ảnh 5.

Ekip Quỳnh Hoa Nhất Dạ tuy từng dính không ít lùm xùm trang phục nhưng chưa bao giờ cài sai chiều vạt áo

Sự việc mặc ngược vạt áo tai hại của ekip phim Kiều đã khiến cộng đồng mạng phản ứng dữ dội. Nhiều fan cảm thấy thất vọng thật sự khi đoàn phim liên tục biện minh nhưng chất lượng và độ chính xác của trang phục vẫn không cải thiện. Song, nhiều ý kiến cho rằng đây là sự cố vì ảnh poster có thể được lật lại, dẫn đến tình trạng vạt áo ngược. Minh chứng là ở ảnh poster riêng của Thúc Sinh trước đó, vạt áo được cài đúng chuẩn.

Poster mới phim KIỀU phạm lỗi vô cùng nghiêm trọng, cho nhân vật mặc kiểu áo chỉ dành cho dịp khâm liệm người chết - Ảnh 6.

Fan Việt đều nhìn ra chi tiết đại cấm kỵ của trang phục Thúc Sinh ở poster Kiều

Một số bình luận khác từ fan Việt:

- Cú này chắc là lật hình để bố cục đẹp, chứ poster từng nhân vật thì vạt áo trông "phèn" nhưng vẫn đúng chiều mà nhỉ?

- Không loại trừ trường hợp chụp xong lật hình lại cho đẹp bố cục, cái tự nhiên ngược áo luôn...

- Vậy là sau Cậu Vàng, Trạng Tí thì thêm một bộ phim phá nát tuổi thơ...

- Nhanh trí lật hình lại ngay!

- Thất vọng quá trời luôn, khán giả góp ý mà đạo diễn cứ cố tìm cách cãi cho bằng được. Vậy rốt cuộc làm phim cho đạo diễn xem chứ đâu phải cho khán giả xem? Phá nát cả bộ Truyện Kiều.

Tổng hợp từ Thiên Nam Lịch Đại Hậu Phi

Poster mới phim KIỀU phạm lỗi vô cùng nghiêm trọng, cho nhân vật mặc kiểu áo chỉ dành cho dịp khâm liệm người chết - Ảnh 8.

Tạo hình Thúc Sinh trước đó mặc áo đúng chuẩn

Poster mới phim KIỀU phạm lỗi vô cùng nghiêm trọng, cho nhân vật mặc kiểu áo chỉ dành cho dịp khâm liệm người chết - Ảnh 9.

Fan gợi ý chỉ cần lật hình lại thì sẽ ổn ngay

Chưa biết đây là sự cố "photoshop" hay không, lỗi lầm này đã khiến ekip phim Kiều tiếp tục mất điểm trong mắt khán giả. Thậm chí, đây còn là chi tiết sai tai hại và nghiêm trọng nhất cho đến hiện tại của tổ phục trang phim Kiều vì có liên quan đến việc khâm liệm khá nhạy cảm. Suy cho cùng, ý kiến của khán giả chưa bao giờ khuyết đi phần đúng dù đôi khi hơi khó nghe, quan trọng là ekip làm phim tỉnh táo, tinh tế đến đâu để tiếp thu và cải thiện chất lượng tác phẩm của mình.

Xem qua teaser trailer mới nhất của Kiều

Kiều dự kiến công chiếu vào ngày 5/3/2021.

Nguồn ảnh: Tổng hợp