Sao nhí các bộ phim kinh dị nổi tiếng hiện giờ ra sao?

Sau khi vụt sáng nhờ các bộ phim kinh dị nổi tiếng, lần lượt Mischa Barton, Haley Joel Osment, Daveigh Chase có những ngả rẽ sự nghiệp khác nhau.

Cũng trong The Sixth Sense, nhân vật của Haley Joel Osment luôn xuất hiện với thái độ tuyệt vọng vì chỉ có cậu bé mới nhìn thấy hồn ma và có câu thoại nổi tiếng: "Cháu thấy người tử vong". Vai diễn đã giúp ngôi sao 12 tuổi lúc đó nhận đề cử Oscar cho Nam diễn viên phụ xuất sắc.

Theo Hello Magazine, Osment là diễn viên sung sức. Các tác phẩm đáng chú ý anh tham gia gần đây có The Boys, What We Do in the Shadows, The X-Files, Drunk History, Teacher... Haley Joel Osment mặt "búng ra sữa" thuở nào giờ là người đàn ông 32 tuổi có ngoại hình tròn trịa, râu ria rậm rạp.

Khi đóng The Ring (2002), Daveigh Chase mới 12 tuổi. Khán giả theo dõi bộ phim hẳn còn nhớ hình ảnh "hồn ma dưới giếng" Samatha Morgan bước ra từ màn hình TV đầy ghê rợn. Đây là một trong những bộ phim kinh dị làm lại thành công hiếm hoi của Hollywood.

18 năm trôi qua, Daveigh Chase nay đã chạm ngưỡng 30. Cô tiếp tục theo đuổi dòng phim kinh dị và đóng chính trong các dự án Big Love, S.Darko. Tuy nhiên, đời tư của Chase lại lắm ồn ào. Năm 2017, cô bị bắt khi lái chiếc xe bị đánh cắp. Sau hai bê bối liên tiếp, Daveigh Chase chưa tham gia thêm bất cứ dự án phim ảnh nào.

The Others (2001) là câu chuyện xoay quanh người phụ nữ sùng đạo Grace Stewart (Nicole Kidman) sống cùng hai con trong căn biệt thự hẻo lánh ở Anh. Do các con của Grace dị ứng với ánh sáng mặt trời, cửa nhà luôn trong tình trạng đóng kín. Trong phim, Alakina Mann thủ vai Anne Stewart - một trong hai người con kỳ quặc của nhân vật chính.

Kết thúc bộ phim, ngôi sao sinh năm 1990 góp mặt trong The Girl with the Pearl Earring và từng thắng giải Goya ở hạng mục Nữ diễn viên mới xuất sắc. Tuy nhiên, Mann nhanh chóng bỏ nghiệp diễn để trở thành họa sĩ, chuyên viên thiết kế đồ họa. Cuộc sống hiện tại của Mann rất kín đáo.

Tạp chí Hello Magazine đánh giá sự thể hiện của Linda Blair trong vai Regan MacNeil - cô bé bị quỷ ám ở The Exorcist (1973) - là một trong những màn trình diễn đáng sợ nhất lịch sử điện ảnh. Sau bộ phim, nữ diễn viên tiếp tục ghi điểm với Chained Heart, Hell Night và tham gia phim truyền hình nổi tiếng Supernatural.

Trải qua nhiều năm, Blair mới hồi tưởng về lần tham gia The Exorcist: "Áp lực không đến từ những điều tôi đã chuẩn bị tâm lý trước. Tôi chỉ thực sự lo lắng khi báo chí gây áp lực và đặt kỳ vọng ở tôi. Họ nghĩ tôi sẽ phải trả lời đại loại như 'đóng phim kinh dị là điều kinh khủng nhất'. Nhưng tôi đã không nói vậy".