Sau những thất bại thảm hại, vũ trụ Đen Tối của Universal chính thức bị "xóa sổ"

Sau thất bại của The Mummy (năm 2017) vũ trụ điện ảnh Dark Universe chính thức bị hãng sản xuất khai tử khỏi dòng thời gian của mình.

Cách đây 2 năm, trang Twitter chính thức của hãng phim danh tiếng Universal Pictures bất ngờ thông báo về một dự án điện ảnh mới toanh: Vũ trụ Bóng Tối (Dark Universe) khiến các fan hâm mộ vô cùng háo hức với lời giới thiệu đầy tiềm năng.

Sau những thất bại thảm hại, vũ trụ Đen Tối của Universal chính thức bị xóa sổ - Ảnh 1.

Vũ trụ Dark Universe sẽ "hồi sinh" các quái vật nổi tiếng như Frankenstein, Dracula, Ma Sói...

Vũ trụ điện ảnh này sẽ hồi sinh các quái vật nổi tiếng nhất và kết nối chúng trong một tổng thể thời gian – không gian hoàn chỉnh. Tưởng rằng chúng ta có thể được chiêm ngưỡng các Quái nhân Frankenstein, Ác quỷ Dracula hay Ma Sói xuất hiện một cách hoàng tráng, khuấy đảo màn ảnh rộng. Thế nhưng con đường mà Universal phải trải qua thật sự không dễ dàng với hàng loạt những thất bại nặng nề.

Vào mùa hè năm 2017, bom tấn The Mummy đã tiêu tốn của Universal tới 125 triệu để sản xuất. Phim thất bại thảm hại tại Bắc Mỹ khi chỉ thu 80,2 triệu USD. May mắn thay, thị trường Trung Quốc đã phần nào cứu vớt dự án, và nâng tổng doanh thu của bộ phim lên mức hơn 409 triệu USD. Nhưng so với danh tiếng của hãng thì đây có thể coi là một thất bại không thể cứu vớt được.

Sau những thất bại thảm hại, vũ trụ Đen Tối của Universal chính thức bị xóa sổ - Ảnh 2.

Phát súng đầu tiên của vũ trụ Dark Universe- The Mummy đã thất bại nặng nề, kéo theo một loạt dự án khác bị trì trệ

Trên thực tế, The Mummy cũng không phải là thất bại đầu tiên trong việc mở ra Dark Universe của Universal. Năm 2013, dự án Dracula Untold của tài tử Luke Evans cũng bị khán giả thờ ơ và khiến kế hoạch của hãng phim đổ bể.

Khó khăn càng thêm chồng chất khi những cái tên chủ lực trong việc tạo dựng kịch bản cho loạt phim như Alex Kurtzman, Chris Morgan và Ed Solomon đều đã dứt áo ra đi sau khi không tìm được tiếng nói chung trong quá trình bàn luận với hãng Universal. Tất cả những điều này đã dẫn đến một tương lai tăm tối cho hãng, đúng như cái tên mà nó mang lại.

Sau những thất bại thảm hại, vũ trụ Đen Tối của Universal chính thức bị xóa sổ - Ảnh 3.

Vũ trụ Dark Universe có tương lai "đen tối" như chính cái tên mà nó mang lại

Mới đây, theo như tờ Variety đưa tin thì Dark Universe - vũ trụ Đen Tối của Universal Pictures đã chính thức bị "xóa sổ". Hiện tại thì hãng Universal đã quyết định vạch ra một hướng đi khác cho dòng thời gian của mình, theo đó hãng cũng đưa ra ý tưởng về một vũ trụ kết nối với nhau và đang đánh giá lại làm thế nào để giữ cho các nhân vật còn lại có liên quan đến một thế hệ mới.

Thật là đáng tiếc cho một vũ trụ đầy tiềm năng đúng không nào? Dù có dàn nhân vật hấp dẫn, nổi bật nhưng nếu nội dung và hướng đi không đúng thì bộ phim cũng khó lòng thu hút được khán giả. Chắc chắn sau bài học này hãng Universal Pictures sẽ rút ra được bài học của mình, xây dựng lên một vũ trụ mới đủ khả năng đưa tên tuổi của mình sánh ngang với những hãng nổi tiếng khác.