Siêu anh hùng Marvel nào sẽ xứng đáng làm đối thủ của Joker?

Kẻ chống lại Joker phải là kẻ thần kinh thép chịu được những trò chọc ngoáy điên loạn, những âm mưu toan tính hiểm hóc, và phải có một gia đình để Joker hủy hoại...

Từ lâu, Joker đã chứng minh bản thân là kẻ thù đáng gờm nhất của Batman trong vũ trụ DC. Cả hai luôn sánh vai nhau như một cặp đôi chánh - tà, hoàn thiện và “tôn vinh” lẫn nhau. Trong một số phiên bản, chính Bruce Wayne đã đẩy tên tội phạm xuống lò hóa chất, tạo nên Joker. Nhưng, cũng ở một số phiên bản khác, như tựa phim Joker gần đây nhất (hóa thân bởi Joaquin Phoenix) thì hoàng tử hề Gotham mới là kẻ tạo nên Batman (dù cho chỉ là gián tiếp và mang tính suy đoán).

Joker và Batman không thể thiếu lẫn nhau

Nếu nhìn xa ra khỏi vũ trụ DC, liệu ở “nhà bên” Marvel, có bất kì siêu anh hùng nào đủ tầm để trở thành đối thủ của Joker hay không? Có thể đó là Moon Knight - một phiên bản “na ná” Batman nhưng đen tối và tàn bạo hơn, thế nhưng với một chút điên rồ hình thành từ nỗi đau, Moon Knight cũng chỉ là một phiên bản khác của Joker. Có thể đó là Daredevil, thế nhưng thay vì chịu “chơi” cùng Joker, thì những gì Matt Murdock sẽ làm là trực tiếp đánh nhừ tử kẻ thù của mình. Điều tương tự cũng sẽ xảy ra nếu Joker đứng trước họng súng của The Punisher.

Moon Knight có nhiều điểm tương đồng với Batman và Joker

Joker cũng có thể thử đập tan ý chí của Bruce Banner, ép anh biến thành Hulk. Tuy nhiên, như những gì các fan đã biết thì Người khổng lồ xanh chưa bao giờ muốn dành cả đời để làm anh hùng, hay theo đuổi một kẻ thù không đội trời chung. Vậy suy đi tính lại, siêu anh hùng nào của Marvel sẽ thích hợp để trở thành kẻ thù của Joker nhất, là người luôn đặt công lý và luật lệ lên hàng đầu, là người chịu tham gia vào những cuộc “mèo vờn chuột” đầy mưu mô và tính toán của y, hay hơn hết là người có một gia đình mà y có thể hoàn toàn hủy hoại?

Đáp án tối ưu nhất chỉ có thể là Spider-Man mà thôi!

Người Nhện là một trong những siêu anh hùng đô thị nổi tiếng với nét tính cách có phần ngây thơ và thuần khiết, yêu công lý và sự chính thiện như bữa cơm hằng ngày. Là thành viên của biệt đội Avenger, Peter Parker là hình mẫu lý tưởng, là niềm cảm hứng của nhiều thế hệ Người Nhện đi sau, và cũng là biểu tượng của niềm hi vọng bất diệt xuyên suốt vũ trụ Marvel. Cũng giống với Batman, chính cái chết của chú Ben cùng câu nói huyền thoại “siêu năng lực cũng đi đôi với siêu trách nhiệm” đã làm nên một Spider-Man như hôm nay, luôn hết lòng bảo vệ New York khỏi cái ác.

Những điều tươi sáng và nhân ái trên thực đúng “gu” của Joker. Nổi tiếng là một siêu anh hùng có khiếu hài hước, chắc chắn Joker sẽ rất thú vị khi tìm cách dập tắt nụ cười luôn hiện hữu trên môi của Peter Parker, đồng thời tiếp cận và bóp nát gia đình Nhện đáng yêu của anh, vợ anh, bạn anh và cả dì May đáng mến, và cho Peter thấy rằng “siêu trách nhiệm” kia là điều nực cười nhất mà hoàng tử hề Gotham từng nghe trong đời.

Không phải là một thám tử như Kị sĩ bóng đêm, hành trình giải cứu New York của Spider-Man từ trước đến nay có lúc nghiêm trọng, có lúc lại vô cùng ngu ngơ đáng yêu. Mỗi vụ án anh chàng dính líu đến đều ẩn chứa những âm mưu xâm lăng hay giết chóc kì dị và bí hiểm, đầy đánh đố rất hợp với phong cách “hành nghề” của Joker.

Đúng thật Spider-Man có năng lực hơn Joker rất nhiều trong trận chiến trực diện, thế nhưng điều khiến Batman phải dè chừng ở y hết lần này đến lần khác chưa bao giờ đến từ thể trạng hay những cú đấm đá. Thay vì tấn công thân xác, Joker luôn lựa chọn những “nhát đâm” gián tiếp, nhất là vào tâm trí và tinh thần kẻ thù, khiến hắn phải chịu đựng sự dày vò về cảm xúc.

Các fan của Spider-Man đúng thât chưa bao giờ phải xem qua bất kì câu chuyện kinh hồn, đen tối và chết chóc nào của Người Nhện, nhưng với một Joker không giới hạn, không phục tùng luật lệ hay luân lý thì cơn ác mộng chỉ vừa mới bắt đầu. Mối thù giữa Spider-Man và Joker chắc chắn sẽ khiến hoàng tử hề cười ngất, còn Người Nhện thì sẽ phải rên rỉ trong đau khổ và dằn vặt chưa từng trải qua. Còn đến hiện tại, có lẽ anh và cả vũ trụ Marvel nên vui khi Joker vẫn còn khá “thương” Gotham và đứa trẻ mồ côi năm nào.

(Theo Đông Hải - saostar.vn)