Sony bị chế ảnh bêu riếu vì "đòi lại" Spider-man từ tay Marvel

Nhiều người tiếc nuối, chỉ trích quyết định mới nhất của Sony.

Sony từng tự thực hiện ba phim về Spider-Man do Tobey Marguire đóng chính, nhưng càng làm càng dở. Sau đó, hãng làm tiếp hai phần Amazing Spider-Man với diễn xuất của Andrew Garfield nhưng kết quả vẫn không khả quan hơn. 

Một khán giả dự đoán: Spider-Man khi ở với MCU đẹp đẽ bao nhiêu, về tay Sony sẽ thảm hại bấy nhiêu. Hãng sẽ lại đi vào vết xe đổ của những phim Người Nhện trước đó. 

Nếu Sony "tước" Tom Holland từ tay Marvel, thì số phận của nam diễn viên cũng đi đến hồi kết đáng buồn như Tobey Marguire và Andrew Garfield.

Jeremy Renner (vai Hawkeye) không nằm ngoài cuộc "biểu tình". Anh đăng một bài trên Instagram khẩn cầu Sony cho Marvel tiếp tục làm phim Spider-Man. 

Sau Người Nhện: Trở về nhà và Người Nhện: Xa nhà, tên phim Spider-Man tiếp theo sẽ là Người Nhện: Vô gia cư.

Phân cảnh Spider-Man giữ con tàu bị nứt làm đôi trong Homecoming được cộng đồng mạng chế lại. Tom Holland cố gắng cứu lấy con tàu liên minh Sony - Disney đang bị rạn nứt. 

Hashtag #SaveSpiderMan lọt vào Top 1 Trending trên Twitter hôm qua.  Có người còn đòi... gọi điện cho Thanos búng bay màu Sony.

"Báo cảnh sát xem Sony có dám bắt Spider-Man về không". 

Người hâm mộ này dự định thu thập 6 viên đá vô cực để mang Spider-Man trở lại. 

"Đáng lẽ Tony Stark nên mang theo Sony khi thực hiện cú búng tay".

Thử tài dự đoán: Nếu "tử thần" Sony gõ cửa phòng Tom Holland, kết quả sẽ thế nào? 

Vừa được hồi sinh sau cú búng tay của Thanos không lâu, Spider-Man lại bị Sony và Disney búng cho "bay màu" khỏi MCU. Hy vọng Sony sẽ không đi vào lối mòn của vũ trụ DC: làm đi làm lại phim Người Dơi nhưng nhân vật này vẫn không được đánh giá cao. 

Cuộc tranh chấp giữa Sony và Disney khiến nhiều người phát điên. Ngoài những ý kiến chỉ trích Sony, một bộ phận khán giả vẫn đủ tỉnh táo để nhìn nhận vấn đề. Họ cho rằng Sony mới là người chịu thiệt nếu làm theo yêu cầu của Disney. 

Hợp đồng ban đầu cho phép Disney sử dụng hình ảnh Spider-Man, nhận 5% doanh thu từ ngày đầu phát hành và 100% lợi nhuận từ các vật phẩm ăn theo. 

Giờ Disney đổi ý muốn chia chác 50 - 50. Điều khoản này gây bất lợi cho Sony vì hãng vừa phải bỏ tiền sản xuất, chịu rủi ro mà lợi nhuận thu lại không đáng bao nhiêu. 

(Theo Thúy Anh - IOne)