Sự khác biệt giữa bản webcomic và bản manga của One Punch Man

19/06/2021 Nhiều tình bạn đẹp giữa anh hùng và tội phạm đã nảy sinh ở trong series My Hero Academia này.

One Punch Man thật sự đã thay đổi rất nhiều, nhất là trong giai đoạn “chuyển thể” từ webcomic sang manga.

One Punch Man có ba phiên bản là webcomic, manga và anime. Dù là phiên bản gì đi chăng nữa thì chúng đều có những đặc trưng riêng. Trong bản manga, từng nhân vật và từng cảnh đều được chọn rất kỹ lưỡng. Qua đó, họa sĩ vẽ manga có thể thu hút người đọc hơn.

Tuy nhiên, bản webcomic của One Punch Man lại là một câu chuyện khác. Ở một số điểm nhất định, cốt truyện, nhân vật và các phân cảnh sẽ khác hoàn toàn so với bản manga. Chắc chắn rằng, nếu đã từng đọc cả hai bản, bạn sẽ phải há hốc mồm vì những điểm khác biệt sau.

Fubuki trong webcomic mạnh và đáng sợ hơn

One Punch Man: Sự khác biệt giữa bản webcomic và bản manga

Fubuki trong webcomic và manga thực sự chẳng phải cùng một con người nữa

Trong One Punch Man, Fubuki bản manga và bản webcomic khác hẳn nhau. Ở bản manga, cô ấy là “mỹ nữ quốc dân” khiến cho bao nhiêu trái tim say đắm. Còn ở webcomic, mặt Fubuki không thiếu những lúc ngáo chẳng khác mặt Saitama là mấy. Và tất nhiên, sự khác biệt vẫn chưa dừng lại ở đây.

Fubuki trong manga đúng là người kiểu ngoài thì tỏ ra mạnh mẽ, nhưng trong lòng lại rất yếu đuối. Nó yếu đuối như chính sức mạnh của cô vậy. Đối với người dưới hay đám quái cấp thấp thì không sao. Còn nếu đụng phải những loại như Psykos hay Garou thì cô nàng này sẽ sợ tái mặt và bỏ chạy ngay tức khắc. Tuy nhiên, ở bản webcomic, ONE lại cho ta thấy một Fubuki mạnh mẽ và nhẫn tâm hơn hẳn. Tại đó, cô không ngần ngại solo tay đôi với Psykos. Và tất nhiên là không thể ấm áp bằng “bản sao” của mình bên manga được rồi.

Tiểu Bá Vương trong webcomic mờ nhạt hơn

One Punch Man: Sự khác biệt giữa bản webcomic và bản manga

Nếu One Punch Man không được chuyển thể thành manga, Tiểu Bá Vương sẽ chẳng thể nổi tiếng như bây giờ

Trong manga One Punch Man, Tiểu Bá Vương là một trong những nhân vật rất quan trọng. Nhờ có cậu, toàn bộ các con tin bị Hiệp hội Quái vật bắt cũng đã được giải thoát. Không chỉ vậy, cậu còn được “gặp gỡ” quái vật Phoenix Man tại căn cứ dưới lòng đất. Tại đây, hai bên đã có một trận chiến căng thẳng và kịch tính. Rất may là cuối cùng cậu cũng là người thắng chung cuộc.

Trong khi đó, ở phần webcomic của One Punch Man, Tiểu Bá Vương chẳng làm được gì nhiều. Hầu như trong suốt trận chiến với Hiệp hội Quái vật, cậu lại phải ở lại hậu phương để chỉ đạo các anh hùng hạng S khác. Mặc dù vậy ,phần webcomic có trận chiến giữa cậu với Phoenix Man. Nhưng tốt nhất các bạn đừng nên đọc đoạn này. Vì nó thật sự quá chán. Tại đây, Tiểu Bá Vương đã giết chết Phoenix Man trước khi hắn kịp làm bất cứ thứ gì.

Tên của Drive Knight trong bản webcomic khác hẳn

One Punch Man: Sự khác biệt giữa bản webcomic và bản manga

Trong hai bản manga và webcomic, Kỵ Sĩ Sắt được đặt tên khác nhau

Trong hai bản webcomic và manga của One Punch Man, tên của Kỵ Sĩ Sắt khác hẳn nhau. Ở bản manga, chắc các bạn đã quá rõ về tên của anh hùng này rồi phải không? Còn bên webcomic, tên của anh ta là Engineknight. Thật sự mà nói, không một ai hiểu được tại sao Yusuke Murata lại đổi tên nhân vật này. Tuy nhiên, khi sang bản manga, Drive Knight đã trở nên thú vị hơn rất nhiều.

Ở webcomic không có Blast

One Punch Man: Sự khác biệt giữa bản webcomic và bản manga

Tiếc là trong webcomic, chúng ta không thể tìm thấy Blast

Không giống như trong manga One Punch Man, Blast không bao giờ xuất hiện lấy một lần ở bản webcomic. Và tất nhiên, chẳng có một dấu hiệu gì của Blast tồn tại ở đó cả. Tại đây, ONE đã dồn tâm điểm của câu chuyện vào “kẻ giết anh hùng” Garou. Điều này cũng khiến cho các fan đặt ra khá nhiều nghi vấn. Liệu Blast có thật sự tồn tại trong webcomic hay không? Hay anh ta thực chất là phần mà Yusuke Hirata bổ sung vào? Và trên hết, liệu chuyện gì sẽ xảy ra khi Blast và Saitama solo với nhau? Tiếc là cho đến hiện tại, chưa một ai có thể trả lời chúng được.

Psykos và Orochi không hợp thể với nhau trong webcomic

One Punch Man: Sự khác biệt giữa bản webcomic và bản manga

Đây là “sản phẩm” chỉ xuất hiện trong manga

Ở đây, chúng ta thấy một sự khác biệt không hề nhẹ giữa hai bản webcomic và manga của One Punch Man. Ở bản manga, sau khi bị hạ gục, Psykos và Orochi đã hợp thể với nhau để tạo thành Psykorochi. Nhờ đó, bọn chúng bắt đầu mạnh lên rõ rệt. Hiệp hội Anh hùng cũng đã cử rất nhiều anh hùng hạng S tới để diệt Psykorochi. Tuy nhiên, trận đấu này không hề dễ dàng chút nào. Nó đã kéo dài suốt nhiều chap liên tiếp trong manga.

Còn ở bản webcomic, trận chiến này không hề tồn tại. Tại đó, cả Psykos và Orochi coi như đã xong đời sau khi bị hạ lần đầu tiên. Và tất nhiên, Psykorochi chẳng bao giờ có cơ hội được xuất hiện trong webcomic.

One Punch Man: The Strongest cho phép game thủ đăng ký tải trước

tại đây.