Summer Time Render tập 25: Thực tại mới

Summer Time Render khép lại với tập 25 tái hiện mùa hè năm 2018 nơi Ushio vẫn còn sống, không có các sinh vật bóng tối và những người dân trên đảo không chết.

TIN LIÊN QUAN

Về phần kết thúc của Summer Time Render, mọi người sẽ có ý kiến của riêng mình nhưng đối với tôi, đây là điều mà các bộ anime truyền hình, đặc biệt là những bộ nhiều nhân vật luôn nên làm. Manga dường như đã vội vã kết thúc, may mắn thay, bản chuyển thể có một đạo diễn đủ thông minh để giải quyết vấn đề đó. Những câu chuyện, đặc biệt là những câu chuyện hay như thế này xứng đáng có không chỉ là một kết thúc. Cuộc sống của các nhân vật vẫn tiếp diễn và điều quan trọng là phải làm chậm lại và cho khán giả cơ hội tiếp thu những gì họ đã thấy và suy ngẫm về điều đó.

Sau 25 tập của Summer Time Render, tôi thực sự cảm thấy cần được xem lại và diễn giải lại để biết điều gì đang xảy ra và nó thực sự kết thúc vào ngày mà mùa anime bận rộn nhất trong năm bắt đầu. Theo như những gì thực sự đã xảy ra, tôi không nghĩ rằng có bất kỳ điều ngạc nhiên nào ở đây. Nhưng sau đó, đó chính xác là điểm kết thúc. Với sự tái hiện của mùa hè năm 2018 do Ushio bóng thiết kế, nơi không có các sinh vật bóng tối. Điều đó có nghĩa là những người sau đây không chết: Cha mẹ của Shinpei, Nezu, vợ ông, Ryuunosuke, Karikiri Iwao, Shiori, giáo viên và một loạt người dân trên đảo khác. Và Hizuru tất nhiên cô ấy cũng vẫn ở đó. Tuy nhiên vẫn có hai câu hỏi: Tại sao Shinpei vẫn có con mắt kỳ lạ khi tỉnh dậy trên phà, mà không phải trong tập 25 Summer Time Render? Và làm thế nào những người dân trên đảo sống sót qua nạn đói Kyouhou năm 1732, toàn bộ lý do mà họ gắn mình với bóng tối ngay từ đầu?

Summer Time Render tập 25: Thực tại mới

Vẫn còn những dấu vết của dòng thời gian khác còn sót lại trong dòng thời gian này, giống như những cái bóng vậy. Ushio và Shinpei đều có một giấc mơ chứa đựng các yếu tố của dòng thời gian đó và khiến họ lo lắng về nhau. Đó là lý do tại sao Ushio đã phá vỡ sự lạnh nhạt giữa họ và gọi điện cho Shinpei ở Tokyo và cũng cùng lý do tại sao anh chấp nhận lời mời của cô. Giấc mơ đó cũng là lý do tại sao Shinpei biết được danh tính bí mật của Hizuru, điều này khiến cô khó chịu nhưng cũng khiến cô bị cuốn hút, vì cô là một người yêu thích những điều bí ẩn. Sou vẫn yêu Mio và Ryuunosuke có một cô con gái, tên là Haine.

Quan trọng nhất là từ quan điểm tình cảm, Ushio và Shinpei vẫn đang yêu nhau. Cô ấy hoàn toàn hiểu sai về điều đó nhưng khi được đẩy thuyền, cô ấy đã nắm lấy cơ hội. Thật thú vị khi suy nghĩ về điều gì đã khiến Shinpei phải đến Tokyo khi mà cha mẹ vẫn ở xung quanh, nhưng các đạo diễn không thực sự đề cập đến chủ đề đó ở đây. Shinpei xin lỗi, anh ấy là người tìm thấy mặt dây chuyền thất lạc của Ushio trên bãi biển và cuối cùng hai người họ ở bên nhau dường như do định mệnh sai khiến. Có một chút u sầu trong không khí vì cảm giác của Shinpei về những gì đã mất, nhưng nhìn chung thì đó là một kết thúc đẹp.

Summer Time Render tập 25: Thực tại mới

Shinpei đề cập đến một cuốn sách mà anh đã đọc, có vẻ như gợi nhớ đến giấc mơ của anh – Cuộc đời kỳ lạ của Ivan Osokin của P.D. Ouspensky – mà Hizuru xác định được trước khi anh ấy có thể đặt tên cho nó. Và câu chuyện kỳ lạ của anh là nguồn cảm hứng để cô ấy viết cuốn sách mà tôi tin rằng kể về câu chuyện mà chúng ta vừa xem – “Summertime Render” của Minakata Ryuunosuke. Nhưng điều này cũng khiến tôi tự hỏi: nếu người em song sinh của cô ấy vẫn còn sống, tại sao cô ấy lại như vậy? Sử dụng tên của anh chàng làm bút danh của mình? Có vẻ như đây là nơi thích hợp để kết thúc câu chuyện này, ngay cả khi nó có một manga là phần tiếp theo với một light novel được lên lịch.

Không có nhiều anime kết thúc với câu nói “Tôi sẽ không thay đổi điều đó” nhưng Summer Time Render là một trong số đó. Đó là một câu chuyện tốt và tất cả công lao nên dành cho đạo diễn vì đã có công tạo ra một bí ẩn siêu nhiên phức tạp đi đúng hướng mà không lừa dối khán giả. Nhưng chính Watanabe Ayumu mới là thành phần kỳ diệu khiến bộ truyện này hoạt động hoàn hảo ở dạng anime. Mọi thứ đều cảm thấy chính xác, nhịp độ, sự trình bày, mức độ mạch lạc,… “Liền mạch” là từ tôi dùng để mô tả bản chuyển thể này.

Summer Time Render tập 25: Thực tại mới

Tôi đã chờ đợi một bộ anime như Summer Time Render trong một thời gian dài. Nói một cách đơn giản, điều này thật khó thực hiện trong khoảng thời gian gần đây, những chuyển thể lười biếng khá tràn lan. Tôi hy vọng sẽ có nhiều hơn những câu chuyện như Summer Time Render được chuyển thể thành anime trong thời gian tới.

tại đây.