Sword Art Online: Tương lai của Underworld sẽ ra sao khi anime kết thúc?

ANIME_ Sword Art Online Alicization sắp kết thúc. Câu hỏi lớn nhất được đặt ra là tương lai của Underworld sẽ đi về đâu sau các sự kiện trong phim?

Sword Art Online Alicization đã đi qua một nửa chặng đường và hành trình của Kirito đến Underworld cũng sắp kết thúc. Vậy câu hỏi lớn nhất được đặt ra ở đây là tương lai của Underworld sẽ đi về đâu sau khi các sự kiện trong phim xảy ra?

Sword Art Online: Tương lai của Underworld sẽ ra sao khi anime kết thúc?

Tương lai của Underworld sẽ đi về đâu?

Như chúng ta cũng đã biết, bản thân của Underworld và các cư dân ở đó được tạo ra bằng dự án Alicization. Nó là một dự án bí mật do chính phủ Nhật hỗ trợ, điều hành bởi Rath để tạo ra Highly Adaptive Bottom-up AI, tức là trí thông mình nhân tạo với khả năng thích nghi cao. Mục đích gốc của dự án là chế tạo ra vũ khí tự động cho quân đội Nhật, giảm thiểu rủi ro tử vong của con người trong chiến tranh. Do đó Underworld chỉ là một thế giới được lập trình nên và những con người sinh sống trong thế giới đó cũng chỉ là AI.

Từ đầu phim đến giờ chúng ta biết mục đích duy nhất của hai phe Chính Phủ Nhật và Mỹ là Alice. Vì cô là một Artificial Labile Intelligent Cybernated Existence, hiểu đơn giản chính là AI có khả năng thích nghi cao. Mục đích của họ là tạo ra một AI có khả năng tự thích ứng và học hỏi rồi đưa ra thế giới bên ngoài để phục vụ cho mục đích riêng của họ. Nhưng chưa bao giờ thấy họ đề cập đến số phận của những người dân còn lại trong Underworld hay chính bản thân thế giới ảo đó cũng vậy.

Thực ra chúng ta có thể dễ dàng đoán ra kết cục của Underworld. Những người thực hiện dự án Alicization hay Chính Phủ Nhật đều không xem cư dân Underworld là một dạng sống thực sự, thứ duy nhất họ quan tâm ở đây là Alice hay nói cách khác cô là thành quả cho mục đích tạo nên Underworld. Nếu không có sự can thiệp của chính phủ Mỹ thì sau khi đưa Alice ra được thế giới bên ngoài có thì lẽ họ sẽ xóa sạch dữ liệt về dự án này và tất nhiên là cả Underworld và toàn bộ cư dân bên trong đó. Ngay cả khi có sự can thiệp của quân đội Mỹ thì bản thân Underworld cũng chẳng khá khẩm hơn khi phải tham gia một cuộc chiến tranh vô nghĩa do con người bên ngoài thúc đẩy. Và nếu quân đội Mỹ có đạt được Alice thì họ cũng sẽ hủy diệt Underworld mà không mảy may đắn đo vì nếu để lại nhiều khả năng sẽ có thêm một dự án Alicization nữa.

Sword Art Online: Tương lai của Underworld sẽ ra sao khi anime kết thúc?

Tương lai của Underworld đang cực kì u ám

Có lẽ cái kết đẹp nhất cho số phận của Underworld cùng những cư dân sống ở đó là cho nó tiếp tục vận hành như cái cách vốn dĩ mà thế giới hoạt động từ lúc nó được tạo ra. Nhưng vấn đề là chính phủ Nhật có cho phép bằng chứng về dự án bí mật mà họ tạo ra vẫn còn và bên kia là Mỹ đang liên tục dòm ngó?

Sword Art Online: Điều gì khiến cái chết của Eugeo có sức ảnh hưởng

tại đây.