Tại sao không có phần phim Avengers nào xuất hiện trong Phase 4 của Marvel?

Chủ tịch Marvel Studios Kevin Feige đã giải thích lý do tại sao Marvel không công bố phần phim Avengers nào mới cho giai đoạn tiếp theo của MCU.

Marvel Studios đã làm San Diego Comic-Con trở nên tưng bừng hơn bao giờ hết bằng cách tiết lộ phiên bản Giai đoạn 4 khổng lồ của họ, bao gồm nhiều bộ phim và chương trình truyền hình mới toanh. Tuy nhiên, trước sự ngạc nhiên của một số người, một bộ phim Avengers thứ năm đã không được công bố. Chủ tịch Marvel Studios Kevin Feige cũng đã giải thích lý do tại sao Marvel lại làm như vậy.

Theo Kevin Feige, Avengers: Endgame đóng vai trò là kết thúc câu chuyện của những nhân vật huyền thoại, đồng thời tiết lộ rằng giai đoạn tiếp theo của Vũ trụ Điện ảnh Marvel chứa đựng rất nhiều điều mới. Chủ tịch chia sẻ:

“Năm nay, Avengers: Endgame đã là sự kết thúc cho những nhân vật đồng hành cùng chúng ta suốt 11 năm qua. Vì vậy, Giai đoạn 4 là một sự khởi đầu mới và là thời điểm để tìm hiểu những điều mới về các nhân vật như Black Widow, gặp gỡ những nhân vật mới như The Eternals và Shang-Chi, tham gia vào những cuộc phiêu lưu mới với Doctor Strange và Thor. Hơn nữa, tôi hứa rằng các chương trình chiếu trên Disney + sẽ tuyệt vời hơn bất kỳ mong đợi nào”.

Avengers: Endgame được xem là kết luận cho toàn bộ Infinity Saga. Các nhân vật như Tony Stark, Steve Rogers, Black Widow và những người khác đều được xây dựng một cái kết mãn nhãn. Chính vì thế sẽ không có ý nghĩa gì nếu họ tiếp tục làm một bộ phim Avengers khác. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa sẽ không có bộ phim Avengers nào mới trong tương lai.

Điều đáng nói nữa là Kevin Feige đã làm rõ Giai đoạn 4 chỉ bao gồm những gì được phát hành cho tới năm 2021. Điều này bao gồm các bộ phim Eternals, Shang-Chi và Legend of the Ten Rings, Black Widow, Doctor Strange in the Multiverse of Madness và Thor: Love and Thunder. Ngoài ra, Phase 4 cũng bao gồm các chương trình truyền hình chiếu trên Disney + như The Falcon và The Winter Soldier, WandaVision, Hawkeye, Loki và What If?. Các dự án như Blade, Black Panther 2, Captain Marvel 2 và khởi động lại của Fantastic Four và X-Men sẽ phải chờ đến Giai đoạn 5 mới được công bố chính thức.