Táo Kinh tế Quang Thắng bị tức giận vì bị gọi điện siết nợ hàng ngày, bất chất dịp Tết

(KenhTinGame) - Dù không phải là người vay tiền, nhưng hơn 1 tháng nay, Quang Thắng liên tục bị 'khủng bố' từ ngân hàng đến đòi nợ.

Dù Ngân hàng Nhà nước đã quy định công ty tài chính khi áp dụng biện pháp thu hồi nợ phải tuân thủ quy định pháp luật nhưng nhiều trường hợp bị quấy rối đến đêm khuya dù họ không phải là người vay.

Nghệ sĩ Quang Thắng đang rơi vào tình huống 'dở khóc dở cười' như thế. Hiện tại, anh đang tất bật tập Táo quân 2018 nhưng liên tục bị làm phiền bởi những chuyện "dở hơi" khiến anh rất bức xúc.

Quá mệt mỏi, quá bực mình. Ngày nào phía ngân hàng cũng gọi đòi tiền, họ đòi cả mùng 1, mùng 2 Tết”, Quang Thắng mở đầu câu chuyện đầy bức xúc.

“Mà tôi xin thề và khẳng định là không hề vay nợ bất cứ ngân hàng nào cả. Cái mặt tôi như thế này vay nợ là không ổn, họ túm được ngay”.

Theo lời Quang Thắng, do nhầm lẫn số điện thoại hoặc vì lý do nào đó, 1 ngân hàng trong Sài Gòn liên tục gọi điện đòi anh trả nợ. Sự việc đã kéo dài hơn 1 tháng.

Phía đầu dây đòi nợ xưng là người của ngân hàng khẳng định với Quang Thắng, số điện thoại mà anh đang giữ là của Tuyên hay Tuấn nào đó – người vay nợ họ.

Tôi giải thích ngọn nguồn rồi, cáu có, bực mình có, nhẹ nhàng có… nhưng người ra không tin, rồi cứ khẳng định đây là điện thoại người vay nợ”, Quang Thắng nói.

“Tôi bảo mình nghệ sỹ, không vay tiền của ai nhưng người ta không tin còn nhấn mạnh, ông nổ nó vừa vừa thôi, cái loại ông thì nghệ sỹ gì. Tôi rất bực mình và không biết làm thế nào để họ hiểu và bỏ việc làm tắc trách này đi.

Chỉ vì khâu lỗi nào đó mà biến tôi thành kẻ đi vay tiền mà ngân hàng đó cứ cố chấp, không chấp nhận lời giải thích”.

Quang Thắng cho biết thêm, nếu ngân hàng đó ở Hà Nội, anh lập tức đến để nói chuyện, nhưng đây tận Sài Gòn xa xôi, cuối năm không thể bay vào đó giải quyết.

Mà tôi cũng chẳng biết số tiền người kia vay là bao nhiêu nữa. Tôi có phải con nợ của họ đâu. Nhưng sự nhầm lẫn này nó dai dẳng quá. Tôi mong họ hiểu vấn đề”.

Quang Thắng mong phía ngân hàng hiểu vấn đề và tìm hiểu kỹ lại đối tượng vay tiền để đòi nợ đúng người, đúng tiền. Còn chưa biết số tiền mình nợ bao nhiêu, mà nghệ sĩ hài liên tục bị gọi điện khủng bố, thật là vô lý quá.