"Té gấp" trước 6 kiểu đồng nghiệp chốn công sở ở Tình Yêu Và Tham Vọng nếu không muốn dính drama

Dù chuyện tình trường lấn át thương trường nhưng Tình Yêu Và Tham Vọng vẫn cho ra đời một bộ cẩm nang những thánh công sở khiến đồng nghiệp khiếp vía.

Nghe phong phanh trong những cuộc tâm sự mỏng của các chị em trên mạng xã hội, công sở là chốn thị phi, nơi các đồng nghiệp "tranh sủng" còn máu lửa hơn cả phim cung đấu. Chẳng biết điều này có đúng không nhưng sau khi xem sơ lược Tình Yêu Và Tham Vọng bỗng thấy hãi hùng vì chốn công sở trên phim nhiều kiểu người xứng danh ác mộng trần gian thật!

1. Hội con ông cháu cha, quyền lực vô biên

Người được nhắc đến ở đây không ai khác chính là Tuệ Lâm (Lã Thanh Huyền) - con gái cưng của nhân vật giàu nhất Tình Yêu Và Tham Vọng. Với quyền lực, tiền bạc, địa vị, bố Tuệ Lâm có thể nhấn chìm tập đoàn này trong một nốt nhạc, chính bởi vậy, Tuệ Lâm cũng trở thành kẻ quyền cao chức trọng trong công ty. Mọi việc lớn bé của Hoàng Thổ đều qua tay Lâm, đến cả mẹ con Minh cũng phải nể sợ con ông cháu cha này vài phần.

Té gấp trước 6 kiểu đồng nghiệp chốn công sở ở Tình Yêu Và Tham Vọng nếu không muốn dính drama - Ảnh 1.

Nhìn thấy hào quang quanh chế không mấy đứa, tiền cả đấy!

2. Nham hiểm nhưng lại nông cạn

Người được gọi tên ở đây tiếp tục lại là Tuệ Lâm. Dùng từ nông cạn có vẻ hơi nặng nề nhưng đích thực Tuệ Lâm là kẻ nham hiểm, mưu mô, tham vọng cao nhưng lại chưa đủ tầm để làm kẻ đứng đầu. Những kế hoạch xây dựng công ty chưa đủ thuyết phục, những lần không kìm chế được cảm xúc, để bản thân hành xử một cách... "thiếu văn hóa",... đã khiến hình tượng của Tuệ Lâm xấu đi rất nhiều. Nhưng thôi dù sao cũng thông cảm vì chị nhà đang mắc bệnh trầm cảm mà.

Té gấp trước 6 kiểu đồng nghiệp chốn công sở ở Tình Yêu Và Tham Vọng nếu không muốn dính drama - Ảnh 2.

Tuệ Lâm khi nghĩ lại những pha nghịch dại trong quá khứ: "Lúc đó chị tưởng thế là ngầu!"

3. Kẻ quá hiền lành, yếu đuối và thích nhận lỗi

Nhân vật tiếp theo được "gọi hồn" đích thị là cô bé Linh (Diễm My 9x) với chuyện tình lâm li bi đát cùng sếp tổng. Làm việc nơi công sở mà hiền lành như Linh thì quả là chẳng vui tẹo nào. Chị nhà thích nhận sai, thích xin lỗi, câu cửa miệng là: "Tôi sẽ chịu trách nhiệm". Kiểu người này dù tài năng có thừa thì cũng khó lòng thăng tiến, thường xuyên bị vùi dập mà thôi.

Té gấp trước 6 kiểu đồng nghiệp chốn công sở ở Tình Yêu Và Tham Vọng nếu không muốn dính drama - Ảnh 3.

Chị Linh đóng vai ác đi, em cảm ơn!

4. Gián điệp hai mang

Đại Cán - cái tên nghe đã thấy đã muốn tin tưởng nhưng không, đừng dại mà tin Cán. Nhân vật này chẳng giỏi gì ngoài việc cà khịa người mới và tuồn tin tức cho công ty đối thủ. Là tay trong của Phong (Mạnh Trường), cũng nhờ "đại ơn" của Đại Cán mà Hoàng Thổ lục đục, từ chuyện tình yêu tình báo tới làm ăn thăng tiến đều không yên ngày nào.

Té gấp trước 6 kiểu đồng nghiệp chốn công sở ở Tình Yêu Và Tham Vọng nếu không muốn dính drama - Ảnh 4.

Nhìn mặt là biết không tin tưởng được mà

5. Kẻ thích chia bè kéo phái, bắt nạt người mới

Còn ai khác ngoài anh trai Đại Cán và chị gái Hường (Diễm Hương) được vinh dự xướng tên trong bảng vàng lần này. Thuộc team phản diện sương sương, ác mơ hồ chứ không quá đặc sắc, ban đầu Hương - Cán chung một đội, chuyên ở bên săn đón, tung hô cô Tuệ Lâm, vùi dập tơi tả bé Linh - nhân viên mới. Nhưng giờ thì cũng tan đàn xẻ nghé vì anh trai Đại Cán đang mải đi làm gián điệp rồi. Âu cũng là cái số mà thôi.

Té gấp trước 6 kiểu đồng nghiệp chốn công sở ở Tình Yêu Và Tham Vọng nếu không muốn dính drama - Ảnh 5.

6. Camera hành trình giỏi hóng hớt, thích chia rẽ

Có cô chị thì thiếu sao được cô em, chị Linh "Tấm" đã bị xướng tên thì bỏ qua sao được cô Ánh "Cám" (Thùy Anh) - người luôn rình rập để quay lại những thước phim đắt giá của chị mình rồi mang trình báo cho Tuệ Lâm. Kiểu người này thích theo dõi người khác, tóm được điểm yếu để trình báo cấp trên, lập công hòng sớm ngày thăng tiến nhưng có điều mãi mà nàng Cám vẫn chưa thăng tiến nhỉ? Thôi thì lại trách cái số chị mà thôi!

Té gấp trước 6 kiểu đồng nghiệp chốn công sở ở Tình Yêu Và Tham Vọng nếu không muốn dính drama - Ảnh 6.

Ca này xin phép không bàn thêm!

Tình Yêu Và Tham Vọng lên sóng vào 21h30 thứ Hai đến thứ Tư hàng tuần trên kênh VTV3.