Top 10 bảo bối của Doraemon mà 'ai cũng muốn có'

Doraemon sở hữu rất nhiều các loại bảo bối hay và thú vị trong chiếc túi không đáy của mình. Dưới đây là top 10 bảo bối của Draemon mà “ai cũng muốn có”.

Doraemon sở hữu rất nhiều các loại bảo bối hay và thú vị trong chiếc túi không đáy của mình. Dưới đây là top 10 bảo bối của Draemon mà “ai cũng muốn có”.

1. Bánh mì giúp trí nhớ

Top 10 bảo bối của Doraemon mà 'ai cũng muốn có'

Top 10 bảo bối của Doraemon mà ‘ai cũng muốn có’: Bánh mì giúp trí nhớ

Chắc chúng ta không xa lạ gì với cảnh Nobita sắp đến ngày thi mà vẫn chưa học bài. Đó là lúc mà cậu bắt đầu nhồi nhét kiến thức thông qua bánh mì giúp trí nhớ. Đây là loại bảo bối ghi nhớ.Chỉ cần chấm bánh lên một trang giấy đã ghi, sau đó người sử dụng ăn nó, sẽ nhớ mọi thứ được ghi đè trong đó. Nó rất có ích trong việc ghi nhớ ngắn hạn như kiểm tra bài cũ. Và sau 24 giờ bánh sẽ tiêu hao và vẫn nhớ như còn bánh.

Nếu thật sự có loại bánh mì như vậy thì chúng ta chẳng cần học bài làm gì cả, đặc biệt là những công thức toán khó nhớ hay những bài văn dài cả chục trang.

Nhưng nếu người xử dụng xả ra trước thời hạn 24 giờ thì họ sẽ quên sạch kiến thức, nên ăn bánh mì này đồng nghĩa với việc chúng ta phải “nhẫn nhịn”.

2. Thuốc may mắn

Thuốc may mắn được sử dụng trong một tập phim dài của Doraemon. Nó được chiết xuất từ mật ong rừng. Chỉ có tác dụng trong 180 phút (3 tiếng). Công dụng của thuốc may mắn đó chính là giúp người sử dụng liên tục gặp may trong thời gian tác dụng. Nhưng có một nhược điểm khá lớn là thuốc này khá mạnh nên chỉ những ai mạnh như gấu mới uống được.

3. Tivi thời gian

Với những ai thích ở nhà xem những bộ phim trên tivi hoặc điện thoại thì Tivi thời gian chính là một lựa chọn hoàn hảo. Nó là chiếc tivi có thể chiếu mọi thứ, từ quá khứ, hiện tại cho đến cả tương lai. Và nó sẽ cho người xem thấy bất cứ thứ gì họ yêu cầu. Thậm chí nó còn có thể phát ra bên ngoài hình ảnh ba chiều của người sử dụng tại thời điểm 10 giây tới.

4. Đồng hồ ngưng đọng thời gian

Top 10 bảo bối của Doraemon mà 'ai cũng muốn có'

Top 10 bảo bối của Doraemon mà ‘ai cũng muốn có’: Đồng hồ nhưng đọng thời gian

Đồng hồ ngưng đọng thời gian là chiếc đồng hộ có thể ngưng đọng lại thời gian và dừng thời gian lại ngay khoảnh khắc mà chủ nhân muốn. Nhấn vào thì sẽ làm thời gian ngừng lại cho đến khi bấm một lần nữa.

5. Tấm vé quyền lực (Tấm vé ưu tiên)

Top 10 bảo bối của Doraemon mà 'ai cũng muốn có'

Top 10 bảo bối của Doraemon mà ‘ai cũng muốn có’: Tấm vé quyền lực (Tấm vé ưu tiên)

Nếu bạn muốn trở thành người quyền lực nhất trên thế giới thì Tấm vé quyền lực sẽ đáp ứng điều đó. Tấm vé quyền lực là một thứ hộ chiếu giúp người dùng nó có thể đến bất kỳ đâu và có được bất kỳ thứ gì. Nobita đã từng dùng nó để đi taxi miễn phí, uống nước miễn phí và đến nhà của một ngôi sao nổi tiếng. Nhưng nên nhớ rằng tấm vé này chỉ dùng được trong 1 khoảng thời gian nhất định.

6. Chong chóng tre

Top 10 bảo bối của Doraemon mà ‘ai cũng muốn có’: Chong chóng tre

Chong chóng tre là một trong những bảo bối được xuất hiện nhiều nhất trong Doraemon. Cũng dễ hiểu vì nó là một phương tiện cực kì tiện lợi. Chong chóng tre là bảo bối gắn chặt vào đầu và giúp người sử dụng bay lên, hơn nữa chong chóng tre gúp người sử dụng có thể linh hoạt di chuyển và không bị hạn chế. Ai lại không muốn một lần được bay lên bầu trời và tận hưởng làn gió mát rượi cùng không khí trong lành trên đó cơ chứ?

7. Cánh cửa thần kì

Top 10 bảo bối của Doraemon mà ‘ai cũng muốn có’: Cánh cửa thần kì

Nếu nói bảo bối giúp người ta đi xa và nhanh nhất thì không gì khác khác chính là Cánh cửa thần kì. Một trong những bảo bối thường dùng nhất của Doraemon là “cánh cửa thần kỳ”, một chiếc cửa cho phép đi tới bất kỳ đâu bằng cách đơn giản chỉ cần bước qua cánh cửa. Thậm chí chúng ta còn có thể đi ra ngoài vũ trụ với khoảng cách tối đa là 10 vạn năm ánh sáng nhưng không thể đi vào các chiều không gian khác. Với nó chúng ta có thể đi bất kì đâu, bất kì nơi nào trên Trái Đất. Thậm chí nếu có đồ bảo hộ thì chúng ta cũng có thể khám phá cả ngoài không gian.

8. Khăn trùm thời gian

Top 10 bảo bối của Doraemon mà ‘ai cũng muốn có’: Khăn trùm thời gian

Khăn trùm thời gian có khả năng làm thời gian tiến lên hoặc quay lui lại phụ thuộc vào hai mặt có màu sắc khác nhau của nó khi bọc đồ vật. Khi một vật được quấn bằng “khăn trùm thời gian” với mặt ngoài của nó, thời gian bên trong khăn sẽ quay ngược trở lại, làm cho vật đó trở về như trong thời gian trước đó (mới hơn). Còn khi được quấn bởi mặt kia, thời gian sẽ tiến về phía trước, làm cho vật đó thành cũ đi. Với nó chúng ta có thể sửa chữa được mọi thứ, thậm chí theo lý thuyết chúng ta có thể sử dụng khăn trùm thời gian để đạt được cuộc sống “bất tử”. Đơn giản chỉ cần tự quay ngược thời gian của bản thân lại là chúng ta lại có thể sống tiếp.

9. Cỗ máy thời gian

Top 10 bảo bối của Doraemon mà 'ai cũng muốn có'

Top 10 bảo bối của Doraemon mà ‘ai cũng muốn có’: Cỗ máy thời gian

Cỗ máy thời gian trông rất đơn giản, tựa như một miếng phẳng chữ nhật có gắn cần điều khiển, trên đầu cần là một cái đồng hồ có năm cây kim. Doraemon thường dùng để định vị thời gian. Máy thời gian có khả năng tạo một lối thoát tại một điểm xác định hoặc tại một thời điểm nào đó và giúp người sử dụng đi đến đó. Đây chắc chắn là một trong những bảo bối khiến nhiều người khao khát nhất, vì nó có thể giúp người sử dụng đi đến bất cứ đâu, bất cứ dòng thời gian nào mà họ thích. Thậm chí có thể can thiệp vào quá khứ để thay đổi tương lai.

10. Tủ điện thoại nếu như (Tủ điện thoại yêu cầu)

Top 10 bảo bối của Doraemon mà ‘ai cũng muốn có’: Tủ điện thoại nếu như (Tủ điện thoại yêu cầu)

Nếu bạn hỏi đâu là món bảo bối quyền lực nhất trong Doraemon thì chắc chắn đó là Tủ điện thoại nếu như. Bảo bối này là một buồng điện thoại, trong đó các nhân vật kết nối với một số điện thoại rồi đề xuất một kịch bản “nếu…thì” và có thể thay đổi mọi thứ. Thậm chí người sử dụng hoàn toàn có thể tạo ra một thế giới, một vũ trụ hoàn toàn mới nếu như họ muốn. Với chiếc tủ này thì giới hạn chính là trí tưởng tượng của bạn mà thôi.

Nghịch lý thời gian trong việc Doraemon du hành thời gian về với Nobita

tại đây.

10/10(1 bình chọn )